3 มี.ค. 2020 เวลา 15:56 • ท่องเที่ยว
ฮอกไกโด Covid - 19 กับยอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น
ย้อนไปเมื่อปลายปี 2018 ริยาได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดฮอกไกโด  และเหตุการณ์ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดออกไกโดได้ประกาศให้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฮอกไกโด
เป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังมีการรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดฮอกไกโดในตัวเลขที่ค่อนข้างสูง
ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่าฮอกไกโดเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากเต็มไปด้วยสถานที่ที่น่าประทับใจ และที่สำคัญมีอาหารที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยากไปลิ่มลอง
และริยาก็เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงที่ฮอกไกโดปกคลุมไปด้วยหิมะ อุณหภูมิ -10 องศา สิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาถึงที่แห่งนี้ นั้นคือการได้ทาน Hokkai do Crab ปูทะเลฮอกไกโด จะมี4 ประเภท Horsehai Crab/King Crab/Snow Crab/Hanasaki Crab
เรื่องรสชาติทั้งสด หอม หวาน มัน คุณจะต้องเสียเงินไปกับสิ่งนี้แน่ๆ
Hanasaki Crab
ในช่วงระหว่างการเดินทางท่ามกลางหิมะที่โปรยลงมาตลอด ริยาก็จะแวะทานอาหารจากหลากหลายร้านเพื่อเติมพลัง หรือถ้าพูดกันตรงๆก็คืออยากชิม อยากลอง
เมนูปลาหมึก
เมนูปลาหมึกเป็นอีก 1 เมนูที่รู้สึกติดใจ จำไม่ได้ว่าชื่อว่าเมนูอะไร แต่จดจำรสชาติได้เป็นอย่างดี เพราะสั่งซ้ำมาถึง 2 จาน ทานแล้วรู้สึกถึงรสชาติของวาซาบินิดๆ
อร่อยมากคะ
จะขอหยิบยกมาแค่บางส่วนในเรื่องของอาหารเพราะมีความหลากหลายมากๆ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทริปหนาวๆ นั้นคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างการ หอยนางรมตัวใหญ่ๆ จิบเบียร์เบาๆ ท่ามหลางหิมะที่โปรยลงมา ริยาคิดว่าไม่มีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว
หอยนางรม
ขอนอกเรื่องเกี่ยวกับเมนูอาหารทิ้งท้ายในบทความนี้ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเพราะหากพลาดกิจกรรมนี้เสมือนว่าคุณมาไม่ถึงฮอกไกโด นั้นคือการเล่นสกีหิมะ บอกได้เลยว่าสนุกมาก เป็นการเล่นสกีที่หิมะโปรยลงมาตลอดเวลา บอกตรงๆว่าริยาเล่นไม่เป็นเลย ไม่มีพื้นฐานใดๆทั้งสิ้น แต่คุณต้องไม่พลาดกิจกรรมนี้ (อาจจะมีล้มลุก คลุกคลาน แต่นักรบย่อมมีบาทแผลคะ)
ประเทศญี่ปุ่น ภาพความทรงจำที่สวยงามสัมพันธไมตรีที่ดีของชาวญี่ปุ่นทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจและอยากเดินทางไปท่องเที่ยว หลายๆคนเดินทางไปเที่ยวแทบทุกปี เพราะที่นี้คือประเทศที่สวยงามมากจริงๆคะ
-ขอให้ชาวฮอกไกโด และทุกๆคนจงปลอดภัยจาก Covid-19-
โฆษณา