1 มี.ค. 2020 เวลา 15:57
คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับ The Big Bang Theory หรือเปล่า ? แล้วถ้าจะบอกว่าเรื่องนี้มีอาหารไทยมาเกี่ยวข้องด้วยล่ะ ?
ช้าก่อน เราไม่ได้หมายถึง ทฤษฎีกำเนิดเอกภพ หรอกนะ
เพราะว่าเรายังเป็นเพจ เกี่ยวกับภาพยนตร์และซีรีย์อยู่ และเราไม่เก่งฟิสิกส์ 555
Big Bang Theory ที่เราหมายถึง คือซีรีย์ซิทคอมสัญชาติอเมริกัน ที่มีความยาวถึง 12 Season
ขอสารภาพว่าเราเคยดูแค่บางตอน หรือบางฉาก แต่พอทราบว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ชีวิตของกลุ่มเด็กเนิร์ดกลุ่มหนึ่ง และสาวข้างห้องที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
แต่เราบังเอิญ ได้ดูบางส่วนและเห็นว่า ในซีรีย์เรื่องนี้ได้กล่าวถึง อาหารไทยด้วย จึงอยากนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกัน
เริ่มต้นที่ Season 1 ตอนที่ 2 ซึ่งได้มีการสั่งผัดไทย มารับประทาน ตัวละครนักฟิสิกส์อัจฉริยะ อย่าง เชลดอน ได้อธิบายถึงการทานอาหารไทยโดยใช้ช้อนส้อม ให้เพื่อนๆฟัง
ใน Season 1 ตอนที่ 16 เลนเนิร์ดจะออกไปซื้ออาหารที่ร้านอาหารไทย ซึ่งน่าจะเป็นผัดไทยเหมือนเดิม และเพื่อนในก๊วนอย่างฮาวเวิร์ดที่แพ้ถั่วอย่างรุนแรง ก็กังวลว่าจะมีถั่ว เลนเนิร์ดจึงย้ำไปว่า ร้านอาหารไทยทุกแห่งในเมืองนี้ รู้ว่านายกินถั่วลิสงไม่ได้
ใน Season 2 ตอนที่ 6 มีนักศึกษาสาวเข้ามาชวนเชลดอนทานข้าว เขาจึงบอกตารางว่า ทุกวันจันทร์เขาสั่งอาหารไทย อย่างหมี่กรอบและไก่สะเต๊ะ จากร้านสยามพาเลซมากิน ซึ่งในฉากนี้เชลดอน เขาได้พูดชื่ออาหารเป็นภาษาไทยอย่างชัดเจนเลยค่ะ
ใน Season 2 ตอนที่ 23 เชลดอนและเพื่อนๆได้ไปทำงานที่ขั้วโลกเหนือ และมื้อเย็นของพวกเขาก็ยังคงเป็นอาหารไทย แต่เปลี่ยนไปเป็นอาหารไทยสำเร็จรูปแบบพกพาแทน
ใน Season 5 ตอนที่ 3 เหลือเกี๊ยวชิ้นสุดท้ายบนโต๊ะ เชลดอนที่เห็นว่าเพนนีจ้องจะกินมัน จึงบอกว่า เราเพิ่งกินอาหารไทยไปนะ เวลาอาหารเหลือชิ้นเดียวแบบนี้ เขาเรียกว่า ชิ้นเกรงใจ(เชลดอน ออกเสียงเกรงใจเป็นภาษาไทยซะด้วย) จะให้คนที่สำคัญที่สุดในกลุ่มกิน
1
ใน Season 7 ตอนที่ 15 เลนเนิร์ดและเพนนีได้พาเจ้า ซินนามอน หมาของราจ เพื่อนในก๊วน ไปยังคลินิกสัตว์ ระหว่างที่นั่งรอราจและสัตว์แพทย์คุยกัน ทั้งคู่เริ่มหิว จึงชวนกันไปกินร้านอาหารไทยข้างๆ
ใน Season 10 ตอนที่ 7 เชลดอนได้ชวน เอมี่ แฟนสาว ไปทานข้าวที่ร้านอาหารไทย ใกล้ๆอพาร์ทเม้นท์ของเธอ
หลังจากได้ดูบางตอนไป เราพบว่า ซีรีย์เรื่องนี้นอกจากตัวละครหลัก อย่างเชลดอน จะชอบทานอาหารไทย(และอาหารชาติอื่นๆด้วย)มากแล้ว เนื้อเรื่องก็ยังน่าสนใจและเป็นซีรีย์ซิทคอมที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว
สำหรับใครที่อยากดูเพิ่ม ปัจจุบัน ซีรี่ย์ The Big Bang Theory มีให้ชมครบทั้ง 12 Season ทาง Netflix ค่ะ
โฆษณา