4 มี.ค. 2020 เวลา 11:22 • สุขภาพ
สถานการณ์ COVID19 ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ Terminal 21 กับมื้อเที่ยงที่หลากหลายแต่ราคาคุ้มค่ามาก
บนิเวณศูนย์อาหารชั้น 5
วันนี้มีโอกาสได้เดินทางมาเส้นนี้ ที่ปกติก็ไม่ค่อยได้ย่ำกรายมาเท่าไรนักหากไม่มีธุระ เพราะไม่ว่าจะใช้การเดินทางแบบไหนผู้คนก็พลุกพล่าน
บังเอิญพอดีว่าเดินทางมาถึงแยกอโศกมนตรี ในเพลาย่ำเที่ยงพอดิบพอดีแบบไม่ตั้งใจ เดินไปคิดไปว่าเที่ยงนี้จะกินที่ไหนดี
นึกชึ้นได้ว่าที่ Terminal 21 ขึ้นชื่อเรื่องศูนย์อาหาร ที่มีทั้งความหลากหลาย รสชาติอร่อย ที่สำคัญราคาคุ้มมากกกกกกก (เคยมาหลายครั้งแล้ว)
เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้น 5 ก็จะได้พบกับสิ่งที่ตามหา นั่นคือเมนูที่ตรงใจนั่นเอง เนื่องจากมีรายการอาหารที่หลากหลายมาก จึงไม่สามารถถ่ายรูไว้ได้หมด เอาเฉพาะที่เดินผ่านก็ได้หลายรูปแล้ว
ปกติต้องเริ่มด้วยของคาว บังเอิญแถวยาวจึงเริ่มต้นแบบเบาก่อนที่ร้านของหวานสีขาวเหลืองที่ดึงดูดให้มาพบพานก่อน "ข้าวเหนียวมะม่วง"
ด้วยสีสรรทำมห้ต้องเดินแสะมาก่อน
แล้วตามมาด้วยข้างแกงราด 3 อย่าง รวมน้ำดื่มอีก 1 ชวด สิริรวมก็ 121 บาทถ้วน
ราคานี้ต่างจังหวัดยังยากเลย นี่ใจกลางกรุงเทพด้วยซ้ำ เขาทำได้อย่างไนเนี่ย ที่สำคัญราคานี้มาหลายปีแล้ว
ช่วงนี้แม้เป็นช่วงการระบาด COVID19 ก็ตาม กว่าจะแลกบัตร เข้าคิวซื้ออาหารและเดินหาที่นั่ง ก็ต้องใช้ความพยายามพอสมควรเลย ลูกค้ายังเยอะมาก
ถ้าจะบางตาลงก็คงเป็นนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า แต่ภาพรวมแล้วไม่เห็นปริมาณลูกค้าที่ลดลงเลย และวันนี้ก็ยังเป็นวันทำงานปกติอีกต่างหากไม่ใช่วัดหยุดแต่อย่างใด
รอคิวแลกบัตร
เรื่องนี้ทำให้เห็นว่าหากมีจุดยืนที่ชัดเจน ดำเนินการแบบสม่ำเสมอ รักษาคุณภาพให้คุ้มราคาที่จ่ายไป ธุรกิจเติบโตไเด้ต่อเนื่องอย่างแน่นอน
สิ่งที่พบอีกอย่างคือการสร้างวัฒธรรมองค์กรที่เข้มแข็งของที่นี่ ตั้งแต่พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำ มาจนถึงพนักงานเก็บพาชนะ ทุกคนทำด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส สัมผัสได้ว่าเขาทำออกมาจากข้างในจริงๆ
"พากิน...พาเที่ยว" แอบคิดว่าเขาคงเชื่อว่าสิ่งที่ทำคือการสร้างความสุขให้คนกิน เพื่อที่คนเหล่าที่มีตวามสุขกับการรับประทาน จากนั้นจะได้ไปสร้างสรรสิ่งดีๆให้กับโลกใบนี้ต่อไป
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit: พากิน...พาเที่ยว (Enjoy Life)
โฆษณา