19 มี.ค. 2020 เวลา 10:56 • กีฬา
King vs King ที่นักวิ่งตั้งตารอชม อาจจะต้องเลื่อนเพราะ COVID-19
(เพราะเจ้า COVID อีกแล้วนะเนี่ย 😢😢)
เบเคเล่ กับ คิปโชเก้ สองสุดยอดนักวิ่งมาราธอนแห่งยุค อาจจะต้องเลื่อนการประลองฝีเท้ากันซะแล้ว
จากที่ผมเคยเขียนถึงการตั้งตารอคอยของเหล่านักวิ่งและผู้ชื่นชอบกีฬาวิ่งมาราธอนทั่วโลก ในการปะทะกันของ 2 ราชันย์วงการวิ่งมาราธอนคือ
คิปโชเก้ เจ้าของสถิติโลก กับ เบเคเล่ เจ้าของสถิติอันดับสองที่ข้ากว่าคิปโชเก้แค่ 1 วินาที
นี่คือ 2 สุดยอดนักวิ่งมาราธอนในปฐพี ที่ปี 2020 จะโคจรมาวัดฝีเท้ากันถึง 2 รายการ ซึ่งเป็น 2 รายการใหญ่ซะด้วย ได้แก่
1. London Marathon 2020 ในเดือน เมย.
2. โอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดแข่งวิ่งมาราธอนที่เมืองซัปโปโร เดือน กค.
แต่ปัญหาคือเจ้า COVID-19 ที่ทำให้โอกาสที่จะได้เห็น Bekele ดวลกับ Kipchoge ในลอนดอนมาราธอนและโอลิมปิกปีนี้ เริ่มมีน้อยลงเรื่อยๆล่ะครับ
🏃 ลอนดอนมาราธอน ประเทศอังกฤษ
เดิมจะจัดในวันที่ 26 เมย. นี้แล้ว แต่ล่าสุดผู้จัดประกาศเลื่อนเป็นวันที่ 4 ตค. แทน เพราะการระบาดในอังกฤษและยุโรปกำลังระบาดหนักมาก ซึ่งก็ต้องดูสถานการณ์กันต่อไปเรื่อยๆ
แถมเคนย่าซึ่งเป็นประเทศกำเนิดและที่อยู่อาศัยของคิปโชเก้ก็ประกาศห้ามนักกีฬาวิ่งของตัวเอง เดินทางออกไปแข่งขันนอกประเทศจนถึง 9 เมษายน เพื่อป้องกันนักกีฬาติดเชื้อ COVID เพื่อไม่ให้กระทบแผนการแข่งขันโอลิมปิก (ซึ่งก็ไม่รู้จะเลื่อนหรือเปล่า)
และไม่แน่ว่าอาจเพิ่มมาตราการ ดูแลนักกีฬาของตัวเองไม่ให้ออกนอกประเทศ จากเดิมงดถึง 9 เมษายนเป็นขยายออกไปอีกก็ได้
🏃 โอลิมปิกที่ญี่ปุ่น
จะจัดช่วงมิถุนายนถึงกรกฎาคม ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะแข่งได้มั้ย หรือจะเลื่อนไปปลายปี หรือจะเลื่อนไปปีหน้า หรือจะยกเลิก โอกาสจะแข่งตามเวลาเดิมริบหรี่มาก
ตอนนี้ยังมีสนามเบอร์ลินมาราธอนที่จะจัดในปลายเดือนกันยายน ที่มีความเป็นไปได้ หากสถานการณ์คลี่คลาย ก็พอมีโอกาสเห็นการโคจรของ พวกเขามาเจอกัน ที่นี่ ที่ World Record เกิดขึ้น ก็เร้าใจไปอีกแบบที่ประตูชัย #TwoKings
👑👑
ก็ต้องรอดู รอลุ้นกันต่อไป ตอนนี้สภาพของทั้ง 2 คน พร้อมสุดขีดด้วย ถ้ายังเลื่อนไปเรื่อยๆ ก็อาจส่งผลต่อความฟิต น่าเสียดายจริงๆ รอลุ้นด้วยใจระทึกต่อไปครับ 🏃🏃
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากเพจ runninginsider. com
โฆษณา