20 ก.พ. 2020 เวลา 00:16 • ธุรกิจ
เจ้าพ่อ Amazon ประกาศบริจาคเงินหมื่นล้านเพื่อปกป้องโลก
ล่าสุด มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลก เจ้าของ Amazon ประกาศบริจาคเงิน "หนึ่งหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ" เพื่อช่วยโลกรับมือ Climate Change
1
ย้ำว่าหนึ่งหมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ
โดยงบประมาณส่วนนี้จะจัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อสนับสนุนนักวิทยาศาสตร์ นักกิจกรรม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและกลุ่มอื่น ๆ ที่ทำงานเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและตอบโต้ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
การประกาศมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Jeff Bezos จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีซึ่งอุทิศเงินจำนวนมากเพื่อต่อสู้กับผลกระทบของภาวะโลกร้อน
"การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดในโลกของเรา ผมต้องการทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ทั้งเพื่อขยายวิธีการที่เป็นที่รู้จักและเพื่อค้นหาวิธีการใหม่ในการต่อสู้กับผลกระทบที่รุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศบนโลกใบนี้ที่เราทุกคนมีร่วมกัน"
เจฟฟ์ได้กล่าวในโพสต์บนอินสตราแกรมของเขา
กองทุนที่เรียกว่า Bezos Earth Fund จะเริ่มสนับสนุนเงินเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมภายในกลางปีนี้
โดยเจฟฟ์มองว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มที่ดำเนินการร่วมกันระหว่างบริษัท ใหญ่ บริษัทขนาดเล็ก รัฐบาล องค์กรระดับโลกและบุคคลทั่วไป
จะว่าไปแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาเรื่องสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง หรือ Climate Change เป็นเทรนด์ยอดนิยมของมหาเศรษฐี ซึ่งได้มีมหาเศรษฐีสหรัฐฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามหาเศรษฐีอย่าง Bill Gates, Michael Bloomberg ก็ให้ความสำคัญและสนับสนุนงบประมาณในเรื่องนี้
เจฟฟ์กล่าวว่า อเมซอนจะมีการลงทุนเพื่อช่วยลดสภาวะโลกร้อน เช่นการเปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะขนส่งไฟฟ้า 100,000 คันและจะลงทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อฟื้นฟูป่าและพื้นที่ชุ่มน้ำ
รวมถึงลดการปล่อยมลพิษในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ
อเมซอนลง
เมื่อเร็วๆนี้บริษัท ได้เผชิญหน้ากับการประท้วงโดยกลุ่มรณรงค์สิ่งแวดล้อมในฝรั่งเศสและเจอแรงกดดันอย่างหนักจากพนักงานของอเมซอนเองเพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทดำเนินการเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
Jeff Bezos เป็นผู้ก่อตั้ง Amazon ในโรงรถใกล้ซีแอตเทิลในปี 1994 และได้ชื่อว่าเป็น "คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก"
เจฟฟ์ เบโซส์ มีมูลค่าสุทธิประมาณ 130 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะว่าไปแล้วการบริจาคเงิน 10,000 ล้านดอลลาร์ทำให้ความมั่งคั่งของเขาลดลงไปถึง 7.7% เลยทีเดียว
References
โฆษณา