20 ก.พ. 2020 เวลา 22:29 • กีฬา
ผี หืดจับได้แค่บุกเจ๊า คลับ บรูซ รอลุ้นนัดสอง
แมนฯ ยูไนเต็ด ออกเดินทางไปเยือน คลับ บรูช ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก
"ปีศาจแดง" อยู่ในช่วงที่ความมั่นใจกำลังก่อตัวอีกครั้งหลังบุกชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเปลี่ยน 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วย เซร์คิโอ โรเมโร่, ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, อันเดรียส เปเรยร่า, ฆวน มาต้า และ เจสซี่ ลินการ์ด ได้โอกาสลุยตั้งแต่ต้นเกม
ในระบบ 3-4-2-1 เซร์คิโอ โรเมโร่ ดูแลหน้าปากประตู แนวรับวาง 3 เซนเตอร์แบ็ก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์
ปีก 2 ฝั่งเป็น ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ คู่มิดฟิด์วาง อันเดรียส เปเรยร่า กับ เนมานย่า มาติช เกมรุกฝาก ฆวน มาต้า กับ เจสซี่ ลินการ์ด สนับสนุน อองโตนี่ มาร์กซิยาล
คลับ บรูช ปรับทัพถึง 7 ตำแหน่งจากเกมเปิดบ้านเชือด วาสแลนด์-เบเวอเรน 2-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียง ซิมง มิโยเล่ต์, คลินตัน มาต้า, แบรนดอน เมเชเล่ และ มัทส์ ริทส์ ยังได้ประจำการต่อเนื่อง
ตามแผน 4-3-3 ซิมง มิโยเล่ต์ รับผิดชอบด่านสุดท้าย แนวรับจากขวาไปซ้ายเป็น คลินตัน มาต้า, โอดิลอน คอสซูนู, แบรนดอน เมเชเล่ และ ไซมอน เดลี่
เอเดร์ บาลานต้า ประจำการมิดฟิลด์ตัวรับ ขนาบด้วย มัทส์ ริทส์ กับ ฮันส์ ฟานาเก้น แดนหน้าเป็น เอ็มมานูเอล โบนาเวนตูเร่ เดนนิส, เพอร์ซี่ เทา และ มักซิม เดอ กีเปอร์
ตั้งแต่เสียงนกหวีดแรกดังขึ้น ทั้งคู่แทบสร้างโอกาสลุ้นประตูไม่ได้ จังหวะยิงตรงกรอบหนแรกเกิดขึ้นใน นาที 14 เป็นของฝั่ง "ปีศาจแดง" เปเรยร่า สับไกด้วยซ้ายระยะ 20 หลาตรงหน้าหัวกะโหลกพุ่งเรียดไปเสาขวามือแต่ มิโยเล่ต์ พุ่งปัดออกหลังสบาย
ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่ได้เตะมุมในนาทีต่อมา ผู้ตัดสินให้เป็นลุกตั้งเตะจากหน้าประตูของเจ้าบ้าน มิโยเล่ต์ วางยาวขึ้นหน้าไปแถวช่องว่างของแนวรับทีมเยือนก่อนเป็น เดนนิส ใช้ความเร็วพุ่งเข้าถึงบอลก่อนแล้วกระดกจากระยะ 30 หลาข้ามหัว โรเมโร่ ที่ออกมาตัดบอลไม่ทัน ก่อนกลิ้งสู่ก้นตาข่ายนิ่มๆ เป็นประตูนำ 1-0
นาที 18 คลับ บรูช ลุ้นบวกเพิ่ม ฟานาเก้น แตะบอลในเขตโทษตั้งให้ ริทส์ สับไกยิงแบบรีบร้อนไปนิดก่อนแฉลบแนวรับทีมเยือนปลิ้นหลุดเสาซ้ายมือออกหลังไป
10 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นพลาดโอกาสบวกเพิ่ม เดนนิส ทำชิ่งกับ เทา จนหนี ดาโลต์ มาได้ในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วเลือกยิงเองยัดมุมแคบติดบล็อก โรเมโร่ ที่ยืนปิดมุมไว้หมดแล้ว
"ปีศาจแดง" ตามตีเสมอสำเร็จใน นาที 36 จากความผิดพลาดของเจ้าบ้าน เดอ กีเปอร์ ทุ่มเข้าสนามหวังให้ เมเชเล่ ที่ดันปล่อยบอลผ่านตัวเองไปโดยที่ไม่รู้ว่ามี มาร์กซิยาล โฉบมาตัดบอลจากด้านหลังก่อนควบเข้าเขตโทษไปแปด้วยขวาสวนตัว มิโยเล่ต์ เปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1
นาที 43 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบแซงนำจาก มาร์กซิยาล ที่ลากจากขวาตัดเข้าในแล้วสับไกด้วยซ้ายไปโดน มิโยเล่ต์ พุ่งสุดเหยียดปัดบอลไปชนเสาซ้ายมือกระเด้งออกไป ก่อนครึ่งแรกจบด้วยผลเสมอ 1-1
คลับ บรูช เล่นได้ดีกว่าชัดเจน โดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีแรกจนได้ประตูนำ 1-0 แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ค่อยๆ ตั้งลำของตัวเองจนไล่ตีเสมอแถมสร้างโอกาสลุ้นประตูเพิ่มมากขึ้นในช่วงท้ายครึ่งหลัง ถือว่ายังไม่ใช่สกอร์ที่น่าเกลียดสำหรับทีมเยือนเพราะอย่างน้อยก็ตุนอเวย์โกลไว้ 1 ลูกแล้ว
กลับมาต่อครึ่งหลัง ยังไม่มีฝั่งใดเปลี่ยนตัวแก้เกม ทว่าผ่านไปเพียง 2 นาที เจ้าบ้านต้องส่ง รุด ฟอร์เมอร์ ลงไปแทน บาลานต้า ที่เจ็บมาตั้งแต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก
นาที 50 เจ้าบ้านได้โอกาสจาก เดนนิส ที่ทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาไปยิงยัดเสาแรกแต่ก็ติดบล็อกของ โรเมโร่ ออกหลังไป
ชั่วโมงแรกผ่านไป 2 นาที คลับ บรูช เปลี่ยนตัวเพิ่มเติม ชาร์ลส์ เดอ เคเตแลเร่ ลงไปแทน เทา
กว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนตัวบ้าง ก็ต้องรอจนถึง นาที 67 โอเดี้ยน อิกาโล่ ถูกส่งลงสนามไปแทนที่ มาร์กซิยาล ตามด้วย เฟร็ด ลงไปบัญชาเกมแดนกลางแทนที่ เปเรยร่า ใน 2 นาทีต่อมา
ขณะที่ เจ้าบ้านส่งตัวสำรองคนสุดท้าย ซีเบ้ ชไรเวอร์ส ลงไปแทน เดอ กีเปอร์
เดนนิส ยังเป็นตัวอันตรายของแนวรับ "ปีศาจแดง" โดยใน นาที 78 ก็พาบอลผ่าน แม็กไกวร์ ไปเปิดเข้าเขตโทษมาแถวจุดโทษ คอสซูนู ดันสูงขึ้นมายิงด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ กลายเป็นส่งบอลหลุดเสาขวามืออย่างน่าผิดหวัง
นาที 81 ตัวสำรองคนสุดท้ายของ "ปีศาจแดง" ลงสนาม บรูโน่ แฟร์นานเดส แทนที่ ดาโลต์
กระนั้น ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม คลับ บรูช ยันเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 โดยนัดต่อไปที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะลงเล่นในวันที่ 27 ก.พ. นี้
ต้องยอมรับว่า คลับ บรูช ทำได้ดีผิดความคาดหมายในการคุกคาม แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เริ่มเกม โดยเฉพาะ เดนนิส ที่ยิงประตูนำ 1-0 ใช้ความเร็วเล่นงานแนวรับ "ปีศาจแดง" บ่อยจริงๆ
ยังดีที่ว่า โรเมโร่ พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นนายทวารมือ 2 ที่ดีที่สุดในโลกด้วยการเซฟจังหวะสำคัญๆ ได้หมด ประตูแรกที่เสียไปนั้นก็ถือว่าสุดวิสัยจริงๆ จะโทษแนวรับที่ปล่อยให้สถานการณ์นั้นเกิดขึ้นก็คงไม่ผิด
แต่เห็นการจัดทัพของ "ปีศาจแดง" ในเกมนี้แล้ว ก็เหมือนว่าไม่ได้ตั้งใจเอาถ้วยนี้เท่าไร เพราะเล่นขนสำรองลงสนามเพียบ เหมือนเก็บตัวหลักไว้ใส่ใน พรีเมียร์ลีก เต็มๆ
จะบอกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คิดว่าไลน์อัพชุดนี้แกร่งพอที่จะบุกชนะ คลับ บรูช ก็ไม่น่าใช่ เพราะต่อให้ใส่ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ก็ใช่ว่าจะเก็บชัยชนะออกมาได้ง่ายๆ
มาร์กซิยาล ถือว่าช่วยกู้หน้าให้ "ปีศาจแดง" ด้วยการใช้สัญชาตญาณนักล่าในการทำประตูตีเสมอ 1-1 นี่คือนักเตะที่ช่วยให้การขาดหายไปของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูไม่หนักหนาสาหัสอย่างที่คิด
ฟอร์มที่ได้เห็นจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะจากไลน์อัพชุดนี้ แต่พูดกันตรงๆ ว่ามีเท่าไรก็ใส่เต็มไปกันเลยดีกว่า ไม่ต้องมาโรเตชั่นนักเตะหรอก ทำเหมือนลงเล่นหลายรายการไปได้
อย่าลืมว่าแชมป์ ยูโรปา ลีก ก็จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย การหวังความสำเร็จทางลัดด้วยเส้นทางนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย
ไม่แน่ว่าอาจง่ายด้วยซ้ำกว่าการแย่งชิงตั๋วใน พรีเมียร์ลีก ต่อให้ แมนฯ ซิตี้ เสียโควตาจากโทษแบน 2 ปี ทำให้โควตาถูกโยนมาให้ทีมอันดับ 5 ก็ตาม
ดังนั้น สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ณ เวลานี้ ทางเดินไหนมีให้เดิน ก็มุ่งหน้าไปเถอะ ไม่ต้องมาคิดลึกเก็บตัวหลักอะไรไว้หรอก เพราะถ้าล้มเหลวทั้ง 2 เป้าหมายขึ้นมาโดยที่ยังใส่ไม่สุดแบบนี้ มันจะยิ่งน่าอายกว่าเดิมนะ
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา