25 ก.พ. 2020 เวลา 11:49 • บันเทิง
🎶 Sohyang:ผู้ถูกขนานนามว่า Mariah Carey แห่งเกาหลี 🎶
เรายังคงอยู่กับการแนะนำนักร้องอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเป็นนักร้องหญิงที่มีความสามารถในการคุมเสียงและพลังในการร้องที่ไม่ธรรมดาอีกเช่นกัน.
นักร้องที่จะแนะนำในครั้งนี้คือ Kim Sohyang ซึ่งเป็นนักร้องชาวเกาหลีที่นอกจากจะถูกขนานนามว่า Mariah Carey แห่งเกาหลียังเป็นนักร้องที่คนมากมายยอมรับในความสามารถและได้เคยไปร้องเพลงชาติอเมริกาในการแข่งขันบาสเกตบอล NBA แมตช์หนึ่งเมื่อปี 2014 ด้วย 😮
โดยเพลงที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวมากเป็นพิเศษคือเพลง Fate ที่ Sohyang ร้องไว้ตอนออกรายการ I Am a Singer ของเกาหลีซึ่งผมเคยฟังคนร้องอยู่หลายครั้งแต่ชอบอันนี้ที่สุดทั้งวิธีการร้องและองค์ประกอบอื่นๆ 😍
(ดูได้ตั้งแต่นาทีที่ 2 เป็นต้นไปครับ ก่อนหน้าเป็นส่วนแนะนำในรายการ)
Sohyang เกิดเมื่อ 5 เม.ย. 1978 ที่กวางจู, เกาหลีใต้.
ตามประวัติ พ่อแม่เธอหย่าร้างตอนที่เธอเรียนมัธยมและมีปัญหาด้านการเงินในช่วงหนึ่ง นอกจากนี้เมื่อเธอแต่งงานได้ไม่นาน (เธอแต่งงานตอนอายุประมาณ 20) ก็ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งมดลูกแต่ก็รับรักษาจนหายขาดและกลับมาใช้ชีวิตเป็นนักร้องต่อไปได้ 💪
อาจจะด้วยเหตุนี้จึงได้มีการบันทึกไว้ด้วยว่า Sohyang เคยกล่าวว่าเธอมีเป้าหมายที่จะใช้เสียง/การร้องเพลงของเธอช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับเหล่าคนที่กำลังผ่านชีวิตอันยากลำบากทั้งหลาย 😇
หากเสิร์ชหา Sohyang ใน youtube ก็จะพบการแสดงของเธอมากมายซึ่งผมเองก็มีคลิปที่อยากจะแนะนำดังนี้ครับ:
(1) Arirang: เป็นเพลงที่น่าจะเป็นแนวเกาหลีดั้งเดิม ทั้งการคุมเสียง รวมถึงการแสดงที่เข้ากับดนตรีและคนเล่นไวโอลินนั้นช่างงดงามนัก 😍
(2) Lean on me: เป็นเพลงภาษาอังกฤษที่อาจจะพอคุ้นหู โดยมี comment หนึ่งน่าสนใจที่บอกว่าเพลงต้นแบบอาจจะสื่อในเชิงว่า หากเธอเศร้าให้มาพึ่งหรือพักพิงที่ฉันก่อนสิ ในขณะที่การแสดงนี้ Sohyang อาจจะแสดงพลังออกมาเพื่อแสดงว่า พักที่ฉันสิแล้วฉันจะให้พลัง/ความหวังแก่เธอ 💪
(3) Oh Holy Night: เป็นเพลงที่อาจจะพอคุ้นหู ฟังแล้วจะรู้สึกเหมือนดูหนังฝรั่งเวลาไปโบสถ์ ซึ่ง Sohyang ก็ร้องได้น่าฟังอีกเช่นเคย 😇
(เริ่มร้องประมาณนาทีที่ 3 เป็นต้นไป)
(4) As I Live (Saldaga): เป็นเพลงเกาหลีของวง SG Wannabe ที่ความหมายเศร้าซึ่งมีคนร้องไว้หลายเวอร์ชันเช่นกัน โดยส่วนตัวมั่นใจว่าเวอร์ชันที่ Sohyang ร้องนี้ก็เป็นหนึ่งในเวอร์ชันที่ดีเยี่ยมงดงามมากๆ ❤️😭❤️
(เริ่มร้องประมาณนาทีที่ 3 เป็นต้นไป)
สำหรับเพลง As I live นี้ผมอยากจะแถมอีก 2 เวอร์ชันด้วยความที่ฟังแล้วชอบเป็นพิเศษครับ.
อันแรกร้องโดย Kim Jin Ho ซึ่งเป็นสมาชิกในวง SG Wannabe นั่นเอง แต่..การแสดงนี้เป็นการกลับมาออกแสดงหลังจากที่เพื่อนสมาชิกในวงคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตายไป..โดยเนื้องเพลงที่แสดงความเศร้าหนักอยู่แล้ว มาทบด้วยอารมณ์คนร้อง แถมมีการเปิดคลิปของเพื่อนเค้าที่เสียชีวิตไปในตอนท้าย ทำเอาคนที่ชมต้องเสียน้ำตาไปตามๆกัน อย่างยากจะเลี่ยง 😭😭😭
ส่วนอีกเวอร์ชันเป็นการร้องโดย Joseph Busto หนึ่งในผู้เข้าร่วมรายการที่อยู่เป็นคนสุดท้ายในรายการ I Can See Your Voice ของเกาหลีตอนหนึ่ง ที่น่าทึ่งคือเค้าเป็นคนต่างชาติ (ไม่ใช่คนเกาหลี) อายุน้อยที่สามารถร้องและถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ดีมาก 👍
แม้ว่าจะตบท้ายด้วยเพลงอารมณ์เศร้าๆ แต่ก็หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินอิ่มเอมไปกับเสียงร้องและการแสดงของ Sohyang รวมถึงบทเพลงอื่นๆในบทความนี้นะครับ. 🎶😊🎶
KhunKidD
25/2/2563
เนื่องจากผมต้องไปปฏิบัติภารกิจแก้ปัญหาหน้างานที่กัมพูชาจึงอาจจะต้องหายหน้าหายตาไปซักพัก หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินกับบทเพลงรอกันไปก่อนนะครับ. 😘🎶
I'll be Back! 😁
โฆษณา