19 ก.พ. 2020 เวลา 00:54 • ธุรกิจ
"เวลาในชีวิตของเรามีจำกัด
อย่ามัวเสียเวลาไปกับ
การใช้ชีวิตในแบบของคนอื่น"
— Steve Jobs (1955-2011)
(ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
"เวลาในชีวิตของเรามีจำกัด อย่ามัวเสียเวลาไปกับ การใช้ชีวิตในแบบของคนอื่น" . — Steve Jobs (1955-2011) (ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
ในทุกวันนี้ หลายๆ คนมักจะใช้ชีวิตตั้งแต่เด็กจนโต ตามเส้นทางที่สังคม ครอบครัว คนรอบตัว หรือคนอื่นๆ ขีดเส้นไว้ แล้ว "ใช้ชีวิตในแบบของคนอื่น" หรือใช้ชีวิตตามที่คนอื่นต้องการ
และที่แย่กว่านั้นบางคนแทบจะไม่เคยเลือกเส้นทางเดินของตัวเองเลย มัวแต่เดินไปตามเส้นทางที่สังคมและคนอื่นขีดเส้นไว้ เพียงเพื่อต้องการที่จะได้รับการยอมรับจากสังคมและคนรอบตัวเท่านั้น
Cr. indianfolk
อย่างไรก็ตาม การที่เราใช้ชีวิตในแบบของคนอื่นนั้น บางทีมันก็อาจจะไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก ซึ่งสำหรับบางคนก็จำเป็นจะต้องทำเช่นนั้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
แต่การที่เราใช้ชีวิตในแบบของคนอื่นมากไปเรื่อยๆ มันจะทำให้เราหลงลืมว่า ความสุข เป้าหมาย และสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริงในชีวิต คืออะไร ?
Cr. topdreamer
ทั้งนี้ หากยังจำเป็นจะต้องทำตามคนอื่น หรือใช้ชีวิตในแบบของคนอื่นอยู่ ก็ไม่เป็นอะไร แต่จงตระหนักไว้เสมอว่า "ชีวิตของทุกคนมีเวลาจำกัด" เหมือนกับนาฬิกาที่เดินนับถอยหลัง ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันจะหมดเวลาตอนไหน ...
3
Cr. shutterstock
เพราะฉะนั้น ลองหันกลับมาถามตัวเองและตอบตัวเองให้ได้ว่า หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว เป้าหมายและสิ่งที่เราต้องการในชีวิตอย่างแท้จริง คืออะไร ? แล้วเส้นทางที่เราอยากจะเดินคือเส้นทางไหน ?
และให้ลองแบ่งชีวิตบางส่วนของเรา มาเริ่มเดินไปบนเส้นทางของตัวเราเองที่ขีดเส้นด้วยตัวเองบ้าง "ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเราเองต้องการอย่างแท้จริง" บ้าง แล้วเราจะพบว่า ความสุขและความสำเร็จนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ ...
Cr. ipreachmag
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"เวลาในชีวิตของเรามีจำกัด อย่ามัวเสียเวลาไปกับ การใช้ชีวิตในแบบของคนอื่น" . — Steve Jobs (1955-2011) (ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา