10 มี.ค. 2020 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
หาแต่ "เงิน" จะเจอ "ความสำเร็จ" เหรอ ?
บางคนเพิ่งเรียนจบมาหรือยังเรียนไม่ทันจบ เริ่มคิดแล้วว่าจะทำงานอะไรดีให้ได้เงินเดือนเยอะที่สุด เรียกว่าตั้งโจทย์ผิดตั้งแต่แรก เมื่อคุณตั้งโจทย์ที่เงินหรือพูดง่ายๆ คือคุณจะทำงานเพื่อเงินอย่างเดียว ตัวเลือกของคุณคืองานอะไรก็ได้ที่ทำแล้วได้เงินเดือน หรือรายได้เยอะๆ ซึ่งมันอาจมีให้เลือกเยอะเพราะคุณแค่ขายแรง ขายเวลาให้เยอะๆ คุณก็ทำเงินเยอะๆ ได้ คุณแค่ยอมเป็นลูกจ้างที่ทำงานหนักกว่าคนอื่นก็หาเงินเยอะๆ ได้
แต่ "งานที่ใช่" หรือ "งานที่รัก" อาจไม่อยู่ในตัวเลือกของคุณ เพราะงานที่ว่าอาจไม่ได้ดูเหมือนจะทำเงินได้เยอะในทีแรก คุณก็ตัดมันออกไป สุดท้ายคุณก็ทำงานอะไรก็ได้เพื่อเงิน งานนี้ได้เงินเดือนน้อย เปลี่ยนไปทำงานใหม่ที่ได้เงินเดือนเยอะขึ้น ทำไปเรื่อยๆ พอไปเจองานใหม่ที่เดือนเงินเดือนเยอะขึ้นอีกก็เปลี่ยนงานอีก แต่สรุปแล้วก็วนอยู่ในวงจรของการทำงานเพื่อเงิน
สร้างโอกาส
ประเด็นก็คือ วงจรของการทำงานเพื่อเงินนี้จะไม่มีความสำเร็จน้อยมาก คนที่จะเลือกงานโดยตั้งโจทย์ว่าเงินเดือนเท่าไหร่ หรือรายได้เท่าไหร่เป็นหลักจะประสบความสำเร็จ เพราะคุณจะไม่มีโอกาสได้ถามตัวเองเลยว่า อะไรคืองานที่คุณรัก งานที่ใช่ ที่เหมาะกับคุณ ซึ่งนั่นคือหัวใจหลักเลยของความสำเร็จ
คุณต้องทำงานที่คุณรัก งานที่ใช่ งานที่เหมาะกับคุณ คุณถึงจะประสบความสำเร็จ ไม่ใช่งานที่คุณทำเพื่ออยู่รอด เพื่อเงินเดือน หรือเพื่อรายได้และทนทนทำไปให้ผ่านไปวันๆ
1
ดังนั้น "อย่าตั้งโจทย์ผิด" อย่าคิดว่าคุณจะทำงานเพิ่มเงินและความสำเร็จได้ในเวลาเดียวกันคุณต้องเลือกเป้าหมายให้ถูก ตั้งเป้าหมายที่จะทำงานเพื่อความสำเร็จก่อน แล้วเงินจะตามมาเอง ถ้าตั้งเป้าหมายที่จะทำงานเพื่อเงิน ความสำเร็จจะไม่ตามมา นอกจากคุณโชคดีหรือบังเอิญจริงๆ ซึ่งเป็นไปได้ยาก
ลองเริ่มใหม่ เลือกงานที่คุณคิดว่า อยากทำ ทำแล้วมีความสุขและทำได้ดี เอา 3 ข้อนี้เป็นหลัก แล้วตัดเงินออกไป ถึงเงินคือสิ่งสำคัญที่สุดในการดำรงชีวิต แต่คุณต้องเข้าใจว่า เงินจะตามมาทีหลังความสำเร็จ
ดังนั้น ให้ตั้งเป้าไปที่ความสำเร็จก่อน อย่าตั้งเป้าไปที่เงิน ลองทำดูแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิดเลยทีเดียว
ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ 😊😊
❤❤❤❤👍👍👍👍
1
ติดตามบทความสร้างแรงบันดาลใจได้ที่
โฆษณา