16 ก.พ. 2020 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
"อย่ามัวแต่อาย
ในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป
แต่จงเรียนรู้จากมัน"
2
— ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson)
นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้ง "Virgin Group" และเจ้าของบริษัทมากกว่า 300 แห่ง
"อย่ามัวแต่อาย ในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป แต่จงเรียนรู้จากมัน" — ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson) นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้ง "Virgin Group" และเจ้าของบริษัทมากกว่า 300 แห่ง
ทุกๆ คนล้วนแต่มีสิ่งที่เคยทำ "ผิดพลาด" หรือ "ความล้มเหลว" ไปไม่มากก็น้อย คนส่วนใหญ่มักจะจมและเสียใจอยู่กับความผิดพลาดเหล่านั้น จนไม่สามารถที่จะลุกขึ้นก้าวเดินต่อไปยังเป้าหมายหรือความฝันในชีวิตได้
Cr. developmentconnection
ทั้งนี้ อย่าลืมว่าสิ่งที่ทำผิดพลาดหรือความล้มเหลวที่มันผ่านไปแล้วในอดีต เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว ต่อให้เรานั่งเสียใจ หรือมัวแต่คิดถึงมัน ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา
Cr. prototypr
แต่สิ่งที่เราทำได้ ก็คือ "การเรียนรู้" จากความผิดพลาดล้มเหลวเหล่านั้น เก็บมันมาเป็นประสบการณ์ ไม่ให้ทำผิดพลาดซ้ำอีก แล้วนำมันมา "ปรับปรุงและพัฒนา" เพื่อให้เรา "เติบโตและแข็งแกร่ง" มากยิ่งขึ้น
Cr. ideascale
นอกจากนี้ หลายๆ คนยังมักจะชอบ "กังวลกับอนาคต" ที่ยังมาไม่ถึง ซึ่งมันก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา อีกทั้งยังทำให้เราละทิ้งการอยู่กับปัจจุบัน และทำให้เราไม่มีความสุข
Cr. tinybuddha
แต่สิ่งที่เราทำได้นั้น ก็คือ "การวางแผน" ให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมที่จะรับมือกับความไม่แน่นอน หรือสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
Cr. stefansmits
เพราะฉะนั้น "อดีต" ที่ผ่านไปแล้ว อย่ามัวนั่งเสียใจกับมัน แต่จง "เรียนรู้" จากความผิดพลาดล้มเหลว เพื่อแก้ไขปรับปรุง และพัฒนาต่อไป ส่วน "อนาคต" ที่ยังมาไม่ถึง ก็อย่ามัวกังวลกับมัน แต่จง "วางแผน" รับมือให้ดีอยู่เสมอ และสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ การโฟกัสและทำ "ปัจจุบัน" ให้ดีที่สุดครับ ...
Cr. advancedcfo
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"อย่ามัวแต่อาย ในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป แต่จงเรียนรู้จากมัน" — ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson) นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้ง "Virgin Group" และเจ้าของบริษัทมากกว่า 300 แห่ง
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา