27 ก.พ. 2020 เวลา 00:55 • สุขภาพ
ตื่นมารับสิ่งดีงามยามเช้า.....
แค่ตื่นมาตอนเช้าแล้วบอกตัวเองว่า เราจะทำอะไรดีๆในเช้านี้บ้างนะ เราก็จะมองหาสิ่งดีๆทำ ตั้งเป้าเล่นๆว่าขอทำเรื่องดีๆอย่างน้อยเช้าละเรื่องทุกวัน เช้านี้เลยชวนน้องแมวไปสวนกุหลาบหลังบ้าน ช่วงนี้ั้ต้องดูแลใส่ใจสมาชิกในครอบครัวเป็นพิเศษ เพราะมีพลังความเครียดจากงาน ข่าวสาร ข้อมูลเรื่องโรคระบาด จนแต่ละวันดูตึงเครียดไปจากเดิม
เป๋าตุงมานั่งรอแม่
ดอกกุหลาบอินทรีย์แสนสวยงามตา มีกลิ่นหอมชื่นใจ มีสารสำคัญในกุหลาบช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวล ลดเครียดได้ ในยามนี้จะพยายามสรรหาวิธีมาดูแลสุขภาพให้กับคนในครอบครัว
เบิกบานยามเช้า
กุหลาบอินทรีย์ในสวน
ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนควรฝึกทุกเช้า ตื่นมายิ้มและเดินเล่นออกกำลังกายเบาๆ มองหาสิ่งดีงามรอบๆบ้านเรา ก่อนจะไปอาบน้ำแต่งตัวให้สดชื่น
สวดมนต์ยามเช้า
การสวดมนต์และแผ่เมตตา หรือเปิดธรรมะฟังใน ยามเช้า เป็นสิ่งที่ทำแล้วได้ผลดีเรื่องการฝึกทำใจให้สงบ งเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ช่วยฝึกสติเตือนใจตั้งรับกับหลายๆสิ่งที่เข้ามาทำให้เราไม่ปกติสุข ให้ทุกข์น้อยลง เบาบางลงได้ หรือสวดเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนออกไปทำงานก็นับว่าเป็นเรื่องดีงามยามเช้าเช่นกัน
ชื่นชมสิ่งรอบตัวบ้าง
ความสวยงามมีอยู่รอบตัว
หมั่นชื่นชมตนเองและผู้อื่น รู้จักให้อภัยตนเองและผู้อื่นทุกวัน ขอบคุณที่ได้เกิดมาทำสิ่งดีงามทุกวัน เช่นนี้แล้ว เราก็จะตื่นมาพบเรื่องราวดีๆทุกวันค่ะ
โฆษณา