19 ก.พ. 2020 เวลา 09:29 • กีฬา
"ถ้าเจอกันเร็วกว่านี้" ....
การเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ชะตาชีวิตของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี อาจไม่ได้ถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ แต่ก็น่าเชียร์กว่าการได้เห็น เจสซี่ ลินการ์ด หรือ อันเดรียส เปเรยร่า รับบทหมายเลข 10
กองกลางวัย 25 ปี ไม่ใช่เพลย์เมกเกอร์ที่จะยืนรอให้เพื่อนจ่ายบอลมาให้อย่างเดียว เขายังขยับไปล้วงบอลเอง ไปช่วยปะทะตัดเกม เรียกว่า "All-actions" ทำได้ทั้งรุกและรับ แบ่งเบาภาระเพื่อนร่วมทีมได้พอสมควร
ในเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สับไกไปทั้งหมด 9 ครั้ง โดย 5 ในนั้น แฟร์นันด์ส มีส่วนร่วม แบ่งเป็นการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมยิงไป 3 ครั้ง และได้ลองตะบันเองไป 2 ครั้ง
รวมการลงสนาม 2 เกมที่ผ่านมา อดีตดาวเตะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน หาโอกาสยิงไปแล้ว 7 ครั้ง เข้ากรอบ-หลุดกรอบอย่างละ 3 และชนเสาไป 1 ครั้ง และมีผลงานเป็นรูปธรรมกับการทำไปแล้ว 1 แอสซิสต์
บรูโน่ ทำให้เกมการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูมีแนวทาง และมองเห็นโอกาสถึงชัยชนะมากกว่าเดิม เป็นคนคอยสร้างสรรค์เกม แถมยังเป็นเจ้าหน้าที่รับสัมปทานลูกตั้งเตะ ที่ก่อนหน้านี้ยังหาใครมาเป็นแกนไม่ได้เลย
ประตูของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากลูกเตะมุมโดยตรงในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
หนสุดท้ายที่ทัพ "ปีศาจแดง" ทำได้ต้องย้อนกลับไปยังผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในเกมดวลกับ เวสต์แฮม ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2018 โน่นเลย
ลองคิดกันเล่นๆนะครับว่า...
นี่ขนาดลงสนามไปแค่ 2 เกม ยังสร้างแรงกระเพื่อมเชิงบวกให้กับทีมขนาดนี้ ถ้าได้ตัวมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ที่ตรงไหนของตาราง
แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะเล่นกันมีชีวิตชีวากว่าเดิม มีคนมารับสัมปทานลูกเซตพีซ ไม่ต้องฝากชีวิตไว้กับนักเตะอย่าง ลินการ์ด หรือ เปเรยร่า
ที่สำคัญมันจะเป็นอย่างที่ ฟรานซิสโก้ ซัลกาโด้ เซนญ่า รองประธานสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน ออกมาพูดให้เด็กผีเจ็บใจเล่นด้วยว่า
ถ้าเลือกที่จะลงเอยกันตอนนั้น
ค่าตัวถูกกว่าที่ได้มาตั้ง 20 ล้านยูโรนะตัวเธอว์!!!
1
เครดิต : Facebook ตุ้ย พันเข็ม
โฆษณา