13 มี.ค. 2020 เวลา 07:55 • กีฬา
“เควิน เลิฟ (Kevin Love) นักบาสรูปหล่อ รวย สปอร์ต”
ท่ามกลางเรื่องแย่ ๆ อย่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ก็ยังพอมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นให้ชุ่มชื่นหัวใจอยู่บ้าง
Cr. instagram.com/kevinlove
เพราะหลังจากที่ NBA ลีกบาสเกตบอลอันดับ 1 ของโลกได้ประกาศระงับการแข่งขันในฤดูกาล 2019-2020 ออกไปชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
แน่นอนว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างก็ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า ตั้งแต่เจ้าของทีม ผู้ถือหุ้น ตัวนักกีฬา หรือแม้กระทั่งผู้ชมทั่วโลกที่คลั่งไคล้กีฬาชนิดนี้
นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องความเสียหายทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ทางลีกได้ออกมาประกาศระงับการแข่งขันออกไปโดยไม่มีกำหนด ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเข้าชม ค่าถ่ายทอด ค่าลิขสิทธิ์ และอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน
แต่จะมีใครบ้างล่ะที่มองเห็นถึงความยากลำบากของคนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ เมื่อไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น
คนกลุ่มนั้นก็คือ คนงานที่รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมงของทีมต่าง ๆ ใน NBA เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าคนงานรายชั่วโมงแล้ว แน่นอนว่าค่าจ้างที่พวกเขาจะได้รับนั้นก็ต้องมาจากการทำงานในวันนั้น ๆ
และเมื่อไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น คนงานเหล่านั้นจึงต้องตกงานไปโดยปริยาย
เรื่องนี้ถึงไม่มีใครมองเห็นแต่ยอดชายผู้มีนามกรภาษาไทยว่า “พ่อยอดรัก” อย่าง
เควิน เลิฟ นักบาสเกตบอลของทีมคลีฟแลนด์ คาวาเรีย ในลีกบาสเกตบอล NBA
ซึ่งเป็นคนที่มองเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนงานกลุ่มนี้
เมื่อขึ้นชื่อว่านักบาส NBA แล้วเรื่องรายได้ของพวกเขาก็ไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่ารวยแน่นอน ดังนั้น พ่อยอดรักของเราจึงได้บริจาคเงินจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.1 ล้านบาทผ่านกองทุน kevinlovefund ซึ่งเป็นกองทุนที่ตัวเขาเองได้ก่อตั้ง เพื่อนำเงินก้อนนี้ไปช่วยเหลือคนงานกลุ่มดังกล่าวของทีม
Cr. instagram.com/kevinlove
หล่อ รวย แถมยังใจดีแบบนี้ เมื่อลีกเปิดการแข่งขัน ก็ขอให้ทีมคลีฟแลนด์ของพ่อยอดรักทำผลงานได้ดีขึ้นกว่านี้นะครับ (ตอนนี้ผลงานของทีมคลีฟแลนด์กำลังย่ำแย่ รั้งท้ายของฝั่งตะวันออก)
และหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น และจุดประกายให้ไฟแห่งความเมตตา ปรารถนาดีต่อเพื่อนร่วมโลกและนำพาทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้
สำหรับพวกเราแล้ว แม้วันนี้อาจจะไม่มีเงินเยอะเหมือนเควิน เลิฟ แต่เราก็สามารถช่วยเหลือคนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน เพราะสิ่งที่เราสามารถแบ่งปันได้นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นทรัพย์สินเงินทองเสมอไป
การแบ่งปันความรู้ หรือหยิบยื่นสิ่งของเท่าที่เราสามารถให้ได้แก่คนที่ขาดแคลน แม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยสำหรับผู้ให้ แต่สำหรับผู้รับแล้วสิ่งนั้นอาจจะยิ่งใหญ่และฝังลงไปในจิตใจของเขาก็ได้
และเมื่อจิตใจได้ถูกเติมเต็มแล้ว ผู้รับในวันนี้ก็อาจกลายเป็นผู้ให้คนใหม่ และส่งต่อสิ่งดีให้กันต่อไป
เพื่อโลกใบนี้จะได้น่าอยู่ไปอีกนาน ๆ 😉

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา