8 มี.ค. 2020 เวลา 07:58 • ข่าว
"รมช.สาธารณสุข" เผย "ผีน้อย" หนีออกจากการกักกัน 70-80 คน
นายสาธิต ปิตุเตชะ เปิดเผยว่า "ผีน้อย" หนีออกจากการกักกันของเจ้าหน้าที่ 70-80 คน จึงสั่งให้อธิบดีกรมควบคุมโรค ตรวจสอบรายชื่อข้อมูลการเดินทาง เพื่อนำตัวกลับมากักกัน และดำเนินคดีตาม พรบ.ควบคุมโรค
มาตราการดูแลกลุ่มแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย และประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นที่กังวลของประชาชน เสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19
ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข วางมาตราการ นำทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผีน้อย นักท่องเที่ยว หรือบุคคลอื่นที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีและประเทศเสี่ยง มาคัดกรองโรค ที่อาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ
นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า คนไทยที่กลับจากเกาหลีทั้งหมดนับตั้งแต่วันนี้ 8 มี.ค. 63 ทั้งหมดที่ลงจากเครื่อง  จะนำไปที่อาคารรับรอง สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดแยกทุกคน โดยหากมีไข้จะส่งรักษาตัวเข้ารพ.ที่เตรียมไว้ทันที
แต่หากไม่มีไข้จะแยกแต่ละกลุ่มส่งกลับบ้าน และจะมี จนท.จากกระทรวงสาธารณสุข คอยติดตามตรวจสอบอาการ หากเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะต้องตรวจด้วย และหากไม่มีไข้ ก็จะพาไปส่งยังสถานที่พัก และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยมาตราการการคัดกรองนี้จะทำเหมือนกับตอนที่รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น
นาย สาธิต กล่าวว่า ผีน้อย 200 คน มาถึงแล้ว ไม่ได้รับความร่วมมือ พยายามหนีออกจากการกักกันของเจ้าหน้าที่ หนีออกจากการกักกัน 70-80 คน จึงสั่งให้อธิบดีกรมควบคุมโรค ตรวจสอบรายชื่อข้อมูลการเดินทางย้อน เพื่อนำตัวกลับมากักกัน และดำเนินคดีตาม พรบ.ควบคุมโรค
โฆษณา