14 ก.พ. 2020 เวลา 07:30 • ปรัชญา
ภาษาสื่อความรัก 5 ประการ
ในวันแห่งความรัก หรือที่เรียกว่า วันวาเลนไทน์ ที่ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ทุกคนมอบความรักให้แก่กัน ไม่เพียงแต่เฉพาะความรักของคู่หญิงชาย แต่ยังสามารถมอบความรักให้กับคนในครอบครัว หรือให้คนที่เราเคารพรักได้ บางคนมอบให้กับสัตว์ที่รักก็ได้
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แม้บางคนจะเคยผิดหวังเรื่องความรักมามากมาย แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีรักแท้กับเขา สักวันหนึ่งเราต้องเจอ ความรักจะต้องเข้าใจให้มากเรียนรู้ให้มากแล้วมันจะทำให้เราเข้าใจว่าความรักจะอยู่กับเราได้นานที่สุดเราจะต้องปฏิบัติอย่างไร
ความรักก็เหมือนสิ่งที่เราไม่รู้หลายอย่างแต่ถ้าหากเรารู้หลักการสร้างความรัก ยิ่งทำให้เกิดมั่นคง จากประสบการณ์ที่มีมาภาษารักเกิดจากภาษากาย ภาษาพูด ภาษาใจ ภาษาตา และภาษาเขียน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สร้างความรักให้ยั่งยืน แต่ถ้าหากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปความรักย่อมมีปัญหาที่เกิดขึ้นแน่นอน
การที่พูดแบบนี้ไม่ผิดแน่นอน เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนก็ต้องการไม่เว้นชายหญิง เพราะเป็นพลังที่ช่วยให้รักเรามีความสุข ผมจึงแนะนำว่าใครที่กำลังจะสานความรักกับใครสักคน ใครที่กำลังมีความรัก หรือความรักมีปัญหา ขอแนะนำให้ทำตามภาษารัก 5 ประการนี้
ความรักต้องเข้าใจในพฤติกรรมของคนรักด้วย และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา เรามาลองใช้ภาษารัก 5 ประการ คือ การแสดงออกถึงความรักระหว่างคู่รักในรูปแบบต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย 5 สิ่ง ต่อไปนี้
1. คุณภาพของเวลาที่ใช้ร่วมกัน ใครจะว่ายังงัยก็แล้วแต่ สำหรับผมเองแล้ว เวลาคือสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความรัก สานสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น การให้เวลาต่อกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน มีเวลาให้กันและใช้เวลาเหล่านั้นให้คุ้มค่าที่สุด อย่างน้อยก็ช่วยรักษาความรักให้มั่นคง
2. การสัมผัสทางร่างกาย เช่น จับมือ หอมแก้ม โอบ กอด จูบ จับมือ รวมถึงเรื่องเพศสัมพันธุ์ อันนี้ถือว่าเห็นได้ชัดมากยามที่เราลูบหัวคนรักจะยิ่งทำให้เขาแพ้สิ่งที่เราทำ หรือการหอมหน้าผาก โอบกอดให้ความอบอุ่นยิ่งทำให้คู่รักรู้สึกหวั่นไหว และมองว่าเรายังให้ความสำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงออกที่สื่อถึงความรักที่มีให้
3. การแสดงออกทางด้านการดูแลเอาใจใส่ คอยบริการช่วยเหลือ การที่เราดูแลคนรักในยามเจ็บป่วย หรือยามที่เขาเดือดร้อนต้องการใครสักคน เราพร้อมที่จะเป็นได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ นี่เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้คนรักยิ่งตกหลุมรักเรามากยิ่งขึ้น
4. การให้ หรือการได้รับของขวัญ การให้ของขวัญไม่จำเป็นต้องเป็นวันสำคัญถึงให้ หรือจะเป็นเวลาธรรมดาก็ได้ เมื่อเรารู้ว่าคนรักมีความต้องการ หรือใกล้หมดแล้วในสิ่งที่เขาใช้ รู้รายละเอียดสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในกิจวัตร และกิจกรรมของเขาเพื่อจะได้รู้ว่าเขาต้องการอะไร
5. การยืนยันทางคำพูด เช่น บอกรัก บอกเป็นห่วง คิดถึง หรือการพูดให้กำลังใจ คำพูดก็เป็นอีกภาษาที่สามารถสื่อความความรัก การบอกรักกันทุกวันทุกเช้า-เย็น จะเพิ่มพลังแห่งความรักให้มากยิ่งขึ้น การคิดถึงและเป็นห่วงจะช่วยให้คนรักมองว่าเรายังให้ความสำคัญกับเขา และคอยเป็นกำลังใจให้กันในยามที่มีปัญหาเข้ามา
ดังนั้น ภาษารัก 5 ประการ คือหลักการปฏิบัติในเบื้องต้นเพื่อเพิ่มพลังความรักให้มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือความเข้าใจ และยอมรับในสิ่งที่คู่รักของเราเป็น ให้เกียรติ ให้เวลา ไม่ทำตัววุ่นวายจนเกินไป เชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้รักมั่นคง
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกท่าน ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรัก
ฝากกด like
ฝากกด share
ด้วยนะครับ
โฆษณา