7 มี.ค. 2020 เวลา 11:42
ปัญหาของห้องที่มีระเบียง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือ คอนโดมิเนียม
น่าจะได้พบเจอปัญหาเหล่านี้เป็นแน่แท้
1.ตากผ้า ปกติแล้วการตากผ้า ก็ควระที่จะมี ราวตากผ้า ที่ตั้งอยู่ในบริเวณระเบียงห้อง แต่ลูกค้า หรือ ผู้พักหลายท่าน ไม่ลงทุน หาซื้อราวแขวนผ้ามา แต่กลับตากไว้กับราวระเบียง หรือ ขอบระเบียง ทำให้น้ำจากผ้าที่ตากเอาไว้ หยดไหลเป็นคราบ ลงไปยังห้องด้านล่าง คนที่อยู่ห้องข้างล่างก็เซ็งหละสิ เดือดร้อน ถึงผู้จัดการโรงแรม หรือ ผู้จัดการนิติบุคคล ต้องขึ้นไปพูดคุย ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ผู้ที่ตากผ้าแบบนั้น ดังนั้น อย่าทำนะครับ
ตากพาดบนระเบียงน้ำมันก็จะหยดแบบนี้ oknation.oknationtv.tv
2.สูบบุหรี่ เป็นปัญหาโลกแตกอีกตามเคย จะสูบทั้งที ควรจะสูบให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ใช่สูบแล้วก็เขี่ยขี่บุหรี่ลงไปด้านล่าง หรือ ไม่ว่าจะด้วยลมพัดลงไปเอยก็เถอะ แค่กลิ่นก็ไม่พึงประสงค์แล้ว แต่ยังจะมีขี้บุหรี่ลงไปยังห้องข้างล่างอีก ถ้าจะสูบ ก็หาที่เก็บขี้บุหรี่ให้เรียบร้อยนะครับ
ปล.ประเทศรัสเซียมีการออกกฏหมายห้ามสูบบุหรี่ที่ริมระเบียงแล้ว
today.line.me
3.Featuring กันที่ระเบียง เรื่องนี้มันห้ามกันได้นะครับ แค่เปิดประตูระเบียง แล้วก็เข้าไปด้านใน ไม่ต้องมาโชว์กันด้านนอก หรือ ชอบความแปลกใหม่ รู้ไหม เสียงมันดังไปถึงชั้นล่าง และ ชั้นบน ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญแก่ผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ ดังนั้น อย่าทำนะครับ ระเบียงเขาก็สวย ๆ ดีอยู่แล้ว
1
news.tlcthai.com
4.ปลูกต้นไม้ เพื่อความร่มรื่นเล็กน้อย ก็สามารถปลูกได้ แต่อย่าเอามาปลูกทั้งป่า เพราะทั้งเศษใบไม้แห้งต่าง ๆ มันจะตกลงไปด้านล่าง ห้องข้างล่างเขาต้องกวาดถูก ไหนจะน้ำที่ใช้รดอีก ก็หยดลงไปยังห้องข้างล่าง ถ้าจะปลูก ก็ควรจะปลูกแบบพอประมาณนะครับ แล้วอย่าลืมจานรองกระถางด้วยนะครับ กันน้ำที่จะหยดลงไปยังห้องข้างล่าง
ปลูกเล็กๆพอประมาณมีกระถางรองน้ำ home.kapook.com
5.กวาดพื้นระเบียง การทำความสะอาดระเบียงตัวเองก็ดีอยู่หรอก แต่กว่าแล้วไม่เก็บไปลงถังขยะของตัวเองนี่สิ มันลำบากคนอื่นเขา ก็เล่นกวาดแล้วสะบัดไปในอากาศ ทำหยั่งกะมันสลายไปในอากาศได้ซะงั้น รู้ไหม มันไปตกลงห้องข้างล่างเขา เขาก็ต้องเดือดร้อนมากวาดอีก ถ้าจะทำแนะนำให้กวาดลงในที่โกยผงแล้วทิ้งในทั้งขยะบ้านตัวเองนะครับ
จัดให้สวย ๆ จะได้ไม่ต้องกวาด thaihometown.com
6.ตำน้ำพริก โขกกันเข้าไป สะเทือนถึงชั้นล่าง อันนี้ไม่ใช่แค่ในระเบียง แม้แต่ในห้องพักก็เถอะ การตำน้ำพริกกับครกบ้านเราเนี่ย มันดังสะเทือนไปจนถึงห้องข้างล่างเขาเลยนะครับ เสมือนเอาฆ้อนมาทุบพื้นยังไงหยั่งงั้น จึงอยากจะขอแนะวิธีใช้เครื่องปั่นเอาแล้วกันนะครับ ครกมันไม่ค่อยเหมาะกับโรงแรม หรือ ห้องคอนโดมิเนียมซักเท่าไหร่
picbear.org
7.เปิดเพลง เสียงดัง อารมณ์สุนทรีย์ อันนี้ออกกาการเผื่อแผ่ แค่เปิดในห้องก็รบกวนข้างห้องจะแย่อยู่แล้ว นี่เปิดระเบียง แล้วเอาเครื่องเสียงมาเปิดที่ระเบียงอีก ต้องการเผื่อแผ่นให้เพื่อนร่วมโรงแรม หรือ เพื่อนร่วมคอนโดหรือไงครับ อย่าเลยครับ มันรบกวนเพื่อนบ้านเขา ที่ทำคัญ มีกฏหมายออกมาแล้วนะครับ สำหรับการเปิดเพลงเสียงดังรบกวนคนอื่นเขา มีโทษทั้งจำ ทั้งปรับ
motorexpo.co.th
และนี่ก็คือ 7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่พึงระวังไว้ก่อนซื้อคอนโด หรือ ให้ลูกค้ามาพักที่โรงแรม ซึ่งมีโอกาสเจอเพื่อบ้านแบบนี้เป็นแน่
ของโรงแรม H เองก็เจอทุกรูปแบบเลยนะครับ ต้องขึ้นไปเจรจา ขอความร่วมมือเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ลูกบ้านสุข เราก็สุข

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา