22 ก.พ. 2020 เวลา 14:44 • ไลฟ์สไตล์
ผมมีแม่คนเดียว และคนสุดท้าย !!!
เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในโลก จะทำไรต้องรีบทำ
เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ผมเสียพ่อไป ตอนที่ผมยังอยู่แค่ ม.5 ผมมีความฝันว่า ถ้าผมเรียนจบมีงานทำ มีเงินเดือน ผมจะพาพ่อ แม่ ครอบครัวเราเที่ยว เพราะท่านเหนื่อยกันมาก อยากให้ท่านมีความสุข สุดท้ายท่านก็จากไป แบบที่ผมยังไม่ได้ทำตามความคิด ความฝันผมเลย ยังคงเป็นสิ่งที่ติดค้างในใจมาโดยตลอด
จนวันนี้ผมเหลือแม่คนเดียวแล้ว ตอนนี้ผมมีงานที่ค่อนข้างโอเค มีเงินเดือนพอเลี้ยงตัวได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถให้เงินแม่ได้ทุกเดือนก็ตามที วันนี้ผมเลยชวนแม่ออกมาเปิดหูเปิดตาบ้าง แม่ยอมมา ปกติแม่จะไม่ออกไปเที่ยวไหน ซึ่งเราก็รู้นะว่าทำไม แม่กลัวเราเสียเงินเยอะ กลัวเราไม่พอกิน พอใช้ แต่วันนี้เราอยากให้ท่าน เอาเข้าจริงๆ เรื่องเงินเป็นเรื่องรองมาก เรื่องเวลาสิสำคัญ ผมกลับมานั่งคิดว่า ภายใน 1 วันเราให้เวลา ใครต่อใครบ้าง แต่แม่แม้แต่เศษเสี้ยวของเวลาบางทีเราก็ไม่เคยให้ท่าน
ผมดีใจนะ ที่เห็นรอยยิ้มของแม่ ยิ้มกว้างแบบสบายใจ แม่บอกวันนี้กินข้าวได้เยอะกว่าทุกวัน คงจะเป็นเพราะมวลความสุขที่มีมากจริงๆ ที่ได้อยู่กันพร้อมหน้ามากกว่า
แม่ผมเป็นคนประหยัดสุดๆ คงเป็นเพราะแม่มีลูกถึง 8 คน หากไม่ประหยัด ลูกๆอาจไม่อิ่มกันทุกคน ตัวผมเป็นลูกคนสุดท้อง น้องสุดท้าย
ตอนแรกคิดว่า อยากเก็บเงินสักก้อนแล้วจึงพาแม่เที่ยว แต่ผมกลับมาคิดว่า แล้วถ้าแม่ไม่รอเราล่ะ จะมีใครทราบได้ว่า แม่จะจากเราไปวันไหน กว่าจะมีเงินตามที่ฝันไว้ อาจจะไม่มีแม่ไปเที่ยวกับเราก็ได้ ดังนั้นผมจึง ไม่สนใจละ ตัดสินใจไปเที่ยวเลยดีกว่า ก่อนที่จะสายเกินไป
วันนี้หมดไปแค่ 1,000 บาท เท่านั้น แต่เห็นความสุขของแม่ และรอยยิ้มของแม่ ผมว่ามีค่ามากกว่าเงินล้านเสียอีก
สุดท้ายนี้แค่อยากจะบอกว่า มีแรง มีเวลา รีบทำซะ อ่านจนมาถึงบรรทัดนี้ ไม่เกี่ยวไรเลยกับภาษาอังกฤษเลยแม่แต่นิด ก็ช่ายน่ะสิ วันนี้ขอ 1 วัน โพสต์เกี่ยวกับแม่สักหน่อยนะครับ เพื่อนๆคงไม่ว่ากันนะครับ
ปีนี้แม่ผมอายุ 72 ขวบแล้วนะฮาฟฟฟฟฟฟฟ
โฆษณา