13 ก.พ. 2020 เวลา 13:32 • ไลฟ์สไตล์
.. บอกกับตัวเองว่า " พรุ่งนี้ค่อยสระผมก็ได้ "
มาเป็นอาทิตย์แล้ว และ วันนี้ก็ยังไม่ได้สระ ..
งั้นไม่เป็นไร ไว้พรุ่งนี้ค่อยสระก็ได้ 😂
😜😜😜
😊 บทจะไร้สาระมันก็หาสาระไม่ได้เลยแบบนี้ล่ะ... ลืมๆไปก่อนว่าโตแล้วควรมีสาระนะคะ
.. แค่แวะมาเล่นด้วยเฉยๆค่าาาา ขอพื้นที่แสดงความไร้สาระจุดเล็กๆ แอบแทรกไว้ท่ามกลางพื้นที่มีสาระอันกว้างใหญ่ใน BD หน่อยนะคะ อย่าเคืองหนูเลยนะ 🙏🏻
💗 move on จากเรื่องเครียดๆทั้งหลายทั้งปวงไปด้วยกันค่ะ
...
.. ทุกคนมีวิธีการเคลายความเครียดอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเนิ้ตเวลาเครียดจากการเรียนเมื่อก่อน เนิ้ตก็จะไช้วิธีการฟังเพลงที่ชอบค่ะ ถ้ากลัวรบกวนเพื่อนที่พักในห้องเดียวกันก็สวมหูฟัง แล้วฟังวนๆๆไปจนเคลิ้มหลับไปเลยค่ะ เป็นวิธีคลายความเครียดที่เมื่อตอนเป็นนักเรียนพยาบาลทำบ่อยๆและก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากค่ะ
.. อีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยคลายความเครียดจากการอ่านท่องตำราคือ อ่านออกเสียงและอัดเสียงตัวเองไว้ค่ะ ก่อนจะนอนก็เอาอันที่อัดเสียงตัวเองนั่นแหละมาเปิดฟังทบทวนอีกครั้ง ก็ช่วยให้จำได้อีกวิธีการหนึ่งอยู่เหมือนกันนะคะ 😊
...
.. ส่วนตอนนี้เวลาที่เรียนจบมาทำงานแล้ว ความเครียดส่วนใหญ่ก็จะมาจากเวลาทำงานนี่แหละค่า เนิ้ตต้องสื่อสารกับคนจำนวนมาก และเดินมาก ใช้สมาธิมาก ใช้สมองในแต่ละวันเยอะมากๆ วิธีการคลายเครียดเมื่อลงเวรจึงเป็นการนอนนิ่งๆหายใจทิ้งเฉยๆ และทำอะไรก็ตามที่อยากจะทำค่ะ
.. การลงบทความเพื่อทักทายเพื่อนๆ และการเปิดยูธูปฟังเพลงที่ชอบ หรือดูละครย้อนหลัง ช่างเป็นการคลายเครียดที่เหมาะกับเนิ้ตมากๆเลยค่ะ
... บางคนถามว่าเวลาว่างๆทำไมไม่นอนพัก สำหรับเนิ้ตเวลาส่วนใหญ่ก็ทำแต่งานค่ะ มีเวลาว่างก็อยากใช้ชีวิตแบบปกติบ้าง ถ้าเอาเวลาว่าไปนอนล่ะก็ เนิ้ตก็คงไม่ได้ทำอะไรเลยกันพอดีน่ะสิคะ 😊
... ไม่ว่าจะยังไง ความเครียดไม่ว่าจะเครียดมากเครียดน้อย ก็สามารถหาทางออกได้เสมอนะคะ อย่าเอาความเครียดของตัวเองไประบายออกอย่างไม่ถูกวิธี จนพาให้คนอื่นๆเดือดร้อนไปด้วยเลยค่ะ เมื่อเวลาที่เราเลิกเครียด แล้วย้อนกับมาดู เราจะต้องเสียใจมากๆกับการกระทำของตัวเองแน่ๆเลยว่าไหมคะ
สู้ๆนะคะ ✌🏻😊
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
โฆษณา