14 ก.พ. 2020 เวลา 00:46 • กีฬา
[ #ความรักยังอยู่คงเดิม ]
กลางปี 1996 สไปซ์ เกิร์ลซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหรือวงดนตรีที่มีนักร้องหญิงล้วนๆ ออกซิงเกิ้ลแรกชื่อว่า Wannabe ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ยอดขายถล่มทลายมากกว่า 55 ล้านชุดทั่วโลก
1
นอกจากเรื่องของเพลงที่ดังกระหึ่มจนติดหูแล้ว สมาชิกในวงก็ล้วนแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป แต่ที่แน่ๆคือสวย น่ารักและเซ็กซี่ครบเครื่อง
5 สาวที่ว่าประกอบไปด้วย เมลบี , เมลซี ,เจอร์รี่ ฮัลลิเวลล์ , เอ็มม่า บันตัน และ วิคตอเรีย อดัมส์ สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เป็นวงดนตรีจากอังกฤษที่เขย่าโลกได้รุนแรงในระดับเดียวกับเดอะ บีทเทิ่ลส์
กุมภาพันธ์ 1997 ในเกมฟุตบอลการกุศลที่ลอนดอน เดวิด เบ็คแฮม ที่ตอนนั้นกำลังเป็นดาวรุ่งเฟื่องสุดขีดกับแมนฯยูไนเต็ดและเพื่อนนักเตะบางคนมาร่วมงานด้วย
เช่นเดียวกับ 5 สาวแห่งสไปซ์เกิร์ลก็ได้รับเชิญมาเช่นเดียวกัน
ทันทีที่ เบ็คแฮม ได้เห็นสาววงนี้แบบตัวเป็นๆใกล้ชิด คิวปิดกามเทพสื่อรักก็แผลงศรปักอกซ้ายเข้าเต็มเปา
ผู้หญิงคนนั้นมีผมสีดำ ผิวสีแทน รูปร่างสูงเพรียว หน้าตาคมเข้มมีเสน่ห์ไม่เหมือนคนอังกฤษทั่วไปและมีชื่อว่า วิคตอเรีย อดัมส์ หรือรู้จักในนาม พอช สไปซ์
หลังจบเกมนักเตะและแขกวีไอพีมารวมตัวกันที่เลาน์จรับรอง เบ็คแฮม อาบน้ำอาบท่าเรียบร้อย พยายามแอบมอง วิคตอเรีย อยู่ตลอดเวลา แต่ได้แค่นั้นแหล่ะ เพราะไม่กล้าแม้แต่จะเดินไปเซย์ฮัลโหล
มีการแนะนำตัวการตามมารยาท ทั้งสองคนได้เขย่ามือกันจริงๆ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นตามมา
หลังจากนั้นไม่นาน มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานสโมสรแมนฯยูไนเต็ดในเวลานั้น ได้รับการติดต่อจาก ไซม่อน ฟูลเลอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของสไปซ์ เกิร์ล เพื่อขอความอนุเคราะห์เรื่องตั๋วเข้าชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
พอนักเตะปีศาจแดงชุดนั้นรู้ข่าวว่าจะมีสาวๆจากสไปซ์ เกิร์ลมาชมที่ขอบสนามต่างตื่นเต้นไม่น้อย โดยเฉพาะแข้งยังบลัดหลายคนที่ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
มีรายงานว่าสมาชิก 5 คนมาไม่ครบ เบ็คแฮม ได้แต่ภาวนาขอให้มี วิคตอเรีย มาด้วยเถอะ
แล้วแรงภาวนาของเขาเป็นจริง วิคตอเรีย เป็นหนึ่งในนั้น มันยังเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้ตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่เพื่อโชว์ฟอร์มให้โดดเด่นเข้าตา
อย่างไรก็ตาม วิคตอเรีย ไม่ได้หลงใหลหรือนิยมเกมฟุตบอลเลย เหมือนมาดูเป็นพิธีเท่านั้นเอง
หลังเกมจบลง เบ็คแฮม รีบลงมาที่เลาจ์น บอกกับตัวเองว่าคราวนี้จะเอาชนะความเขินอายให้ได้ ต้องรวบรวมความกล้าเดินเข้าไปคุยด้วย
เขาเล่าไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติว่า ตอนนั้นนั่งรวมอยู่กับพ่อและแม่ซึ่งมาร่วมชมเกมด้วย ส่วนสาวพอชแยกตัวไปยืนจิบไวน์อยู่ห่าง เพียงแต่มีส่งสายตามามองบ้าง
ยิ่งบอกตัวเองว่าต้องการมากเท่าไร ดูเหมือนความขลาดจะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เบ็คแฮม ได้แต่ยืนนิ่งเป็นหุ่นไม่กล้าขยับไปไหน
เป็น วิคตอเรีย ซะอีกที่จำได้ว่าเคยเจอกันเมื่อครั้งที่แล้ว จึงเดินเข้ามาทักทายและยื่นแก้วไวน์มาให้ดื่มด้วยกัน
บทสนทนาเป็นเรื่องราวจึงเกิดขึ้น ตอนแรก เบ็คแฮม เขินอายอย่างมาก พยายามทำตัวให้เป็นปกติที่สุด
อย่างไรก็ตามความเป็นกันเอง เรียบง่ายสยายๆ ดูไม่มีฟอร์มหรือโชว์มาดนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ ทำให้การพูดคุยราบรื่นกว่าที่คิดไว้
และนั่นเองความกล้าจึงบังเกิด
เบ็คแฮม รอสบจังหวะเหมาะจึงขอเบอร์โทรศัพท์ ช่วงที่รอคำตอบจาก วิคตอเรีย แม้จะไม่กี่วินาที แต่สำหรับตอนนั้นมันช่างยาวนานเหลือเกิน
พอสาวพอชตอบโอเค เท่านั้นเองหัวใจของ เบ็คแฮม พองโตความรักกำลังแล่นพล่านอยู่ข้างใน ต่อให้เคยคบกับผู้หญิงหรือคุยกับคนที่ชอบมาบ้างแล้ว ทว่าครั้งนี้แตกต่างออกไป
วิคตอเรีย ล้วงไปในกระเป๋าเพื่อหากระดาษมาจดเบอร์ให้ ก่อนไปเจอตั๋วเครื่องบินขามาจากลอนดอน จึงเขียนไว้แล้วยื่นให้ด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร
คืนนั้น เบ็คแฮม แทบจะนอนไม่หลับ จดเบอร์โทรของพอช สไปซ์ไว้ที่อื่นด้วย กลัวพลาดทำหายขึ้นมา อยากจะต่อสายคุยเลยแต่ไม่กล้า รอวันรุ่งขึ้นก่อน เพราะกลัวเสียมารยาท
มีหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์บางฉบับ ลงข่าวล้อมกรอบว่าสมาชิกสไปซ์เกิร์ลไปชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดด้วย แล้วโยง วิคตอเรีย กับ ไรอัน กิ๊กส์ ว่าน่าจะเป็นคู่ที่เหมาะกัน
หารู้ไม่ว่าไอ้หนุ่มปริศนาอีกคนหนึ่ง ได้โทรหาสาวพอชเรียบร้อยในคืนนั้นและสัมพันธ์รักของทั้งสองก็เริ่มขึ้น
แกรี่ เนวิลล์ บรรยายไว้ในหนังสือของตัวเองว่า หลังจากนั้นไม่นาน เบ็คแฮม บอกกับเขา -- "ฉันต้องแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้ให้ได้ นี่คือแม่ของลูก"
ตอนที่คุยกับ แกรี่เพื่อนซี้ เบ็คแฮม เริ่มสนิทกับ วิคตอเรีย มากขึ้นเรื่อยๆ
แต่ความจริงคือสัมพันธ์หวิดไม่ได้สานต่อ เพราะเมื่อ เบ็คแฮม ตัดสินใจโทรไปในวันรุ่งขึ้น สร้างความไม่พอใจให้ วิคตอเรีย อย่างมาก เพราะคิดว่าน่าจะโทรมาในคืนนั้นเลย
มีการตะคอกใส่ด้วยความโมโหตามแบบผู้หญิง ก่อนตัดสายทิ้ง ยังดีที่ เบ็คแฮม รีบโทรกลับไปเคลียร์
พูดง่ายๆคือ พอช สไปซ์เองก็มีใจให้อยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่มาชมเกมถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดทั้งที่ไม่ได้เป็นแฟนบอลเข้าเส้นเหมือน เอ็มม่า บัตตัน เพื่อนร่วมวงที่เป็นสาวกลิเวอร์พูลและสนิทกับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
แกรี่ คือคนที่รับรู้ความเป็นไปในความสัมพันธ์ของทั้งคู่มากที่สุด เพราะมีอะไร เบ็คแฮม จะเล่าให้ฟังเสมอ ตามประสาวัยรุ่นที่ต้องปรึกษาเรื่องความรักกับเพื่อนสนิท
อย่างไรก็ตามเขาคอยปราม เบ็คแฮม อย่าหลงเตลิดไปกับผู้หญิงมากเกิน นั่นอาจสร้างความไม่พอใจให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งทุกคนรับรู้กิตติศัพท์ดีอยู่แล้ว
จริงๆ เฟอร์กี้ ก็สังเกตได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของลูกทีมคนนี้ เพียงแต่ถือเป็นเรื่องส่วนตัว คงได้แค่เตือนอย่าให้หัวปักหัวปำจนส่งผลกระทบต่อการซ้อมและเกมในสนาม
ลึกๆแล้ว เฟอร์กี้ คิดว่านี่คือวัยของหนุ่มสาวทั่วไป ที่รักแรงหลงแรง พอสักพักเริ่มโตขึ้นจะเข้าใจอะไรได้เอง
แน่นอนว่าคู่นี้ไม่น่าคบกันยืด ต่างฝ่ายเป็นคนดังมีชื่อเสียงในวงการของตัวเอง เวลาจะเป็นอุปสรรคสำคัญ
อีกฝ่ายต้องซ้อมหนักและเดินทางไปแข่งอยู่ตลอด อีกฝ่ายต้องออกคอนเสิร์ตทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งถ่ายแบบและพรีเซนเตอร์ต่างๆมากมาย
ไม่ใช่แค่ เฟอร์กี้ ที่เชื่ออย่างนี้ หลายคนก็มีความคิดใครคล้ายกัน
แต่ เบ็คแฮม และ วิคตอเรีย แสดงให้เห็นในจิตใจที่หนักแน่นมั่นคง ความรักที่มากมายในวันแรกไม่ได้ลดลงเลย กลับก่อตัวแข็งแกร่งจนยากที่จะมีอะไรมาทำลายได้
สุดท้ายเมื่อสุกงอมเต็มที่ 4 กรกฎาคม 1999 พิธีวิวาห์อันยิ่งใหญ่ในวงการเซเลบเกิดขึ้น หลัง เบ็คแฮม คว้าสามแชมป์ประวัติศาสตร์กับแมนฯยูไนเต็ดเรียบร้อย
1
ชีวิตคู่หลังแต่งงานแตกต่างไปจากเดิม ครอบครัวขยายใหญ่ขึ้นมีลูก 4 คนเป็นพยานรัก บรูคลิน, โรมีโอ, ครูซ และลูกสาวคนน้องนุชสุดท้อง ฮาร์เปอร์
แต่กว่าจะประคองมาถึงปัจจุบันได้ ต้องผ่านแบบทดสอบมามากมาย โดยเฉพาะ เบ็คแฮม ที่โด่งดังมากเท่าไร เหมือนมีมารผจญมากตามเป็นเงา
ตอนย้ายไปอยู่เรอัล มาดริดใหม่ๆ เกิดขาวฉาวกระฉ่อนว่าเขามีสัมพันธ์สวาทกับ รีเบคก้า ลูส์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัวในสเปน
มีการนำเรื่องราวบนเตียงมาแฉผ่านสื่อ พี่ชายของรีเบคก้า ก็ผสมโรงมาช่วยน้องอย่างเต็มที่
อย่างไรก็ตามจิตใจที่มั่นคงหนักแน่นเหมือนรักกันในวันแรกของ วิคตอเรีย ทำให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้
เธอไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์หรือพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น ใช้ชีวิตตามปกติ แสดงให้เห็นเลยว่าเชื่อใจและพร้อมสนับสนุนสามี
ภายหลังยังมี ซาราห์ มาร์เบ็ค หญิงสาวอีกคนที่ออกมาจุดกระแสว่ามีสัมพันธ์ชู้สาวกับ เบ็คแฮม แต่มันก็ผ่านไปได้เช่นกัน
"เรามีชีวิตคู่ที่เหมือนคนทั่วไป ยังไงก็มีเรื่องขัดแย้งไม่ลงรอยกัน แต่เหนืออื่นใดเราเชื่อใจกันและเมื่อมีปัญหาเราต้องสู้เพื่อผ่านไปด้วยกัน"
นี่คือทัศนคติการใช้ชีวิตคู่ของ วิคตอเรีย ซึ่งช่วยทำให้สถาบันครอบครัวแข็งแรงจนทุกวันนี้
20 ปีผ่านไปความรักอาจไม่ได้หวือหวาน่าค้นหาเหมือนสมัยหนุ่มสาว
แต่มันยังคงงอกงามอย่างมั่นคง ด้วยหัวใจสองดวงที่ช่วยกันประคับประคอง
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา