20 ก.พ. 2020 เวลา 00:51 • ธุรกิจ
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ
อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ
เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ"
— Elon Musk
CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ" — Elon Musk CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
หลายคนมี "เป้าหมาย" และ "ความฝัน" ในชีวิต แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่สามารถเดินไปถึงยังเป้าหมายได้ เนื่องด้วยสาเหตุต่างๆ มากมาย ซึ่งสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้หลายคนไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ ก็คือ การขาด "วินัย" ความอดทน และขาดการลงมือทำอย่าง "สม่ำเสมอ" ...
Cr. vunela
การเดินทางไปยังเป้าหมายนั้น ก็คล้ายกับการเดินขึ้นบันได ที่การก้าวขึ้นในขั้นแรกๆ จะยังก้าวขึ้นอย่างสบายๆ แต่พอก้าวสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย เริ่มเหนื่อย และท้อมากขึ้น สุดท้ายก็ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะ "หยุดเดิน" ต่อไป
Cr. iconfinder
อย่างไรก็ตาม การที่เราเหนื่อยและท้อนั้นไม่ใช่เรื่องผิด ทุกคนสามารถเป็นกันได้ทั้งนั้น ซึ่งถ้าหากเหนื่อยและท้อก็สามารถหยุดพักได้ แต่สิ่งที่สำคัญ ก็คือ "อย่าล้มเลิก" อะไรง่ายๆ เด็ดขาด เมื่อพักเพียงพอแล้ว จงลุกขึ้นก้าวเดินต่อไปอย่าง "สม่ำเสมอ"
Cr. stockstotrade
เมื่อต้องเจอกับอุปสรรคหรือความผิดพลาดล้มเหลวต่างๆ จงเก็บมันมาเป็นบทเรียนและประสบการณ์ ให้มันช่วยทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และใช้มันช่วยผลักดันให้เราก้าวเดินต่อไป ไม่ต้องก้าวอย่างรวดเร็ว แต่ขอแต่ก้าวไปอย่างต่อเนื่อง "สม่ำเสมอ" และไม่ล้มเลิก ในที่สุดไม่ช้าก็เร็ว เราจะต้องบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ...
Cr. builttowin
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ" — Elon Musk CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา