19 ก.พ. 2020 เวลา 09:59
หนึ่งเดียวในโลก🇹🇭
🇹🇭"ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย เราจงร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติ ด้วยความภาคภูมิใจในเอกราช และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย"
🇹🇭เป็นสิ่งที่คุ้นหูุและได้ยินมาตั้งแต่จำความได้ใช่ไหมค่ะ กิจวัตรประจำวันที่คนไทยคุ้นเคยและปฏิบัติกันมาหลายต่อหลายปี เมื่อไหร่ที่เราได้ยินไม่ว่าจะทำอะไร ที่ไหน ก็ต้องหยุดเพื่อยืนตรงเคารพธงชาติ กันทั้งนั้น แต่รู้ไหมค่ะว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้น มันกลายเป็นความAmazing ของต่างชาติ เป็นความน่าทึ่งและเป็นหนึ่งเดียวในโลก
ภาพโดย Wegolnter.com
🇹🇭เวลา 08.00 น. และ 18.00 น. ของทุกวัน เมื่อเพลงชาติไทยบรรเลงขึ้นก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในไทย ต่างชาติถึงกับยืนงง ทำไมคนไทยอยู่ๆก็ลุกขึ้นยืนพร้อมๆกัน เหมือนช่วงเวลานั้นโลกทั้งโลกหยุดหมุน เวลาหยุดไปชั่วขณะ เพราะทุกคนจะยืนนิ่งกันหมด พอเพลงจบทุกคนถึงทำกิจกรรมกันตามปกติ ซึ่งต่างชาติมองเป็นเรื่องแปลกเพราะประเทศเขาไม่มี ชาวต่างชาติที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างชื่นชอบและกล่าวขานถึงความสามัคคีของคนไทยที่ร่วมใจกันปฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณีอันดีงามนั้น เป็นเสน่ห์ที่น่าภาคภูมิใจใช่ไหมค่ะ คิดว่านี่คงเป็นส่วนหนึ่งที่ชาวต่างชาตินั้นประทับใจและรักในประเทศชาติของเราค่ะ
ภาพโดย Blog gang.com
🇹🇭ที่อยากนำเสนอเพราะมันเป็นเรื่องที่ดี ที่ต้องสงเสริมและรักษาไว้ให้นาน ใครไม่ทำไม่เป็นไร เพราะความคิด การสั่งสอน อบรม ของแต่ล่ะคนมันแตกต่างกัน แต่เราเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จิตใต้สำนึกดีอยู่แล้ว อย่าอาย อย่ากลัวที่ใครจะมองว่าเราเป็นตัวประหลาด เราทำด้วยความเคารพรักความชื่นชมในบรรพบุรุษและความเป็นเอกราชของประเทศเรา รากเง้าเรามาแบบนี้มีแต่ความดีงามทั้งนั้น ภูมิใจเถอะค่ะที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทย
🇹🇭ท่านสามารถเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ของชาวต่างชาติ ที่มีต่อประเทศเราได้ที่นี่ค่ะ อ่านแล้วอาจมีซาบซึ้งจนน้ำตาไหลได้นะค่ะ
🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
โฆษณา