5 มี.ค. 2020 เวลา 16:08 • สุขภาพ
ความจริงจากปากเจ้าของธุรกิจเรือดินเนอร์ในวันที่เกิดโรคระบาดแบบไม่คาดคิด
วันนี้ริยาได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจล่องเรือดินเนอร์ในแม่น้ำเจ้าพระยา
แน่นอนคะธุรกิจนี้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเชื้อไวรัส โควิค 19 ริยาจะพาทุกคนไปรู้จักกับธุรกิจล่องเรือดินเนอร์สุดหรูกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
สำหรับการล่องเรือดินเนอร์ นอกจากคุณจะได้รับประทานอาหารแบบบุปเฟ่ต์แล้วยังได้ชมวิวกลางแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืนเป็นธุรกิจที่ได้รับผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติ
และชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวจีน
ขอบคุณรูปภาพจากเจ้าของเรือดินเนอร์
เป็นเรื่องที่น่าตกใจเมื่อทราบถึงตัวเลขของรายได้ที่หายไปหลังเกิดโรคระบาดโควิค 19 และภาระค่าใช้จ่ายที่ธุรกิจจะต้องดำเนินต่อ เมื่อรายได้ลดน้อยลง สิ่งที่ต้องจัดการลำดับแรกนั้นคือการลดค่าใช้จ่าย ทำให้หลายๆธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม มีการออกมาตราการขอความมือพนักงานสมัครใจใช้สิทธิ์ลาแบบไม่รับเงินเดือน
หลายๆครั้งริยาได้มีโอกาสไปล่องเรือดินเนอร์เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์โรคระบาด บรรยากาศในแต่ละค่ำคืนเป็นไปอย่างคึกคัก
บรรยากาศสุดโรแมนติกกลางแม่น้ำเจ้าพระยาชมวิวยามค่ำคืน สิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นคือเรื่องของอาหาร สามารถทานได้ไม่อั้น มีทั้งของคาว ของหวาน หรือแม้กระทั่งอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ปลาแซลมอนสดนอเวย์ เรื่องรสชาติริยาคิดว่าอร่อยเลยคะ
ประเภทซีฟู๊ดก็มีให้เลือกรับประทานได้แบบไม่จำกัด
ไม่ว่าจะวันธรรมดา หรือเทศกาลไหนๆเรือแต่ละเที่ยวที่ล่องออกไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยามีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเต็มลำทุกรอบ
ริยาได้สอบถามถึงข้อมูลเชิงลึกเป็นตัวเลข ถึงกับนิ่งอยู่พักหนึ่ง นี้เป็นเพียงแค่ธุรกิจเดียวเท่านั้นที่กล่าวถึง ยังมีอีกหลายๆธุรกิจในวงกว้างที่กำลังดิ่งลงอย่างน่าตกใจ
ภายในระยะเวลาเพียงสั้นๆเท่านั้นที่เกิดเหตุการณ์โควิค 19 ก็ส่งผลกระทบรุนแรงขนาดนี้ หากกินระยะเวลาไปยาวนานกว่านี้จะส่งผลกระทบมากมายมหาศาลขนาด
ไหน ???
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจากเจ้าของธุรกิจเรือดินเนอร์
โฆษณา