18 ก.พ. 2020 เวลา 12:40 • ไลฟ์สไตล์
🌦️บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ามองจากตรงนี้
เดี๋ยวก็มืด แล้วก็สว่าง🎵 🍃🌿
ทำไมเนิ้ตรู้สึกคิดถึงตัวเองเมื่อก่อนจังเลยก็ไม่รู้ค่ะ
ไม่รู้ตอนนี้เจ้าแกะน้อยเป็นไงบ้างแล้วนะ 😊
..☁️ เมื่อก่อนไม่ต้องใช้มือถือตั้งนาฬิกาปลุก ที่ตื่นนอนตอนเช้าได้เพราะแม่ปลุกทุกเช้า ขอนอนต่อ 5นาที 10นาทีก็ว่าไปค่ะ แม่ก็ปลุกใหม่ตรงเวลาเด๊ะๆ เพิ่งรู้ว่าแม่น่ารักขนาดนี้ ก็ตอนนึกย้อนกลับไปตอนนั้นนี่ล่ะ 😊
..🌥️ อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ กินข้าวเหนียวหมูปิ้งที่แม่เตรียมไว้ให้ แล้วก็รีบไปโรงเรียนกับรถลุงที่ขายของค่ะ นั่งข้างหน้าบ้าง เปลี่ยนมานั่งหลังรถกระบะบ้าง ลมพัดมาที กระโปรงเปิดเลยค่ะ ดีที่ใส่กางเกงขาสั้นไว้ด้านในอีกชั้น 5555
..⛅ พอไปถึงที่โรงเรียนก็แลกเปลี่ยนกับเพื่อนลอกการบ้านกัน แล้วรวบรวมไปส่ง ใช้ชีวิตเรียนไปเล่นไปสนุกมาก ช่วงตอนเย็นก่อนกลับบ้านยังชวนเพื่อนซื้อขนมหน้าโรงเรียนมากินด้วยกัน คุยไปกินไป ทำการบ้านไป
..⛅ กลับมาถึงบ้านรีบอาบน้ำกินข้าว แล้วมาเฝ้าหน้าจอทีวีกับแม่และยาย ดูละครกันยาวตั้งแต่หลังข่าวตอนเย็นจนถึงช่วงสองทุ่มครึ่ง ละครจบยายกับแม่ไม่ไหวทะยอยเข้านอนกันไป ส่วนเนิ้ต สบายๆ ละครค่ำจบแล้วยังดูเป็นต่อหรือไม่ก็บิ๊กซีนีม่าต่อไปอีก นอนอีกทีก็ตีหนึ่ง สงสัยจะติดนิสัยนอนดึกมาตั้งแต่ตอนนั้นนะคะ 5555
🌦️🌦️🌦️🌦️
.. นานแค่ไหนแล้วก็ไม่รู้ ที่เนิ้ตเริ่มตั้งนาฬิกาปลุกจากมือถือ แทนที่จะให้แม่ปลุก อาจจะเริ่มตั้งแต่แม่ซื้อมือถือเครื่องแรกให้มั้งคะ ตอนนั้นใช้ยี่ห้อ Enjoy เครื่องเล็กๆเหมือน motorola น่ารักมากค่ะ เกมส์งูยอดฮิตก็มี ต่อหางกันยาวจนเต็มหน้าจอเลย สนุกจัง 55555
.. นานแค่ไหนแล้วที่เลือกตื่นสายหน่อย เพื่ออาบน้ำแต่งตัวแล้วรีบไปทำงาน โดยไม่ได้กินข้าวเช้า เพราะเมื่อคืนลงเวรกลับถึงบ้านตีหนึ่งกว่า แต่แปลกนะคะที่มันเหนื่อยกว่าตอนที่อดทนดูเป็นต่อจนจบมาก ทั้งที่ก็ได้นอนในเวลาไล่เลี่ยกัน
.. นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้เจอเพื่อนเก่าๆ ที่เคยเล่นเคยลอกการบ้าน เคยกินขนมและเม้าท์มอยด์ด้วยกัน จะได้ข่าวกันก็หน้า FB ตอนที่เพื่อนโพสต์ว่าวันนี้ไปเที่ยวไหน ไปงานแต่งใคร บางคนเป็นคุณครู บางคนเป็นทหาร เป็นตำรวจ เป็นชาวไร่ชาวสวน บางคนสวยหล่อขึ้นจนผิดหูผิดตา จากเด็กแว่นนั่งหน้าห้องสมัยเรียนวันนั้น แต่พอทักไปคุยกันก็ยังคุยกันได้เรื่องเดิมๆอย่างสนุกสนาน
.. นานแค่ไหนแล้วที่กลับมาถึงบ้าน เดี๋ยวนี้เลือกที่จะจับมือถือเพื่อเล่นSocial อยากอาบน้ำตอนไหนก็ได้ หิวตอนไหนก็ค่อยกิน ทีวีเครื่องเก่าฝุ่นจับเพราะไม่ได้เปิดดูนานแล้ว นึกดูดีๆคงจะตั้งแต่ที่เราเริ่มทำงานเก็บเงินซื้อมือถือราคาแพงที่สามารถทำได้ทุกอย่างที่ทีวีทำ และทำได้มากกว่าทีวีด้วยซ้ำ อรรถรสในการดูทีวีแล้วแอบเซ็งในช่วงที่มีโฆษณาเลยหายไปเลย เพราะดูจากมือถือ
สามารถบล็อกโฆษณาดูละครยาวแค่ไหนก็ได้ 😊
☔☔☔☔
... แต่เทคโนโลยีกลับมาพร้อมกับความโหดร้าย การทุจริต หรือแม้แต่ความคิดผิดศิลธรรมบางครั้งกลับกลายเป็นเรื่องดีที่คนส่วนใหญ่สนับสนุน
.
การนอกใจ การทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่การทำให้ถึงแก่ชีวิต ไม่ได้เป็นความผิด แต่กลับกลายเป็นความถูกต้อง ถ้าความคิดเห็นส่วนใหญ่ลงมติว่าสมควรแล้วที่จะเป็นแบบนั้น
... Social toxic หรือ Cyberbullying ยังคงคุกคามชีวิตของใครบางคนจนสูญเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิต บางคนรุนแรงจนไม่อาจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ โรคซึมเศร้ายอดฮิต ยอดพุ่งขึ้นจนสูงปรี๊ด จนอาจจะเทียบเท่าครึ่งต่อครึ่งของคนที่มีอารมณ์ปกติ
.. ข่าวดีๆจรรโลงใจขายไม่ได้ ยอดไลก์ยอดแชร์น้อย ข่าวรุนแรงฆาตกรรมนี่สิแค่ไม่กี่วินาทีเรียกยอดไลก์ยอดแชร์ได้เป็นพันๆ คอมเมนต์ถล่มทลายกลายเป็นกระแสดังแค่ชั่วข้ามคืน คนร้ายกลายเป็นเหมือนฮีโร่ที่ทุกคนจำหน้าได้และกล่าวถึง สื่อขุดค้นประวัติตั้งแต่เกิดจนตาย รายงานข่าวจนกลายเป็นเหมือนคนต้นแบบ
.. จากที่เคยใช้ชีวิตได้อย่างสะบายใจ สยามเมืองยิ้ม ไปที่ไหนก็พบแต่คนมีน้ำใจ บ้านเมืองสงบร่มเย็น น่าอยู่อาศัย กลับกลายเป็นความหวาดระแวงทุกวินาที ไปที่ไหนทำอะไรก็ต้องระมัดระวัง เหมือนชีวิตไม่ได้ตั้งอยู่บนความสงบและปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว..
🙏🏻 ได้แต่หวังว่าวันหนึ่ง ความรู้สึกหวาดระแวงเหล่านี้จะหายไป แล้ว.. ความรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยจะกลับคืนมา..!!
รักนะประเทศไทย 🇹🇭
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ 💉
โฆษณา