14 มี.ค. 2020 เวลา 12:07 • ข่าว
บริษัทญี่ปุ่นเตรียมวางขายชุดทดสอบโควิด-19
ที่สามารถรู้ผลได้ภายใน 15 นาที
บริษัท Kurabo Industries ในญี่ปุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายชุดทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 ภายในสัปดาห์หน้า โดยชุดทดสอบนี้จะรู้ผลได้ภายใน 15 นาที รวดเร็วกว่าการทดสอบด้วยวิธีอื่นๆที่ทำอยู่ในปัจจุบัน
Kurabo Industries บริษัทสิ่งทอและเคมีภัณฑ์ในญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่าชุดทดสอบนี้จะใช้แค่ตัวอย่างเลือดเพียงเล็กน้อยกับตัวทำปฏิกิริยาเคมี
เป็นวิธีที่จะช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายลงถ้าเทียบกับวิธี PCR ซึ่งต้องใช้เวลารอผลทดสอบหลายชั่วโมง
โดยชุดทดสอบจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการแสดงผล โดยดูจากแถบเส้นสีแดงบนชุดทดสอบ ซึ่งมีตัวอย่างเลือดและตัวทำปฏิกิริยาเคมีอยู่ในนั้น แถบเส้นสีแดงจะเป็นตัวแสดงสถานะเมื่อผลการทดสอบออกมาเป็นบวก
ประสิทธิภาพการตรวจหาเชื้อสามารถทำได้แม้เป็นผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อในระยะแรก
ชุดทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยบริษัทพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของ Kurabo ที่อยู่ในประเทศจีนและได้มีการใช้งานจริงโดยสถาบันทางการแพทย์ของจีนมาแล้ว
ทางบริษัทมีแผนจะจำหน่ายชุดทดสอบให้กับสถาบันวิจัยต่างๆในญี่ปุ่น ในราคาแบบไม่รวมภาษีที่ชุดละ 25,000 เยน หรือประมาณ 7,300 บาท โดยชุดทดสอบ 1 ชุดสามารถทดสอบได้ 10 ตัวอย่าง
สถานการณ์ในขณะนี้ทำให้มีความพยายามจากหน่วยงานวิจัยและบริษัทยาหลายแห่งในญี่ปุ่นในการพัฒนาวิธีการใหม่ๆ เพื่อตรวจการติดเชื้อให้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
นอกจากชุดทดสอบของบริษัท Kurabo แล้ว ก็ยังมีทางบริษัท Shimadzu Corp ที่กำลังผลิตชุดทดสอบที่สามารถตรวจแล้วรู้ผลภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งจะออกวางจำหน่ายภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้
ส่วนทางจังหวัดคานากาวะและสถาบันวิจัย Riken ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลก็กำลังร่วมกันพัฒนาวิธีการทดสอบการติดเชื้อที่สามารถรู้ผลได้ภายใน 30 นาทีอยู่เช่นกัน
นอกจากใน blockdit เพื่อนๆยังสามารถกดติดตามและเยี่ยมชมเราได้ที่เว็บไซต์และ Facebook
chicchic-jp
เรื่องเก๋ๆชิคๆ แบบ JAPANESE POP CULTURE
โฆษณา