13 ก.พ. 2020 เวลา 11:00 • ครอบครัว & เด็ก
🏫 4 ข้อต้องรู้ก่อนเลือกโรงเรียนให้ลูก
.
ลงทุนมัมว่าการเลือกโรงเรียนให้ลูกถือว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง นั่นคือ . การลงทุนด้านการศึกษาให้ลูก ลูกต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนอย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวัน สัปดาห์ละ 5 วัน ถือเป็นเวลาที่เยอะมาก แม่ๆอย่างเราก็ต้อง ศึกษาให้รู้ว่าโรงเรียนที่จะให้ลูกไปเรียนนั้นมีจุดเด่นในด้านไหน ทั้งด้านวิชาการ กิจกรรมนอกห้องเรียน ขนาดห้องเรียน สังคมและอื่นๆ ว่าเหมาะกับลูก ไหม?
.
วันนี้ลงทุนมัมจะชวนแม่ๆมาคุยกันค่ะว่า การเลือกโรงเรียนให้ลูกเราควรคิดถึงอะไรกันบ้าง
.
1. เราอยากให้ลูกเรียนแนวไหน?
แต่ละโรงเรียนมีแนวทางการสอนที่แตกต่างกัน ทั้งโรงเรียนไทยตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ, โรงเรียนหลักสูตร English Program, โรงเรียนแนวทางเลือก หรือ โรงเรียนนานาชาติ แม่ๆ ควรศึกษาให้ดีว่าเราชอบสไตล์ไหนและลูกของเราเหมาะกับแบบไหน
.
2. งบประมาณการศึกษาของลูกที่เราจ่ายไหว?
ค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเล่าเรียนของลูกถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่น้อยและต้องจ่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นแม่ๆควรวางแผนค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ดีค่ะ ถ้าเรามีงบประมาณไม่มาก โรงเรียนไทยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าค่าเล่าเรียนไม่ใช่ปัญหา แม่ๆเลือกโรงเรียนตามแนวการสอนที่ชอบได้เลยค่ะ
.
3. สถานที่ตั้งของโรงเรียนและการรับ-ส่ง
สำหรับผู้ปกครองที่อยู่ในกรุงเทพ การจราจรเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากๆค่ะ เพราะฉะนั้นที่ตั้งโรงเรียนสำคัญมาก เพราะลูกของเราต้องเดินทางไปกลับทุกวัน ถ้าไกลบ้านมากๆก็ต้องทำใจหากต้องใช้เวลาอยู่บนถนนนานๆนะคะ
.
4. ลักษณะนิสัยของลูกเราเป็นแบบไหน เหมาะกับโรงเรียนอะไร
เรื่องนี้สำคัญมากๆ เพราะโรงเรียนแต่ละแนวมีแนวทางการสอนที่ไม่เหมือนกัน อย่างเด็กที่มีความคิดเป็นของตัวเองค่อนข้างสูง หากไปเรียนโรงเรียนไทยที่เข้มงวดมากๆ อาจจะไม่เหมาะกับลูก ทำให้ลูกไม่มีความสุขในการไปโรงเรียนและจะส่งผลต่อพัฒนาการเด็กในอนาคตได้
.
คราวหน้าลงทุนมันจะมาชวนคุยกันต่อค่ะว่าโรงเรียนแบบไหนเป็นอย่างไร และมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ จะได้ช่วยแม่ๆหาคำตอบเรื่องโรงเรียนของลูกไปด้วยกันนะคะ
.
เห็นไหมว่าการลงทุนสไตล์แม่ไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าชอบในเนื้อหาที่ลงทุนมัมนำมาแบ่งปัน ช่วยกันกดไลค์หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ลงทุนมัมกันด้วยนะคะ
โฆษณา