“5 วิธีของคนโสด” ต้อนรับวันวาเลนไทน์ สำหรับคนไม่มีคู่
(Happy valentine's day for single)
หลังจากที่ได้ห่างหายกันไปจนเนิ่นนานนะครับ เพราะเนื่องจากช่วงนั้น ผมมีงานที่ต้องสะสางเยอะจนไม่มีเวลาได้เข้ามาโพสต์อะไรเลยในระยะเวลาในตอนนั้น และวันนี้ก็เป็นวันดีเลยถือโอกาสที่จะมาเขียนและนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ
"วันวาเลนไทน์" กันซะหน่อย แต่ที่ผมจะเอามาเขียนในวันนี้นั้นเป็นสำหรับคนโสดนะครับ เรื่องราวนั้นจะเป็นกันอย่างไรไปดูครับ
คนที่โสดในวันเวลาเลนไทน์ คงจะอิจฉาคนมีคู่อยู่ไม่ใช่น้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องพบกับความเศร้า หรือแรงกดดันต่าง ๆ รอบตัว สำหรับคนโสด ที่ไม่อยากทำตัวเหงา ๆ หรืออิจฉาตาร้อน ไปกับคู่รักอื่น ๆ
วันนี้ผมขอแนะนำวิธีง่าย ๆ กับวิธีรับมือของคนโสดในวันวาเลนไทน์ครับ
1
วิธีรับมือของคนโสดในวันวาเลนไทน์
1.ไปปาร์ตี้คนโสด
กิจกรรมปาร์ตี้คนโสด มีอยู่เยอะมากในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารเล็ก ๆ ผับ บาร์ ต่าง ๆ หรือจะจัดปาร์ตี้ที่บ้าน แล้วชวนเพื่อน ๆ ที่โสด มาปาร์ตี้ด้วยกัน เปิดเพลงโดน ๆ เพื่อไม้ให้งานปาร์ตี้กร่อย แนะนำให้หาเพลงที่มีคำร้อง หรือทำนอง แบบเหงาเข้าใจคนโสด มาเปิดในงาน เราไม่ควรจะมานั่งเศร้า หรืออิจฉาคนมีคู่ พาเพื่อน ๆ ที่ยังโสด ออกไปสนุกร่วมกัน แถมยังเปิดโอกาสได้เจอคนใหม่ ๆ อีกด้วยนะ
2.ไปช้อปปิ้ง
ออกจากบ้านไปช้อปปิ้ง เดินเข้าห้าง หาซื้อของ หรือเสื้อผ้าเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง พาตัวเองออกไปหาความสุข เปิดหูเปิดตาดูสิ่งอื่น ๆ รอบตัว ยิ่งถ้าในช่วงวาเลนไทน์ ทางห้างมีส่วนลดราคาด้วย รับรองได้ว่าคุณจะมีความสุขกับการเดินช้อปปิ้งได้อย่างแน่นอน
3.พบครอบครัว
หากไม่มีคู่รัก ก็ลองหันมาใช้วันนี้ เติมเต็มความรักให้กับครอบครัว พาพ่อแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน หรือพาเที่ยวสถานที่ ที่ท่านอยากไป เพราะวันวาเลนไทน์ก็คือ วันแห่งความรัก ไม่จำเป็นต้องมอบความรักให้เฉพาะแฟน แต่หมายถึงการมอบความรักกับความครัว หรือผู้มีพระคุณด้วยนั้นเอง
4.ทำบุญ
ในช่วงเวลานี้ ลองถือโอกาสมาทำบุญกันดีกว่า ไม่ว่าจะทำบุญตักบาตร เข้าวัดเข้าวา สวดมนต์ทำสมาธให้จิตใจให้ผ่องใส หรือจะทำบุญเลี้ยงอาหาร มอบสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม ให้วิทยาทาน ธรรมทาน ส่งเคราะห์สิ่งต่างๆให้แก่เด็กพิการ เด็กกำพร้า หรือคนพิการหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นการให้ เพราะการเป็นผู้ให้นั้น เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และทำให้จิตใจของเรามีความสุขอีกด้วย
5.มอบของขวัญให้ตัวเอง
วันวาเลนไทน์ คือวันแห่งความรัก เพราะฉะนั้น การรักตนเองก็รวมอยู่ในความรักเช่นเดียวกัน คุณลองมอบของขวัญอะไรสักอย่าง ให้ตัวเราเอง เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือเครื่องสำอาง เป็นต้นครับ หรือจะลองทำของที่ใช้งานฝีมือ ทำด้วยตัวเอง ก็ดีไปอีกแบบ ทำให้มีสมาธิ ใจจดใจจ่ออยู่กับสิ่ง ๆ หนึ่ง ทำให้ฆ่าเวลาความเหงาไปได้ดีเลยครับ
และนี้ก็คือ 5 สิ่ง ที่เราแนะนำให้สำหรับคนโสด เพื่อต้อนรับวันวาเลนไทน์ รับรองว่าช่วยลดความเหงาหลายๆคนลงไปได้อย่างแน่นอน สุดท้ายนี้การที่เราจะมีความสุขได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ทั้งความคิด ทัศนคติ เป็นสิ่งสำคัญมาก ขอให้ทุก ๆ คน มีความสุขกับวันวาเลนไทน์ด้วยนะครับ 😊
ขอบคุณเรื่องราวดีๆ : Bearthai
"ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับ ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามอ่านมากๆนะครับ 😄🙏"
โฆษณา