12 มี.ค. 2020 เวลา 08:39 • ไลฟ์สไตล์
สบายดีหลวงพระบาง
หลายวันที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปหลวงพระบาง เพื่อไปเยี่ยมพี่สาว และดูร้านที่เปิดมาได้ประมาณปีกว่าๆ จากการเช่าอาคารและทำการปรับปรุงให้ดูดีมากยิ่งขึ้น
การไปที่นั้นเป็นโอกาสดีที่ได้พักผ่อน หาบรรยากาศใหม่ๆ ซึ่งก็ต้องไปทุกเดือน แต่ในช่วงนี้อาจจะเข้าไปลำบากนิดหนึ่งเพราะต้องมีการตรวจโรคหรือสุขภาพ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
ผลกระทบจากไข้หวัดโควิด 19 ถือว่ารุนแรงไปทั่วโลกมาก สิ่งสำคัญคือ การท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ลดลง แต่ก็ไม่ทำให้เกิดความเดือดร้อนมาก เนื่องจากลาวเองมีวิธีการจัดการในเรื่องนี้
ซึ่งส่วนมากที่ร้านก็จะมีแต่กลุ่มลูกค้าจะมาจากยุโรปที่อาศัยอยู่ที่นี้มานาน และลูกค้าจากลาวและไทยที่รู้จักกัน พาเพื่อนและครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน จึงเข้าไปทานอาหารและเครื่องดื่ม
หากใครที่มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวยังประเทศลาว เมืองหลวงพระบางจึงขอเเนะนำร้านอาหารที่มีความหลากหลาย สไตล์ยุโรป เอเซีย ไทย จึงอยากแนะนำให้ไปลองซึ่งจะได้สัมผัสรสชาติ อาหาร และบรรยากาศที่น่าสนใจ
ซึ่งทางร้านเองจะเปิดตั้งแต่ 08.00-00.00 น. โดยจะมีอาหารสำหรับช่วงเช้า พวกแฮม ไข่ดาว ข้าวต้ม ขนมปัง และกาแฟ ที่สำคัญกาแฟได้บราติสต้าที่เคยไปทำร้านกาแฟที่สเปนและอิตาลีมาช่วย
ที่ร้านตอนกลางคืนมีเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ค็อกเทล ไวน์ และวิสกี้ พร้อมเสริมด้วยอาหารสไตล์ยุโรป และไทย แล้วแต่คนที่ชื่นชอบ ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัว
ทางร้านยังมีผลไม้ เค้ก ขนมหวาน และพิซซ่า ให้กับลูกค้า บางวันก็มีลูกค้ามาจัดงานเลี้ยงต่างๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างความสัมพันอันดีต่อลูกค้า บรรยากาศเป็นกันเอง มีโปรโมชั่น และส่วนลดเป็นการกระตุ้นการขาย
ร้านมีชื่อว่า ลา ปาลิยา ซึ่งเป็นชื่อภาษาสเปน เพราะตั้งชื่อให้เหมือนร้านแรกที่อยู่สเปน โดยปัจจุบันนี้มีอยู่ 4 แห่ง ที่สเปน อิตาลี สิงคโปร์ และลาว
สิ่งที่ชื่นชอบที่สุดคงจะเป็นบรรยากาศรอบข้างที่ถือได้ว่าดีมากๆ เพราะเป็นพื้นที่ๆ เหมาะสมกับนักท่องเที่ยว และลูกค้าได้เข้ามาดื่ม กิน พร้อมได้ชมบรรยากาศดีๆ ของร้าน
เมืองหลวงพระบางเป็นเมืองที่ยังคงบรรยากาศทางธรรมชาติไว้ ซึ่งทำให้ช่วงเช้าจะเย็นสบาย สูดอากาศได้เต็มปลอด อีกอย่างร้านก็อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่นำจึงทำให้บรรยากาศดูน่าเที่ยว สามารถมาพักผ่อน ถ่ายรูป หรือเขียนงานได้เป็นอย่างดี
ปล. หากท่านใดได้มีโอกาสไปบอกว่าผมแนะนำมาจะมีสิทธิพิเศษมอบให้ครับ
โฆษณา