18 ก.พ. 2020 เวลา 14:50 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตหลังเกษียณ...(ใน)ความฝัน
เกษียณ...หมายถึงสภาวะของคนหมดอายุงาน สิ้นสภาพการเป็นพนักงาน
สำหรับบางคนที่อายุเข้าใกล้ 60 นั้นคงใจตุ๊มๆต่อมๆ อยู่กับความกังวลที่ว่าหลังจากนี้จะใช้ชีวิตยังไง ชีวิตทำงานจบลงแต่ภาระที่ต้องดูแลตนเอง คนในครอบ ไหนจะภาระหนี้สิ้นที่ไม่ได้ปลดเกษียณไปพร้อมๆกับงาน
แต่สำหรับคนที่อายุ 30+ นั้นหากเลือกเกษียณได้วันนี้พรุ่งนี้ คงกระดี๊กกระด๊ากันน่าดูเพราะในวัยนี้ใครละจะอยากทำงานงกๆ ให้หัวหน้ามาโขกสับไปอีก 30 ปี
ทายสิใครชนะ ^^
โลกเปลี่ยนไปตลอด ความคิดของคนต่างวัยก็ย่อมต่างกัน..เป็นธรรมดา แต่ก็ล้วนมีจุดมุ่งหมายด้วยกันทั้งนั้น
พ่อของเพื่อนผมรับราชการครู ขยันทำงานเก็บออม วางแผนชีวิตหลังเกษียณไว้แบบเรียบง่าย ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ทำสวนเลี้ยงสัตว์ ทำไร่ ใช้เวลานั่งมองลูกหลานสร้างอนาคตของตนเอง อย่างมีความสุข
ช่างเป็นชีวิตที่น่าอิจฉาเสียจริง จนผมอดคิดไม่ได้ว่าอยากเกษียณตัวเองตั้งแต่วันนี้ซะให้รู้แล้วรู้รอด แต่ในความเป็นจริงไม่สามารถทำได้ เพราะคำว่า...พรุ่งนี้วันจันทร์ ครับ
ภาพบรรยากาศบ้านพ่อเพื่อน
ที่นี่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์นะครับ ยังโชคดีที่อินเตอร์เนตเข้าถึง ที่จริงเพิ่งจะเข้าถึงได้แค่เดือนเดียว ก่อนหน้านี้จะติดต่อกันได้ต้องรอเพื่อนออกจากป่าครับ 😆
สำหรับผมนั้นมองว่า ชีวิตเกษียณ ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว แต่เป็นเรื่องที่ต้องวางแผนไว้เสียแต่วันนี้ เพราะวันพรุ่งนี้เราก็เกษียณแล้ว อย่ารอให้วันพรุ่งนี้มาถึงแล้วค่อยลงเมื่อทำ ไม่เช่นนั้น...เหนื่อยแน่นอน
#วางแผนชีวิต ต้องดูตาม้าตาเรือ จะเดินมั่วๆ ไม่ได้
สุดท้ายขอขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ ^^
😻🐶
โฆษณา