15 ก.พ. 2020 เวลา 10:44 • ไลฟ์สไตล์
ย้อนอดีตกับบรรยากาศที่คุ้นเคย.. 🏫 และข้อความในจดหมาย.. ✉️
นี่คือภาคเสริมของบทความที่แล้ว ➡️ "จดหมายตอบกลับจากรุ่นน้องที่ตามจีบ ✉️" 😆
ย้อนอดีตกับบรรยากาศที่คุ้นเคย และข้อความในจดหมาย
นั่นไง.. ยังไม่ยอมจบเรื่องนี้อีก ถึงขนาดกับนำมาทำภาคเสริมอีก 😆
หนุ่มน้อยอติเชื่อว่า.. ต้องมีคนสงสัยข้อความในจดหมายแน่ ๆ แต่ว่า.. ยังไม่บอกตอนนี้หรอกครับ รอบอกตอนท้าย ๆ ดีกว่า 😂
วันนี้อติจะพาไปย้อนอดีตถึงสถานที่เก่า ๆ ที่ได้เล่าถึงในตอนที่แล้ว สถานที่ที่เกิดเรื่องราวของหนุ่มน้อยอติ ที่ตามจีบรุ่นน้อง ม.1
จะว่าเป็นการบังเอิญก็ได้ครับ ที่อติเขียนเรื่องอดีตในวัยเรียนสมัย ม.ต้น และวันนี้อติได้กลับไปที่โรงเรียนแห่งนั้นครับ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ โรงเรียนแห่งนี้จัดงานวิ่ง และอติได้ลงสมัครวิ่งเอาไว้ วันนี้จึงไปรับ Race Pack ที่โรงเรียนมาครับ ที่นั่นคือ "โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์" ครับ
โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์
ผมไม่ได้กลับมาที่นี่ราว 30 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่จบออกมา นานมาก ๆ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้กลับเข้าไปในโรงเรียนแห่งนี้ และก็ไม่พลาดที่จะตามไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกันถึงสถานที่ที่มีเรื่องราวของหนุ่มน้อยอติ 😁
อาคาร 2
ในวันนั้นที่หนุ่มน้อยอติเดินไปห้องน้ำกับเพื่อนสองคน หนุ่มน้อยอติเรียนอยู่อาคาร 2 แห่งนี้ครับ และในมือก็ถือจดหมายน้อยไว้เพื่อนำไปให้กับรุ่นน้อง ม.1 นั่นเอง 😁
ทางเดินไปโรงเกษตร
ภาพบน คือ ทางเดินไปโรงเกษตรครับ ปลายทางสุดกำแพงโรงเรียนจะเป็นห้องน้ำเก่า ๆ ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นอาคารชั้นเดียวแล้วครับ
ภาพที่ 2 และ 3 ตรงนั้นเป็นห้องเรียนที่รุ่นน้อง ม.1 เรียนอยู่ครับ ซึ่งตอนนี้เป็นอย่างที่เห็นในภาพครับ คือ กั้นกำแพงเป็นห้องเรียนไปแล้ว ในภาพที่ 3 น่าจะเป็นที่ล้างมือทำความสะอาดหลังจากปฏิบัติพื้นที่แปลงเกษตรที่อยู่ข้าง ๆ กันครับ (เมื่อก่อนยังไม่มี)
เหตุเกิดตรงนี้แหละครับ ที่หนุ่มน้อยอตินำจดหมายไปให้รุ่นน้องที่ห้องเรียน และได้รับจดหมายตอบกลับตอนขากลับ และหนุ่มน้อยอติก็มีอาการเปลี่ยนไป.. หลังจากอ่านจดหมาย.. 😁
ทางเดินไปโรงพละ
ภาพบน เป็นจุดที่อยู่หน้าหอประชุม เดินตรงไปสุดทางจะเป็นโรงพละ แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง..
ภาพที่ 2 เดิมทีตรงนี้เป็นบริเวณข้างสระน้ำ มีต้นยูคาลิปตัสเรียงรายกันอยู่หลายต้น และมีโต๊ะหินอ่อนวางเรียงกันอยู่หลายตัว แต่ตอนนี้เป็นอาคาร 5 ไปแล้ว วันนั้นหนุ่มน้อยอตินั่งเรียนแถวนี้ และได้รับจดหมายจากรุ่นน้องตรงนี้แหละครับ 😁
ภาพที่ 3 เป็นบริเวณโรงพละ ซึ่งเมื่อก่อนจะมีสนามวอลเลย์บอล สนามบาสฯ และโรงพละอยู่ตรงนี้ และเป็นจุดที่หนุ่มน้อยอตินั่งแอบมองรุ่นน้องอ่ะแหละ 😆
บทความนี้ถือเป็นส่วนขยายจากบทความที่แล้ว เพื่อให้เห็นภาพสถานที่ชัดเจนขึ้นครับ 😄
อติดีใจครับ ที่ได้กลับไปทึ่โรงเรียนเก่าอีกครั้ง เดินวนถ่ายรูปอยู่นานเลย 😄 มันทำให้นึกถึงบรรยากาศในวันเก่า ๆ ในวัยเด็ก ที่เคยเรียนที่นี่ และเป็นโรงเรียนที่อยู่ไกลบ้านมาก ๆ อยู่ห่างจากตัวเมืองไม่น้อยกว่า 15 กม. เห็นจะได้ และสมัยนั้น แถวนี้มีแต่ป่า.. ไม่ค่อยมีบ้านคน..
ในตอนนั้นเคยมีคนถามอติ..
Q: อ้าว อติ.. เรียนอยู่โรงเรียนไหนอ่ะ?
อติ: อ่อ เราอยู่โรงเรียนบุญฯ
Q: โอ้ว อยู่บุญวัฒนาหรอ เก่งจัง..
อติ: (ส่ายหน้า) เปล่า.. เราเรียนอยู่บุญเหลือฯ 😂
Q: 😳🤯😨😫
คนโคราชจะรู้จัก 2 โรงเรียนนี้เป็นอย่างดีครับ โรงเรียนบุญวัฒนา เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ในจังหวัด มีชื่อเสียง ใครสอบเข้าได้ถือว่าเก่ง แต่อติสอบไม่ติดจ้า ก็เลยไปสอบที่โรงเรียนบุญเหลือฯ รอบ 2 เกือบสอบไม่ติดแน่ะ รายชื่อไปอยู่ 10 คนท้าย ๆ อ่ะ 😆😂
และสิ่งที่ทุกคนสงสัยคือ.. ข้อความในจดหมาย..
ในตอนที่แล้ว อติตั้งใจไม่พูดถึงข้อความในจดหมาย ให้มันเป็นปริศนาอย่างนั้นแหละครับ 😁
แต่ด้วยความบังเอิญที่.. วันนี้ได้กลับมาที่โรงเรียนเก่า ก็เลยได้ไอเดียว่า จะมาเก็บภาพบรรยากาศเก่า ๆ และสถานที่เก่า ๆ ที่มีเรื่องราว และด้วยความสงสัยของคนที่เข้ามาอ่านว่าในจดหมายเขียนอะไร จึงเกิดเป็นบทความภาคเสริมนี่เองครับ 😁✌️
ในจดหมายเขียนอะไร?
จดหมายที่อติเขียนไปให้น้อง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการถามทั่ว ๆ ไป เช่น อยากรู้จักชื่อ เรียนห้องไหน วันนี้เป็นยังไงบ้าง ประมาณนี้ แต่น้องไม่เคยตอบกลับ..
จดหมายที่น้องเขียนให้ และหนุ่มน้อยอติขยำทิ้ง ก่อนที่จะเลิกสนใจน้องไปเลย ในจดหมายเขียนอะไร.. จริง ๆ แล้ว ในจดหมายฉบับนั้น "เป็นคำด่ารุนแรงครับ" 😑
ใช่ครับ อ่านไม่ผิดหรอกครับ ในจดหมายฉบับนั้น น้องเขียนด่ามาเยอะมาก ชนิดที่หนุ่มน้อยอติ อ่านแล้วงง.. เฮ้ย.. ทำไมด่าแรงขนาดนี้ แค่เขียนจดหมายมาจีบเนี่ยนะ.. นั่นล่ะครับ คือเหตุผลที่หนุ่มน้อยอติ ขยำจดหมายทิ้งแล้วเลิกสนใจน้องไปเลย..
แล้วจดหมายอีกฉบับล่ะ?
หลังจากผ่านวันนั้นไปร่วมเดือน หนุ่มน้อยอติ ได้รับจดหมายอีกฉบับจากรุ่นน้อง ม.1 พร้อมกับรอยยิ้ม.. ในจดหมายฉบับนั้น คือ การ์ดอวยพรปีใหม่และ.. คำขอโทษ..
ใช่แล้วครับ ในจดหมายฉบับที่สอง เป็นคำขอโทษที่น้องเขียนมาให้ เหมือนน้องรู้สึกผิดมากที่เขียนด่ามารุนแรงขนาดนั้น หลังจากวันนั้น น้องพยายามจะสนใจและยิ้มให้ และมีทีท่าว่าอยากจะเข้ามาทักและเข้ามาคุยด้วย แต่.. หนุ่มน้อยอติในตอนนั้น Fail อย่างแรงไปแล้ว จึงมีท่าทีที่ไม่สนใจในตัวน้องเลย..
และแล้ว ประมาณ 8 ปีให้หลัง ที่มาเจอกันอีกครั้ง รุ่นน้อง ม.1 กับหนุ่มน้อยอติ ได้คุยกันถึงเรื่องในวันนั้น น้องรู้สึกผิดมากที่ทำแบบนั้น น้องบอกว่าน้องเคยทำแบบนี้กับผู้ชายที่เข้ามาจีบ มีหลายคน และคนเหล่านั้นก็ไม่มายุ่งกับน้องเลย..
ในตอนนั้น น้องบอกกับหนุ่มน้อยอติว่า หนูดีใจที่พี่คุยกับหนู ดีใจที่พี่ไม่โกรธหนู.. เรื่องมันผ่านไปนานแล้ว หนุ่มน้อยอติเขาไม่โกรธหรอกครับ 😊
บทสรุปของเรื่องนี้คือ การได้คุยกัน และเข้าใจในสิ่งที่ทำไปในอดีตโดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่ได้โกรธเคืองกันครับ แต่ตอนจบ.. ต่างคนต่างก็มีชีวิตในแบบของตัวเองและไม่ได้เจอกันอีก..
จบบริบูรณ์ 😁✌️
รู้สึกว่า จะเขียนจนเพลินนะครับเนี่ย ยาวเกินเหตุ แต่ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้.. อติขอบอกเลยว่า คุณอ่านจบแล้ว.. 😂😂
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ วันพรุ่งนี้อติจะไปร่วมงานวิ่งของโรงเรียน ในฐานะศิษย์เก่าที่ไปร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ครับ แล้วอติจะมาเล่าให้ฟังครับ..
ขอให้มีความสุขในวันหยุดครับ
อติ || 15 กุมภาพันธ์ 2563
โฆษณา