28 ก.พ. 2020 เวลา 11:58 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของสัตว์ประหลาดในตำนานของประเทศออสเตรเลียค่ะ
ที่ประเทศออสเตรเลียเป็นดินแดนของชนเผ่าอะบอริจิ้น (Aboriginal tribe) ชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในทวีปออสเตรเลียมากว่า 4 หมื่นปี มีวัฒนธรรม ศิลปะที่งดงาม และมีการพัฒนาทางปรัชญาและศาสนา ซึ่งชนเผ่าอะบอริจิ้นนี้ก็ได้มีตำนานและเรื่องเล่าของสัตว์ประหลาดสีแดงนามว่า Yara-ma-yha-who
🐸Yara-ma-yha-who เป็นสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของชนเผ่าอะบอริจิ้น โดยพวกเขากล่าวว่ามันคือสัตว์ประหลาด มีลักษณะเป็นอมนุษย์ครึ่งคนครึ่งกบ คือ มีส่วนหัวใหญ่โตคล้ายกบและลำตัวคล้ายมนุษย์มีผิวหนังและขนสีแดง มีปลายนิ้วมือและนิ้วเท้าคล้ายกับหนวดของปลาหมึก
🌲ชาวอะบอริจิ้นกล่าวว่า Yara-ma-yha-who นั้นจะอาศัยอยู่บนต้นfig (ต้นมะเดื่อ) โดยมันมักจะคอยมองหาเหยื่ออัน ได้แก่ มนุษย์หรือสัตว์ขนาดใหญ่ที่มาหลบพักหรือหลับนอนกลางวันใต้ต้นfig ที่มันอาศัยอยู่ และเมื่อคนหรือสัตว์นั้นเผลอหลับลง มันจะค่อยๆลงมาดูดเลือด โดยใช้ปลายมือและเท้านั้นดูดเลืิอดจนหมดตัว จากนั้นจะกลืนกินผู้นั้นไปทั้งตัว แล้วไปดื่มน้ำจากลำธารแล้วเข้านอนหลับไป พอมันตื่นขึ้นมามันจะคลายเหยื่อผู้โชคร้ายนั้นออกมา
💉โดยผู้นั้นจะรอดชีวิตแต่มีอายุขัยที่สั้นลง และที่สำคัญเหยื่อของมันจะมีผิวกลายเป็นสีแดง คล้ายตัว Yara-ma-yha-who หากเหยื่อผู้ใด มีอายุขัยยืนยาวกว่าเดิมคือไม่ตายภายในกำหนด เขาผู้นั้นจะกลายเป็น Yara-ma-yha-who อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ และจะต้องใช้ชีวิตวนลูปอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เหมือนโดนคำสาปให้ต้องสืบทอดทายาทต่อไปค่ะ
⚔️จากตำนานYara-ma-yha-who นั้นทำให้ผู้คนหวาดกลัวมันมาก ไม่กล้าเข้าป่า เพราะกลัวตายหรือต้องกลายเป็นตัวประหลาด ทำให้เกิดปัญหาในชนเผ่าเป็นอย่างมาก ชนเผ่าอะบอริจิ้นได้กล่าวว่าเค้าได้ค้นพบมีวิธีหลุดพ้นจากความเป็นเหยื่อของ Yara-ma-yha-whoได้ คือเนื่องจากรูปแบบวิถีชีวิตของมันที่มักหากินในตอนกลางวัน และเข้านอนในตอนกลางคืน อีกทั้งมันยังกินแต่เหยื่อที่เป็นๆเท่านั้น
วิธีเลี่ยงไม่ให้มันมาดูดเลือดคือ การแกล้งตาย จนกว่าพระอาทิตย์จะตกดินค่ะ ซึ่งชนเผ่าอะบอริจิ้นเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวจะทำให้รอดพ้นจากการถูกดูดเลือดโดย Yara-ma-yha-whoได้แน่นอนค่ะ
📸Picture's credit :
#Yara_ma_yha_who #ยารา_มายา_โฮ #ดูดเลือด #blood #sucker #aboriginal #tribe #australian #alien #legend #forklore #monsters #creatures #mania #อสุรกาย #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #เอเลี่ยน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา