8 มี.ค. 2020 เวลา 06:20 • บันเทิง
สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน วันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับตำนานภูติผีปีศาจจากฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างนะคะ ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีตำนานเล่าขานถึงผีตนหนึ่ง ว่ากันว่ามันเป็นผีหัวใหญ่ หัวโตที่น่ากลัวทีเดียวค่ะ
Tsurube-otoshi (釣瓶落とし) หรือตำนานปีศาจหัวโตแห่งญี่ปุ่น โดยว่ากันว่าตำนานนี้ได้เริ่มเล่าขานในภูมิภาคเกียวโต คิฟูและไอจิเป็นอย่างมาก ว่ากันว่าTsurube-otoshiนั้น มีลักษณะคล้ายมนุษย์เพศชายที่มีแต่ส่วนหัวโดยมีขนาดที่ใหญ่โตมาก หน้าตาน่ากลัว ถมึงทึงตลอดเวลา
ตำนานพื้นบ้านมาจากเรื่องเล่าแบบปากต่อปาก คือแบบเล่าสู่กันฟังว่าTsurube-otoshiนั้น มักอาศัยอยู่ในป่าซ่อนตัวบนต้นไม้สูง ว่ากันว่าอยู่บนต้นKaya ที่ลักษณะคล้ายต้นสนใหญ่ โดยมันมักจะห้อยตัวลงมาหรือหล่นลงมาจากต้นไม้เวลาที่มีเหยื่อเดินผ่านทางมา เหยื่อของมันก็คือสัตว์ขนาดใหญ่หรือมนุษย์นั่นเอง
kaya tree
โดยมันจะรออยู่บนต้นไม้ คอยจับสัตว์ขนาดใหญ่และมนุษย์ไปกิน ถ้าอิ่มก้อจะจับมาบดขยี้เล่น โดยเมื่อมีสิ่งมีชีวิตเดินทางผ่่านมา Tsurube-otoshi จะคอยถามว่ากลับบ้านแล้วเหรอ?? หรือมาเล่นทับกันไหม??? แล้วก็ทับ บดขยี้จนแบน แล้วจับกินเหยื่อของมันซะเลย
บางตำนานกล่าวว่า Tsurube-otoshi เป็นจิตที่ชั่วร้ายของธรรมชาติ และต้นไม้ที่กลายร่างเป็นภูติมีลักษณะคล้ายดวงไฟขนาดใหญ่ที่มีใบหน้าแบบมนุษย์เพศชาย ลอยอยู่เหนือต้นKaya แล้วคอยดักทำร้ายมนุษย์ที่เดินทางในยามค่ำคืน
เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าปีศาจหัวโตตัวนี้บ้าง เนื่องด้วยมันยังเป็นภูติตามตำนานโบราณญี่ปุ่นที่ถูกนำไปเป็นตัวละครสำคัญในการ์ตูนหรือภาพยนตร์ญี่ปุ่นหลากหลายเรื่อง เช่น Spirit Away, GeGeGe no Kitarō และYokai Watch ที่ทั้งดูทั้งน่ากลัว ดูตลกและป่วนเหลือเกิน.....
📸Picture's credit:
#ภูติ #ผี #อสุรกาย #หัวโต #ตำนานนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น #ตำนานญี่ปุ่น #Tsurube-otosh #釣瓶落とし #yokai #monsters #creatures #japanese #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา