28 ก.พ. 2020 เวลา 00:57 • สุขภาพ
เหตุผลที่ต้องสนับสนุนเกษตรอินทรีย์
ไร่อ้อยตรงข้ามสวนสนุกปลูกเผาอ้อยก่อนเก็บเกี่ยว
หลากหลายเหตุผลที่เลือกทำเกษตรอินทรีย์
เราสนใจทำเกษตรอินทรีย์ เพราะเป็นระบบที่ใส่ใจต่อดิน น้ำ อากาศ เน้นสร้างความหลากหลายของพันธุ์พืชที่ปลูก คำนึงผลกระทบ ความปลอดภัยต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และอยากปลูกความคิดที่ดีงามในครอบครัว อยากสอนลูกให้คิดเรื่องการช่วยฟื้นฟูและตอบแทนโลกใบนี้
นาอินทรีย์ที่มูลนิธิข้าวขวัญและสวนสนุกปลูก
เมื่อเรามองเห็นการทำการเกษตรที่ทำลายและไม่เอื้อต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เราจะมีส่วนช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
ช่วยในบทบาทของผู้ผลิต
ครอบครัวเราจึงเลือกปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์มา 3 ปีกว่าแล้วทุกอย่างกำลังไปได้ดีจนกระทั่งเจอภัยแล้ง และมีเกษตรกรรอบข้างสูบน้ำในสระไปใช้หมด ทำให้ต้นไม้ในสวนหลายชนิดต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่ดินในสวนเรานั้นดีขึ้นมากแล้ว รอฝนนี้ทุกอยากที่อยากทำเราจะทำต่อ อุปสรรคหมดการปลูกของเราได้ชั่วคราว
ช่วยในบทบาทผู้บริโภค
ผลผลิตเกษตรอินทรีย์
เป็นบทบาทสำคัญมาก ค้าผู้บริโภครวมตัวออกเสียงความต้องการอาหารเพื่อสุขภาพ กลุ่มเกษตรกรรายย่อยเล็กๆก็จะรวมตัวกันผลิตส่งให้ ตอนนี้มีองค์กรชุมชนหลายแห่งรวมตัวกันทำเกษตรอินทรีย์ อยากเห็นภาพความร่วมมือกันของคนในสังคมช่วยกันรักษาสุขภาพและสิ่งแวดล้อมผ่านการสนับสนุนเกษตรอินทรีย์ อย่างต่อเนื่องค่ะ
การทำเกษตรที่ไม่ใช่เกษตรอินทรีย์
ถ้าหากเราอยากเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมและความสัมพันธุ์ในสังคมให้ดีขขึ้น การที่เราเลือกทำเกษตรอินทรีย์หรือเป็นผู้สนับสนุนเกษตรกรผู้ผลิตรูปแบบเกษตรอินทรีย์ หรือที่เรียกว่า ออแกนิค ก็เป็นการช่วยโลกที่ป่วยใบนี้ให้ฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นค่ะ ช่วยการปลูกความดีงามในใจวันละต้นนะคะ สวัสดีค่ะ
โฆษณา