20 ก.พ. 2020 เวลา 14:39 • ไลฟ์สไตล์
จัดสวนสวย..แบบสบายกระเป๋า
หลักการในการจัดสวนของบ้านเราคือ สวยสดใส ไม่น่าเบื่อ เน้นการใช้ประโยชน์เต็มที่ของพื้นที่มีจำกัด สวนแค่่ช่วยสดชื่น ผ่อนคลาย ไม่ต้องใช้ไม้ราคาแพงมาจัดเพราะเราเกรงว่าจะดูแลไม่ไหว ดังนั้นก็เลยนำพันธุ์ไม้ราคาย่อมเยา ทน ดูแลง่าย มาจัดสวนมาเผื่อเพื่อนๆจะชอบค่ะ
บัวดินหรือบัวสวรรค์
ชอบความทนทานและสีหวานๆดอกน่ารักของบัวสวรรค์ มีหลายสีมาก แต่ลูกสาวชอบสีขมพูก็เลยปลูกสีเดียวริมทางเดินสวนหลังบ้าน หรือจะปลูกเป็นกลุ่มๆในมุมที่ต้องการก็ได้ สำคัญคือต้องมีอสงแดดส่องถึง ราคาหลักสิบแต่ความงามเกินร้อยเห็นแล้วสดชื่นค่ะ
กระเทียมเถา
เป็นต้นไม้ที่ขยายพันธุ์ง่าย โตไว ต้นนี้ไปขอเด็ดกิ่งที่บ้านแม่มาปักชำ ไม่ถึงปีก็เริ่มเลื้อยออกดอกให้เห็น ปลูกคลุมชิงช้าและรั้วหน้าบ้าน ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นได้ลุ้นเวลาเธอออกดอกสะพรั่งทั้งต้น
ต้อยติ่งฝรั่งหรือฟ้าประทานพร
ต้อยติ่งสีชมพู
ได้เมล็ดฟ้าประทานพรหรทอต้อยติ่งฝรั่งจากเพื่อนบ้านเขาซื้อมาปลูกครั้งแรก และเมื่อโตออกดอกติดเมล็ด ก็เก็บเมล็ดมาปลูก พอโตมาอีกหน่อยก็หักกิ่งมาปักชำ จากนั้นรอชื่นชมดอกสีชมพูหวานไม่หอมแต่ให้ความสดใสกับสวน
ต้อยติ่งสีม่วง
สวนของเราชอบแบบไหนจัดแบบนั้น ไม้ดอกไม้ประดับบ้าง ปลูกผักอินทรีย์บ้างเพื่อไม่ให้สวนดูจำเจเกินไป เมื่อไหร่ที่เรามองสวนแล้วรู้สึกสดชื่นผ่อนคลายนั่นแหล่ะคือสวนแห่งความสุข
ความมีชีวิตชีวาในสวน
สวนที่สวยงามคือสวนที่มีชีวิตชีวา
แล้วสวนของคุณเป็นแบบไหนค่ะ
โฆษณา