29 ก.พ. 2020 เวลา 08:24 • ข่าว
สพฐ. แจ้งงดกิจกรรม ! สอบปลายภาคเสร็จให้ปิดเทอมทันที
cr.bangkokpost.com
จากสถานการณ์ที่น่ากังวลเกี่ยวกับ Covid-19 ที่ลุกลามในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย ทำให้หน่วยงานต่าง ๆ เริ่มออกมาตรการรับมือและป้องกันความเสี่ยงในทุก ๆ ด้าน
โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ หน่วยงานทางการศึกษาอย่างเช่น สพฐ. ก็ได้ออกหนังสือสั่งการด่วน ให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทุกจังหวัด แจ้งให้โรงเรียนในสังกัดปฏิบัติตามคำสั่ง
เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 โดยให้ครูและบุคลากรในโรงเรียนปฏิบัติตามดังต่อไปนี้
1. ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา "งดการเดินทางหรือเลื่อนการเดินทางไปต่างประเทศ" ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย
2. กรณีโรงเรียนสอบปลายภาคเสร็จแล้ว ให้โรงเรียนปิดเทอมทันที และไม่ควรดำเนินกิจกรรมอื่นๆ อีก สำหรับการขอผลการเรียน ให้ติดต่อเป็นรายบุคคลหรือสามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องได้
3. โรงเรียนหรือสำนักงานเขตการศึกษาใด ประสงค์จะให้หน่วยงานสาธารณสุขเข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค สามารถทำได้ โดยให้ติดต่อไปที่ กรมควบคุมโรคจังหวัดหรืออบต.ในพื้นที่
Cr. ประชาสัมพันธ์ สพฐ.
การดำเนินการต่อจากนี้ของโรงเรียนหลาย ๆ แห่ง คงต้องมาประชุมและปฏิบัติตามคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการ โดยไม่ให้กระทบการเรียน และการจัดส่งคะแนนสอบของนักเรียน
น่าสนใจว่า การสั่งการลักษณะนี้เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสร้ายตัวนี้หรือไม่ คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด
ครูสายเลือดใหม่ : เรียบเรียง
29 ก.พ.63
โฆษณา