2 เม.ย. 2020 เวลา 11:45 • ข่าว
❣ Ep24 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพจิตใจเมื่ออกหัก
.
อกหักเป็นเรื่องปกติของความรัก เมื่อมีความรัก มีการพบเจอ ก็ต้องมีการจากลา ส่วนการจากลานั้นจะเป็นลักษณะไหนนั้นเราก็ไม่สามารถรู้ได้ ทุกคนก็เคยมีความรักกันทั้งนั้นแหละค่ะ และทุกคนก็ต้องเคยอกหักแต่ว่าการอกหักในแต่ละครั้งนั้นก็จะมีความรู้สึกแตกต่างกันออกไปอยู่ที่ว่าตอนนั้นเรารู้สึกกับคนคนนั้นมากน้อยแค่ไหน และลักษณะของการจากลานั้นเป็นลักษณะไหน
.
ดังนั้นอาการอกหักในแต่ละครั้งของเราจึงต่างกัน
วันนี้จึงมีเคล็ดลับดีๆของการดูแลสุขภาพจิตใจของเราหลักอกหักมาฝากทุกคนค่ะ
.
1.สิ่งสำคัญเลย เราต้องรักตัวเองก่อน ทำเพื่อตัวเองและอย่าลืมว่าชีวิตเรามีใครบ้าง มีแค่เขาคนนั้นคนเดียวหรอ อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนะ ยังมีคนอีกมากมาย หยุดความคิดร้ายๆขอตัวเองซะ มันไม่ยากหรอก
.
2.ออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบอย่าปล่อยให้ตัวเองเหงา อย่างการเล่นดนตรี เล่นกีฬาบ้าง หรือออกไปเที่ยวที่ต่างๆ อย่างน้อยๆเราก็ไม่เหงา
.
3.เล่าเรื่องที่เราเจอให้คนอื่นฟังบ้างก็ได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองอึดอัด แค่เล่าก็บรรเทาได้
.
4.ออกกำลังกายทานอาหารที่มีประโยชน์ ดูแลสุขภาพตัวเองก็ช่วยได้มากเลยทีเดียว อกหักอย่าปล่อยให้ตัวเองโทรม เราต้องดูดี เพื่อเปิดรับคนใหม่ที่กำลังจะเข้ามา
.
5.ออกไปทำบุญ เช่น ปล่อยนกปล่อยปลา อย่างน้อยมันก็ทำให้จิตใจเราสงบไม่มากก็น้อยแหละน๊า
สุดท้ายแล้วอย่าลืมว่าไม่มีใครอยู่กับเราไปตลอด อย่ายึดติดกับอะไรมากจนเกินไป อะไรที่เป็นของเราวันนี้ วันหน้าอาจจะไม่ใช่ของเราแล้วก็ได้ รักตัวเองให้มากๆนะ ไม่มีใครเห็นค่าเรายังไม่น่าเสียใจเท่าเราไม่เห็นค่าในตัวเองนะ
.
.
.
ใครอยากอ่านสวยใสไม่ง้อแพทย์คลิกลิ้งด้านล่างเลยจ้า
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
.
.
> สำหรับคนชอบนิยาย ซีรี่ส์ สุดฮิตคลิกลิ้ง
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
.
โฆษณา