8 เม.ย. 2020 เวลา 12:45 • ข่าว
❣ ep.30 9 เคล็ดลับผ่อนคลายเมื่อเผชิญความเครียด
.
ความเครียดเป็นสิ่งที่หลายคนพบเจอได้บ่อยและหลีกเลี่ยงได้ยาก บางครั้งเราก็แทบไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังเครียดอยู่ จนส่งผลระทบต่อสิ่งต่างๆ มาผ่อนคลายด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกดีและตั้งรับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาอย่างมีสติ สามารถจัดการอะไรได้ง่ายยิ่งขึ้นและไม่รู้สึกกดดันมากจนเกินไป
.
1.จิบชาเขียวร้อนๆ โดยการสูดกลิ่นเข้าไปลึกๆ เพราะในชาเขียวมีสารที่ทำให้ผ่อนคลาย
.
2.ฟังเพลง การฟังเพลงที่ชอบหรือมีจังหวะที่นุ่มนวลอาจช่วยให้เราคลายเครียดได้
.
.
3.สัตว์เลี้ยง บางครั้งการกอดหรือพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงของคุณอาจทำให้คุณไม่รู้สึกว่าอยู่ตัวคนเดียว การพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่อาจทำให้เราผ่อนคลายจากความเครียดได้
.
4.หัวเราะ การหัวเราะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียดได้เป็นอย่างดี และสมารถทำได้ง่าย เช่นการอ่านหนังสือการ์ตูน หรือดูภาพยนตร์แนวคอมเมดี้
.
5.การเม้าท์กับเพื่อนๆ การพูดคุยถึงสิ่งต่างๆหรือในสิ่งที่ชอบกับเพื่อนๆหรือคนรอบข้างก็ทำให้สามารถผ่อนคลายความเครียดได้เช่นเดียวกัน และสามารถทำได้ง่ายๆ
.
6.ทำสมาธิ การหลับตาแล้วค่อยๆ หายใจเข้าออกหรือการทำสมาธิก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ เพราะจิตใจของเราจะว่างเปล่าไม่กังวลกับสิ่งใด
.
7.อยู่คนเดียว การแยกตัวออกจากสิ่งวุ่นวายรอบข้าง แล้วอยู่กับตัวเองสักพักเพื่อหยุดความคิดตนเองจากเรื่องที่ทำให้เครียดก็สามารถทำให้เราผ่อนคลายได้ในระดับนึง
.
8.การออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬา เพราะขณะที่เราเล่นกีฬาร่างกายจะหลั่งสารเอนโดฟินหรือสารแห่งความสุข ทำให้เราคลายเครียดได้ และยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วย
.
9.การเล่นโยคะ การปล่อยตัวไปในท่าที่สบายพร้อมกับทำจิตให้นิ่งก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้
.
เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับ 9 วิธีคลายเครียด ที่ทำไม่ยาก และสามารถช่วยผ่อนคลายจิตใจ รักษาใจให้เข้มแข็งพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
.
.
ใครอยากอ่านสวยใสไม่ง้อแพทย์คลิกลิ้งด้านล่างเลยจ้า
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
.
.
> สำหรับคนชอบนิยาย ซีรี่ส์ สุดฮิตคลิกลิ้ง
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
.
โฆษณา