17 ก.พ. 2020 เวลา 15:20 • เกม
เครื่อง Nintendo Play Station เปิดให้ประมูลกันแล้วจ้า 😁
มันมีอยู่จริงเครื่องเกมส์คอนโซลในตำนาน อนุสรณ์แห่งความพยายามที่จะร่วมมือกันพัฒนาเครื่องเกมส์รุ่นใหม่ของ Nintendo และ Sony 😉
ยังคงใช้ตลับเกมส์และจอยของเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม
ยังมีเวลาเหลืออีก 18 วันสำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของเครื่องเกมส์ในตำนานเครื่องนี้
แต่ต้องกระเป๋าหนักมากนะครับ เพราะตอนนี้ราคาประมูลล่าสุดอยู่ที่ 350,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 10 ล้านบาท 😅
ยอม!! สู้ไม่ไหวจ้า
สำหรับเด็กโข่งอย่างผมที่เกิดมาในยุคเครื่อง อาตาริ แฟมิคอม ซูเปอร์แฟมิคอม มาเพลย์สเตชั่น จนมาถึงยุคเกมส์มือถือ เครื่องนี้บอกเลยมันคือตำนาน
คอเกมส์บางท่านอาจจะพอทราบประวัติของเครื่องตัวนี้ มันคือเครื่องยืนยันถึงความพยายามในการร่วมกันพัฒนาเครื่องเกมส์รุ่นใหม่ต่อจากซูเปอร์แฟมิคอมของนินเทนโดและโซนี่
แต่อย่างที่เรารู้กันว่าทั้งสองไปด้วยกันไม่รอด สุดท้ายโซนี้แยกตัวออกมาทำ Play Station จนดังเป็นพลุแตกคว่ำปู่นินเสียสนิท
ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1992 เครื่องรุ่นนี้เป็นเพียงตัวต้นแบบที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 200 เครื่อง ซึ่งอีก 199 เครื่องนั้นปัจจุบันก็ยังไม่มีใครรู้ว่าอยู่ไหน ถูกทำลายทิ้งไปหมดแล้วหรือเปล่าไม่มีใครทราบได้
** แล้วเจ้าเครื่องนี้เหลือรอดโผล่ออกมาสู่สายตาชาวโลกได้อย่างไร?? **
ยังคงใช้ได้อยู่
ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2015 และเครื่องยังคงใช้ได้ด้วย!!! หลังจากนั้นก็เดินสายโชว์ตัวมาตลอดก่อนที่จะเพิ่งมาเปิดให้ประมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้
ว่ากันว่าเครื่องนี้เจ้าของเดิมคือ Olaf Olafsson ประธาน Sony Computer Entertainment, Inc คนแรก ซึ่งต่อมาเขาได้ออกจากโซนี่มายัง Advanta Corporation ก่อนจะได้เป็นประธานบริษัทในปี 1998
แต่ในปีถัดมาเขาก็ย้ายไปร่วมงานกับ Time Warner แต่ครั้งนี้เขาไม่ได้เอาเครื่อง Nintendo Play Station ไปด้วย คงทิ้งไว้ที่ Advanta Corporation
ต่อมา Advanta Corporation ล้มละลาย ทำให้ต้องถูกบังคับขายทรัพย์สินของบริษัท ซึ่งเจ้าเครื่อง Nintendo Play Station นี้ก็ถูกยัดเข้าไปอยู่ในกล่องทรัพย์สินขายทอดตลาดกล่องหนึ่ง
และผู้ประมูลได้ไปจึงได้เป็นเจ้าของเครื่องเกมส์ในตำนานนี้และได้นำออกสู่สายตาชาวโลก
โดยจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นยังเป็นลูกผสมระหว่างการใช้ตลับเกมส์แบบที่ใช้ในเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม และมีเครื่องอ่านซีดีด้วย
ด้านหน้าของจอยเป็น Sony แต่ด้านหลังปั๊มนินเทนโด น่าจะมีอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นในโลก ณ ตอนนี้ที่มีชื่อ 2 บริษัทนี้อยู่ในชิ้นเดียวกัน
และจะเห็นได้ว่าต่อจอยของเครื่องซูเปอร์แฟมิคอมใช้ได้เลย
หน้าตาสุดคลาสสิค น้ำตาจะไหลเหมือนได้เจอเพื่อนเก่า 😭😁
พอร์ตต่อทีวีสุดล้ำในสมัยนั้น
ราคาไปไกลมากแล้ว คงได้แต่ดู แต่อย่างน้อยก็เป็นเครื่องยืนยันถึงตำนานการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการเกมส์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา