9 มี.ค. 2020 เวลา 12:11 • ไลฟ์สไตล์
Running for my existence
วิ่งเพื่อมีชีวิต วิ่งเพื่อคนที่รัก
นี่เป็นเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจในการวิ่งให้ผมมากๆเรื่องหนึ่งเลย ช่วงปลายปี 2561 ที่ผมน้ำหนักขึ้นไปถึง 80 กว่า กก. แถมตรวจสุขภาพยังพบคลอเรสโตรอลกับน้ำตาลสูง ผมก็ตั้งใจจะเริ่มวิ่งจริงจัง แต่ก็ยังติดขี้เกียจ บางทีก็บอกตัวเองพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะเริ่มจริงๆแล้ว แล้วก็กินๆๆ ไม่ได้เริ่มซะที จนผมมาดูคลิปนี้ เลยเริ่มฮึดและพอวิ่งต่อเนื่องได้สัก 3 เดือน ก็ติดลมครับ จนผมลดน้ำหนักได้ถึง 15 กก. ใน 6 เดือนแรก
โรเจอ ไรท์ ก่อนเริ่มวิ่งและหลังจากวิ่ง ออกกำลังกายจริงจังไป 10 เดือน
เรื่องราวของ โรเจอร์ ไรท์ วัย 47 ปี ที่มีน้ำหนักตัวในตอนนั้นกว่า 125 กก. และเขาตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังวันเกิดครบ 47 ปี ในเดือน พค. 2551 เพื่อเป้าหมาย 3 อย่าง
1. เพื่อสุขภาพของเขาเอง เขาต้องการเปลี่ยนนิสัยการกินแย่ๆ ต้องการออกกำลัง และอยากลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่เขาต้องการมาตลอดชีวิต แต่ทำไม่เคยสำเร็จ ด้วยน้ำหนัก 125 กก. เขาเป็นโรคความดันสูง เลือดกำเดาไหลบ่อยๆ เป็นนิ่วในไต และเริ่มมีอาการของโรคหัวใจ
2. เพื่อความฝัน เขามีความฝันอยากวิ่งรายการ Boston Marathon ซึ่งเป็นรายการวิ่งเมเจอร์ที่เก่าแก่และดังที่สุดในโลก เป็นรายการที่เขาเคยไปดูพ่อวิ่งตอนอายุ 7 ขวบ
3. เพื่อความรัก เพื่อช่วยชีวิตของจูเลีย หลานสาวของเขาที่ป่วยเป็นโรค Cystic Fibrosis โดยเขาวิ่งเพื่อระดมทุนให้งานวิจัยสำหรับผู้ป่วยโรคนี้
(Cystic Fibrosis (ซิสติก ไฟโบรซิส) เป็นโรคทางพันธุกรรมที่เกิดจากความผิดปกติของยีน ทำให้สารคัดหลั่งของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายเหนียวข้นขึ้น เช่น ปอด ตับ ตับอ่อน และลำไส้ ส่งผลให้เกิดอาการป่วยในระบบทางเดินหายใจ ระบบย่อยอาหาร และระบบสืบพันธุ์ ในปัจจุบันโรคนี้ยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ การรักษาทำได้เพียงบรรเทาอาการ)
หลานสาวของโรเจอร์
โรเจอร์ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนของเขา ริก มาช่วยโค้ชให้ เขาเริ่มวิ่งในเดือน มิย 2561 โดยวันแรกที่เริ่ม เขาวิ่งได้แค่ไม่กี่สิบเมตรก็หอบ หายใจไม่ทันแล้ว
สุดท้าย เขาสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 45 กก. ใน 10 เดือน สุขภาพดีขึ้นมาก ได้วิ่งในรายการ Boston marathon และสามารถรับเงินบริจาคเข้างานวิจัยได้มากมาย เขาทำได้สำเร็จตามเป้าทั้ง 3 ข้อ!! เยี่ยมจริงๆ 👍👍👍
ชมคลิปน่าประทับใจของโรเจอร์ได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนะครับ
วิ่งเพื่อตัวเองและคนที่คุณรักกันครับ ❤️❤️
โฆษณา