27 ก.พ. 2020 เวลา 12:00 • ประวัติศาสตร์
Peg Entwistle นักแสดงสาวผู้กระโดดลงมาจากป้าย Hollywood
เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นป้าย Hollywood ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา
ป้ายนี้เป็นที่คุ้นตาของหลายๆ คน พอพูดถึง Hollywood ป้ายนี้ก็คือสิ่งต่อไปที่คนจะนึกถึง
แต่ก็ได้เคยมีผู้ที่ใช้สถานที่นี้จบชีวิตตัวเอง
นั่นคือนักแสดงสาว “Peg Entwistle”
Entwistle เกิดในปีค.ศ.1908 (พ.ศ.2451) ที่เวลส์ สหราชอาณาจักร ก่อนจะย้ายมานิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในปีค.ศ.1913 (พ.ศ.2456)
เมื่อโตเป็นวัยรุ่น เธอได้เริ่มเข้าสู่วงการแสดง และได้เข้าร่วมสมาคมละครเวทีแห่งนิวยอร์กในปีค.ศ.1926 (พ.ศ.2469) ก่อนจะได้แสดงละครบรอดเวย์หลายเรื่อง และมีชื่อเสียงพอสมควร อีกทั้งยังได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดี
แต่ถึงการแสดงจะไปได้สวย แต่ชีวิตส่วนตัวของเธอนั้นไม่ค่อยดีนัก เธอได้แต่งงานกับนักแสดงชื่อ “Robert Keith” ในปีค.ศ.1927 (พ.ศ.2470) แต่ก็มีปัญหากันและมีการฟ้องหย่าในปีค.ศ.1929 (พ.ศ.2472) โดย Entwistle กล่าวว่า Keith ได้ทำร้ายร่างกายของเธอ อีกทั้งยังแต่งงานอยู่ก่อนแล้วโดยไม่ได้บอกเธอ
1
ต่อมา ชีวิตการแสดงของเธอก็เริ่มจะดรอปลงในปีค.ศ.1932 (พ.ศ.2475) เมื่อละครเวทีที่เธอแสดงได้เกิดปิดตัว และเธอก็ได้ค่าจ้างน้อยกว่าที่ตกลงไว้
1
Entwistle จึงตัดสินใจย้ายไปยังฮอลลีวู้ดเพื่อหวังจะเบนเข็มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ แต่ก็ไม่สำเร็จนัก เธอได้เพียงแต่บทสมทบในภาพยนตร์ฟอร์มเล็กเรื่องหนึ่ง
เมื่อล้มเหลวทั้งชีวิตส่วนตัวและการแสดง วันที่ 16 กันยายน ค.ศ.1932 (พ.ศ.2475) Entwistle ได้บอกกับลุงของเธอว่าจะออกไปเดินเล่น ก่อนที่อีกสองวันต่อมา ได้มีคนพบร่างของเธอนอนอยู่ใต้ตัวอักษร “H” ในป้าย Hollywood (ซึ่งขณะนั้นยังเป็น Hollywoodland)
เมื่อได้ตรวจที่เกิดเหตุ ก็ได้พบกระดาษโน้ตในกระเป๋าถือของเธอ ซึ่งได้เขียนด้วยลายมือของเธอว่า
“ฉันกลัว ฉันมันขี้ขลาด ฉันขอโทษสำหรับทุกอย่าง หากฉันทำอย่างนี้ตั้งแต่ทีแรก ฉันคงไม่ต้องเจ็บปวดขนาดนี้”
นับเป็นการสูญเสียดาวอีกดวงหนึ่ง ซึ่งจบชีวิตด้วยวัยเพียง 24 ปี
แต่ที่น่าสะเทือนใจและเหมือนโชคชะตาเล่นตลกก็คือ ภายหลังจากเธอเสียชีวิตไปเพียงแค่หนึ่งหรือสองวัน ก็ได้มีจดหมายส่งมาถึงเธอ เชิญให้เธอไปแสดงภาพยนตร์ในบทนำ และเป็นบทของหญิงสาวที่ฆ่าตัวตาย
โฆษณา