21 ก.พ. 2020 เวลา 15:08 • ธุรกิจ
ถ้าคุณวิ่ง คุณอาจมี "โอกาสที่จะสูญเสีย"
แต่ถ้าคุณไม่คิดจะวิ่ง
นั่นก็แปลว่า คุณได้ "สูญเสียไปแล้ว"
— Barack Obama (บารัค โอบามา)
นักการเมืองชาวอเมริกัน ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 44 และประธานาธิบดีชาวแอฟริกันอเมริกัน(ผิวสี) คนแรกของสหรัฐฯ
ถ้าคุณวิ่ง ... คุณอาจมี "โอกาสที่จะสูญเสีย" แต่ถ้าคุณไม่คิดจะวิ่ง นั่นก็แปลว่า ... คุณได้ "สูญเสียไปแล้ว" — Barack Obama (บารัค โอบามา) นักการเมืองชาวอเมริกัน ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 44 และประธานาธิบดีชาวแอฟริกันอเมริกัน(ผิวสี) คนแรกของสหรัฐฯ
ในชีวิตของหลายๆ คนล้วนแต่มีเป้าหมายและความฝันมากมายที่ตนเองอยากจะทำ แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างทำให้หลายๆ คนก็ไม่ได้เริ่มต้นที่จะลงมือทำเสียที
Cr. http://www.ffef.org
คนส่วนใหญ่มักจะหาข้ออ้างต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะข้ออ้างที่ว่า "ยังไม่พร้อม" รอให้พร้อมสมบูรณ์แบบทุกอย่างก่อนค่อยเริ่มต้นลงมือทำ แต่อย่าลืมว่าโลกนี้มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปเสียหมด และไม่มีทางที่เราจะพร้อมสมบูรณ์แบบได้หมดทุกอย่าง หากมัวแต่รอให้พร้อมหมดทุกอย่างก็อาจจะไม่ได้ลงมือทำเสียที
Cr. dontpunchaclock
เมื่อเรามีเป้าหมาย หากไม่ได้เริ่มลงมือทำ หรือเริ่มเดินไปบนเส้นทางนั้น เราก็จะไม่ผิดพลาดล้มเหลว หรือสูญเสียอะไรไป แต่เราก็จะไม่มีวันไปถึงยังเป้าหมายได้เลย
Cr. SHUTTERSTOCK
แต่ถ้าหากเรา "เริ่มต้นก้าวเดิน" ไปบนเส้นทางนั้น "เริ่มต้นลงมือทำ" แม้ว่าอาจจะมีโอกาสที่เราจะต้องเผชิญกับความผิดพลาดล้มเหลว หรือต้องสูญเสียอะไรไป แต่เราก็ "มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมาย" ได้ในสักวันหนึ่ง
Cr. coachwell
ดังนั้น เมื่อเรามีเป้าหมายแล้ว อย่ามัวแต่รอให้พร้อมสมบูรณ์ก่อนค่อยเริ่มลงมือทำ แต่ให้พร้อมบ้างบางส่วน แล้ว "เริ่มลงมือทำ" ไปเลย และเมื่อต้องเผชิญกับความผิดพลาดล้มเหลวหรือสูญเสีย ก็จงเรียนมัน แล้วปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาต่อไป
Cr. upsidelearning
จงตระหนักไว้ว่า หากเราไม่เริ่มที่จะเดินไปยังเป้าหมาย เราก็จะไม่ผิดพลาดล้มเหลวหรือสูญเสีย แต่เราก็จะ "ไม่มีโอกาสที่จะไปถึงเป้าหมาย" ได้เลย แต่ถ้าหากเรา "เริ่มก้าวเดิน" ไปยังเป้าหมาย แม้จะต้องเผชิญกับความผิดพลาดล้มเหลวหรือสูญเสียอะไรไป แต่เราก็ "มีโอกาสที่เราจะเดินไปถึงยังเป้าหมาย" ในสักวันหนึ่งอย่างแน่นอน ...
1
Cr. www.theroc.eu
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
📌ถ้าคุณวิ่ง ... คุณอาจมี "โอกาสที่จะสูญเสีย" แต่ถ้าคุณไม่คิดจะวิ่ง นั่นก็แปลว่า ... คุณได้ "สูญเสียไปแล้ว" — Barack Obama (บารัค โอบามา) นักการเมืองชาวอเมริกัน ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 44 และประธานาธิบดีชาวแอฟริกันอเมริกัน(ผิวสี) คนแรกของสหรัฐฯ
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา