13 มี.ค. 2020 เวลา 10:45 • กีฬา
ว่ายน้ำข้ามเกาะนมสาว จันทบุรี
เมื่อโอกาสมาเที่ยวเมืองจันท์อีกครั้ง พร้อมกับเพื่อนนักกีฬาชวนมาดูการซ้อมว่ายน้ำของโค๊ชและลูกศิษย์โดยว่ายข้ามเกาะนมสาว ระยะทางไปถึงเกาะ 2.5 กิโลเมตร
เกาะนมสาว ด้านหลัง
ว่ายน้ำครั้งนี้ มีเรือใหญ่ 1 ลำ เรือเล็ก 1 ลำ และ SUP 2 ลำ ตามดูแลนักกีฬาจำนวน 5 คน ช่วง 300-400 เมตรแรก "พี่แรด" พาย SUP ตามนักกีฬากลุ่มนำ โดยมีโค๊ชจอส์จ (นักว่ายน้ำเจ้าถิ่น) ว่ายนำและนักกีฬาอีกสองท่าน
แต่... สองสาวนักว่ายน้ำสองคนมีประสบการณ์ในทะเลยังไม่มากนักโดยเฉพาะจึงมี SUP และเรือเล็ก หนึ่งลำตามประกบใกล้ๆ ทั้งสองคนว่ายได้ครึ่งทางต้องขึ้นเรือ
เกาะนมสาว จันทบุรี
พี่... ลงว่ายด้วยกันไหม? จากที่พาย SUP ประกบนักว่ายน้ำ ผมฝากดูนักกีฬา(ด้วย) น้ำใส วิวสวย บรรยากาศงดงาม อีก 2 กิโลเมตรเองสบายๆ เรียกเรือใหญ่ผูกเรือ ตูม...ว่ายตามนักว่ายน้ำคนหน้า
กลางทะเลเหลืออีก 1 กิโลเมตร
เกาะนมสาว
มีเรื่องเล่าว่า "ตาม่องลายมีลูกสาว 1 คน มีความงดงามเป็นที่ต้องตาต้องใจ ได้มีเจ้าชาย 2 องค์ มาสู่ขอ เจ้าชายคนแรกมาขอกับพ่อ เจ้าชายคนสองมาขอกับแม่ ครั้นถึงวันแห่ขันหมาก เจ้าชายทั้งสององค์ แห่ขันหมากมาในวันเดียวกัน ตาม่องลาย ไม่รู้จะทำอย่างไร? จึงฉีกร่างลูกสาวเป็น 2 ซีก ลงทะเล
ซีกแรกตกที่หน้าแหลมสิงห์ เกาะนมสาว จันทบุรี
ซีกที่สอง ตกที่สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์"
ประเทศไทยมีเกาะนมสาว 2 เกาะได้แก่
1.เกาะนมสาว อ่าวยาง จันทบุรี
2.เกาะนมสาว หาดสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันต์
ว่ายน้ำอย่างไร? บทสัมภาษณ์กลางทะเล
ว่ายน้ำแบบ Open Water ไม่ยาก? เพียงแต่ต้องมีเพื่อนที่มีประสบการณ์หรือโค๊ชดูแลในช่วงแรก หลังจากนั้นก็ว่ายได้ตามแรงกำลัง ความเร็วในการว่ายของตัวเอง
ขวนคนที่คุณรักมาออกกำลังกาย สุขภาพดีไปด้วยกัน
ป้องกันตัวเองและคนที่เรารักให้ห่างไกลจากโรคร้ายไปด้วยกัน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
ขอบคุณทุกๆ ท่าน ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่
.
โฆษณา