19 ก.พ. 2020 เวลา 02:53 • ท่องเที่ยว
ไปนั่งๆนอนๆฟังเสียงคลื่นกับรีเจนซี่สักกลมกันเถอะ🍸🥂🍸
ถ้าคิดถึง “กางเต้นท์” หลายๆ คนคงนึกถึง ภูเขา น้ำตก ทะเลหมอก หรือภาคเหนือ แต่ทริปนี้เราจะหนีน้ำท่วม พายุโพดุล ไปกางเต้นท์ที่ ทะเลภาคตะวันออกกัน สถานที่ที่เรจะไปกันก็คือ สวนวังแก้วรีสอร์ท จ.ระยอง
สวนวังแก้วตั้งอยู่ริมชายหาดส่วนตัวเป็นสถานที่ส่วนบุคคล(เอกชน)อยู่ถัดจากบ้านเพประมาณ 11 กม. อยู่ในอ่าวแหลมเขาถ้ำเป็นป่าเขาธรรมชาติร่มรื่น ด้านหน้าหาดตรงกับเกาะทะลุและเกาะมัน หาดทรายสวนวังแก้วโอบล้อมด้วยภูเขาและป่าธรรมชาติ สงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ผู้คนไม่พลุกพล่าน
#การเดินทาง 🚘🚃🚙🚕🚌
เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว เปิด Google map แล้วพิมพ์คำว่า “สวนวังแก้ว” วิ่งไปตามได้เลยครับ Google map พาไปถึงจุดหมายเลยครับ ไม่หลงแน่นอน ใช้เวลา 3 ชม. (200 ก.ม.) โดยประมาน
ลิ้งค์แผนที่ : https://goo.gl/maps/JjDp3RsshSPmi7Vw6
#สิ่งอำนวยความสะดวก
- 🏢🏘🏡 มีบ้านพักให้บริการ กรณีที่ไม่ได้กางเต้นท์(มีหลายราคา)
- 🛁🚿ห้องน้ำสะอาดมาก ส่วนห้องอาบน้ำจะเป็นแบบ outdoor สาวๆที่มาคนเดียวต้องระวังด้วยนะ 555+ ห่างจากจุดกางเต็นท์ประมาณประมาณ 50เมตร
-จุดล้างจานอยู่ตรงห้องน้ำ
- 🔦💡บริเวณจุดกางเต้นท์ตอนกลางคืนไม่ค่อยสว่าง แนะนำเตรียมไฟหรือไฟฉายมาด้วย มีปลั๊กไฟให้ต่อตามจุดที่ให้บริการ
- 🦐🦑🐟หากต้องการทำอาหารกินเอง แนะนำให้แวะซื้อจากตลาดสดบ้านเพก่อนถึงที่พัก เพราะที่พักอยู่ลึก และภายในบริเวณสวนวังแก้ว ไม่มีร้านค้า หรือร้านสะดวกซื้อ (ระยะทางจากตลาดประมาณ 1-2 ก.ม. จากจุดกางเต้นท์)
- 🐨🐹🐶ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าในบริเวณที่รีสอร์ท
- 🚘จุดจอดรถอยู่ไม่ไกลจากที่กางเต้นท์ ประมาณ 30 เมตร
- 👮🏻‍♀️ลงทะเบียนตรงป้อมยามแลกบัตรแล้วสามารถเข้า-ออกได้ตลอด 24 ชม.
- 👮🏻‍♂️มีพี่ยามมาตรวจตราเป็นช่วงๆ ตลอด 24 ชม.ปลอดภัยชัวร์
สภาพอากาศ เนื่องจากช่วงที่ไปเป็นฤดูฝน อากาศเป็นสบาย ไม่มีแสงแดดเลย โชคดีมากที่ไม่เจอฝนด้วยเหมือนกัน ลมแรงมากช่วงเย็น ตกค่ำลมเริ่มเบาลง ประมาณตี 2 ถึง ตี4 มีฝนกระหน่ำลงมา จนต้องตื่นมาจัดการกับเต้นท์ ให้รอดจากพายุฝนคืนนี้ จากนั้นก็หลับยาวเลย 555+ +ตื่นมาอีกทีก็เจอวิวทะเลอยู่ด้านหน้าเลย55555+++
#ค่าใช้จ่าย💸💰💵
- ค่าน้ำมันไป-กลับ 800 บาท (LPG)
- ค่าอาหารเตรียมไปจากบ้านประมาณ 600 บาท **เครื่องปรุง+น้ำเมาเหลือจากทริปก่อน😄**
- ค่ากางเต้นท์คนละ 200 บาท คืน/คน ( 2 คน 400 บาท ) รวมๆแล้ว 2 คนใช้เงินประมาณ 1,600บาท
#สรุปโดยส่วนตัว ทุกอย่างลงตัวมาก กลางคืนนั่งกินเหล้า ฟังเสียงคลื่นดูแสงไฟจากเรือประมงไกลๆ วิวสวยมาก บรรยากาศดี เงียบสงบ คนไม่เยอะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ชายหาดสวยและสะอาดมาก ห้องน้ำสะอาดมาก ถ้าให้เป็นคะแนน ขอให้ 9 เต็ม 10 ละกัน หักแค่ไม่มีร้านค้าใกล้ๆ จุดกางเต้นท์ นอกนั้นดีหม้ดดดเลยยยยย
#ฝากกดติดตามด้วยน้าาาาา
#เที่ยว #เที่ยวทะเล #เที่ยววันหยุด #ไปเที่ยว
#กางเต็นท์ #กางเต็นท์ริมทะเล #กางเต็นท์ที่ไหนดี
#สวนวังแก้ว #ระยอง #เที่ยวไทย #เที่ยวเมืองไทย
โฆษณา