14 ก.พ. 2020 เวลา 13:09 • ธุรกิจ
รวมมิตรหุ้น
❤️ ทรีมเทศกาลแห่งความรัก
ในวันวาเลนไทน์นี้ เชื่อว่าคู่รักหลายๆคู่คงจะมีแพลนฉลองวันแห่งความรักนี้กันอยู่แล้ว บางคู่ก็อาจจะฉลองกันเล็กๆอย่างเช่นการออกไปทานข้าว ดูหนัง
แต่บางคู่ก็อาจจะมีการเซอไพรส์เช่นการซื้อของขวัญเป็นสิ่งของให้กันบ้าง ซึ่งไม่ว่าแบบไหนก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น และแน่นอนว่าเหล่าคนโสดต่างก็คงจะมีความรู้สึกร้อนๆหนาวๆกันบ้างในวันนี้
ไหนๆก็จะออกไปข้างนอกกันแล้ว วันนี้เราเลยมีหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ 14 กุมภาวันวาเลนไทน์นี้มาแนะนำให้ฟังกัน
เช่นเดียวกับทุกๆเทศกาลที่คนออกไปใช้จ่ายกันนอกบ้านมากขึ้น จึงทำให้เงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจก็มากขึ้นตามไปด้วย จะมีหุ้นตัวไหน กลุ่มไหนบ้าง ไปดูกันเลย
🍱 หุ้นกลุ่ม “ร้านอาหาร”
เชื่อว่าธุรกิจกลุ่มนี้ น่าจะเป็นธุรกิจที่มีเงินสะพัดเข้าไปมากที่สุดในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ เพราะคงจะไม่มีอะไรวิเศษไปกว่าการได้ทานดินเนอร์ร่วมกับกับคนที่เรารัก รวมไปถึงครอบครัวของเราอีกด้วย
ซึ่งหุ้นน่าสนใจของกลุ่มนี้ก็จะมี
- AU (ร้านอาฟเตอร์ยู)
- SNP (ร้าน S&P)
- ZEN (ร้าน ZEN Box, ตำมั่ว, เขียง เป็นต้น)
- OISHI (ร้านโออิชิ, ชาบูชิ, นิกุยะ, คาคาชิ เป็นต้น)
เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่เราเห็นกันได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำเลยนะครับกับหุ้นที่เราได้หยิบยกกันไป
📽 กลุ่มโรงภาพยนต์
เมื่อทานดินเนอร์กันเสร็จแล้ว การดูหนังสนุกๆสักเรื่องก็คงจะไม่เลว และเมื่อพูดถึงการดูหนัง แน่นอนว่าหุ้น MAJOR ก็ลอยเข้ามาในหัวผมทันทีเพราะความเป็นผู้นำในธุรกิจ “โรงภาพยนต์” อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีหุ้นให้ซื้อ-ขายและร่วมเป็นเจ้าของได้ในตลาดอีกด้วย
🏩 หุ้นกลุ่ม “โรงแรม”
เมื่อมีการออกไปทำกิจกรรมด้านนอกอย่างเช่นการทานอาหารและดูหนัง เมื่อเกิดการท่องเที่ยว เมื่อได้ออกจากบ้านแล้วนั้น ในบางจังหวะเราก็ไม่สะดวกที่จะกลับมานอนที่บ้าน ดังนั้นหุ้นกลุ่มนี้จึงน่าจะได้รับประโยชน์ไปในวันวาเลนไทน์นี้ เพราะเห็นปีไหนๆ โรงแรมก็เต็ม
หุ้นที่น่าสนใจในกลุ่มโรงแรม
- MINT (โรงแรมแมริออท, อนันตรา รวมไปถึงร้านบอนชอน, เดอพิซซ่า คอมปานี, ซิซเลอร์และสเวนเซ่นส์ เป็นต้น)
- CENTEL (โรงแรมเซ็นทารา และร้าน KFC, มิสเตอร์โดนัท, อานตี้ แอนส์ เป็นต้น)
- ERW (โรงแรม JW Marriot, Novotel และ Hop INN เป็นต้น)
เมื่อนึกถึงโรงแรมและวันวาเลนไทน์แล้วล่ะก็ มันก็ชวนทำให้นึกถึงของใช้ชนิดหนึ่งขึ้นมาเลย ซึ่งก็คือ “ถุงยางอนามัย” และอย่าเพิ่งคิดว่าไม่มีบริษัทถุงยางไหนที่มีหุ้นนะครับ มีอยู่หนึ่งตัวที่ชื่อว่า TNR ซึ่งก็เป็นบริษัทเจ้าของถุงยางแบรนด์ “วันทัช” นั่นเอง คิดว่าวาเลนไทน์นี้น่าจะมียอดเพิ่มกันบ้างแหละ
💍 หุ้นกลุ่ม “เครื่องประดับ”
และในวันวาเลนไทน์ “ของขวัญ” เครื่องประดับก็ถือเป็นสิ่งที่คู่รักนั้นมอบให้กันหรืออาจจะมีใครที่ซื้ออะไรไปให้แฟนในวันนี้แล้วเกิดอยากรู้ว่ามีหุ้นตัวไหนที่เราเพิ่งอุดหนุนไปรึเปล่า ไปดูกันครับ
หุ้นที่น่าสนใจของกลุ่มเครื่องประดับ
- JUBILEE (ร้านขายเครื่องประดับ Jubilee และ Forevermark)
- PRANDA (ร้านขายเครื่องประดับ แพรนด้า จิวเวลรี่)
และนี่ก็เป็นหุ้นที่น่าจะ “เกี่ยวข้อง” โดยตรงในการทำกิจกรรมและช้อปปิ้งที่ผู้คนทั่วไปน่าจะออกไปกิน ไปใช้ ไปซื้อกันในวันวาเลนไทน์มากที่สุด
หวังว่าวันวาเลนไทน์นี้จะเป็นวันที่ประเทศไทยของเราเต็มไปด้วยความรักและสิ่งดีๆ หลังจากที่ได้เจอเรื่องร้ายๆกันมาแล้ว
เช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นที่ร่วงกันยาวๆ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว หวังว่าบรรยากาศการลงทุนจะดีขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะหากเศรษฐกิจดี มีความมั่นคง ไม่มีโรคระบาด แน่นอนว่าตลาดหุ้นก็จะดีตามไปด้วย
สำหรับผู้ที่ได้ออกไปกินไปใช้ หรือไปอุดหนุนหุ้นเหล่านี้มาแล้ว เกิดมีความสนใจในการลงทุน ก็สามารถเอาชื่อหุ้นไปศึกษาต่อยอดกันได้ถ้าอยากจะร่วมเป็นหนึ่งในเจ้าของบริษัท แล้วอย่าลืมตัดสินใจกันให้ดีๆก่อนลงทุนทุกครั้งด้วย
สุดท้ายนี้ ก็ขอให้ในใจทุกคนมีแต่ความรัก
แล้วอย่าลืมมาทำให้โลกใบนี้มีแต่ความรักไปพร้อมๆกัน
สวัสดีวันวาเลนไทน์ครับ...
อีกหนึ่งช่องทางของเราใน App blockdit
กดมาเลย
ฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ 🙏🙏
โฆษณา