16 มี.ค. 2020 เวลา 03:23 • สุขภาพ
💁แมทธิว ดีน ติด COVID19 มาจากไหน ?
วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 เวลาประมาณบ่าย ๆ ผมได้เห็นคลิปวิดีโอใน IG ของคุณแมทธิว ดีน ชี้แจงถึงอาการป่วยของตัวเอง รวมถึงแจ้งให้ผู้ที่เคยได้ใกล้ชิดสัมผัสเขาไปตรวจ COVID19 และป้องกันตัวเอง ซึ่งทำให้ตกใจอย่างยิ่ง (ตามไปดูต้นฉบับได้ที่ IG : Matthew.deane1)
(ตามไปดูต้นฉบับได้ที่ IG : Matthew.deane1)
หลังจากนั้นก็มิวายมีข่าวลือว่า หากคุณแมทธิว กล่าวไม่เป็นความจริงและทำให้สังคมตื่นตรระหนก อาจจะถูกฟ้อง ซึ่งต้นเรื่องที่บอกจะฟ้องไม่รู้เป็นใครแต่เขียนข่าวไปไกลมาก จนคุณแมทธิวและคุณลิเดีย นำภาพผลตรวจมาแสดง จึงหยุดข่าวนี้ได้
ผลตรวจ COVID19 ของคุณแมทธิว ออกโดย รพ. รามา​ฯ
โดยคุณแมทธิวเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. พระรามเก้าก่อน หลังจากนั้นจึงได้ส่งตัวอย่างไปตรวจที่ รพ.รามาธิบดี และผลออกมาว่า Detective
หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้เปิดเผยว่าได้ติดเชื้อจากสนามมวย ที่คุณแมทธิวเป็นพิธีกร ซึ่งพิธีกรคู่ที่เวทีมวยลุมพินีในวันนั้นก็ไปตรวจและพบเชื้อเช่นเดียวกัน
ภาพจาก IG : คุณแมทธิว
ภาพจาก FB : มิสเตอร์ป๋อง
ภาพจาก FB : มิสเตอร์ป๋อง
หลังจากคุณแมทธิวได้ประกาศว่าตัวเองติดเชื้อ และเตือนเพื่อน ๆ ในวงการที่ได้ใกล้ชิดเขาในไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ดาราหลายท่านก็ต้องไปตรวจ COVID19 ด้วย ซึ่งมีผู้ทำ Timeline ไว้ดังนี้
ภาพจาก IG : คุณแมทธิว
โดยโอกาสที่จะติด COVID19 นั้น ผ่านการสืบสวนโรค และได้ประกาศจากสาธารณสุขในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 ไว้ดังนี้
“และรายที่ 7 เป็นชายไทย อายุ 41 ปี อาชีพนักแสดงและพิธีกร เริ่มป่วย 11 มีนาคม 2563 ด้วยอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ มีประวัติมีเพื่อนเดินทางมาจากต่างประเทศ รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี อยู่ระหว่างติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (นับเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 82)” ที่มา : https://www.hfocus.org/content/2020/03/18682
และตอนนี้คุณแมทธิวก็ได้รับการกักตัวรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี
คุณแมทธิว กักตัวที่ รพ. รามาธิบดี
จากประกาศสาธารณสุข และ จาก Timeline โอกาสที่คุณแมทธิวจะได้รับโรค มี 2 อย่าง คือ
1) การไปทำงานที่เวทีมวย
2) เพื่อนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ
ซึ่งการแพร่กระจายของโรคยังพอสืบหาที่มาที่ไปได้อยู่..
แต่สิ่งที่ประชาชนกังวลก็คือ เราควรต้องเริ่มระมัดระวังตัวเองอย่างไรบ้าง ? และที่น่าระวังก็คือมีผู้ที่ยืนยันการติดเชื้อจากสนามมวยหลายท่าน ดังนั้นทางภาครัฐและเอกชนควรระมัดระวังตัวหรือยังว่าจะหยุดจัด EVENT ต่าง ๆ สักระยะได้หรือไม่ ? หลายที่เริ่มประกาศถึงสิ้นเดือนเมษายน 63 แล้ว
แต่ก็ยังมีหลายที่ยังจัดอยู่
ส่วนสตูดิโอที่ถ่ายทำรายการต่าง ๆ เริ่มมีนโยบายฆ่าเชื้อบ้างหรือยัง ? เพราะเป็นห้องแบบปิดและมีอากาสเย็นมาก เป็นแหล่งที่เหมาะจะแพร่กระจายของโรค
ปล.
เราจะขัดแย้งทางความคิดเห็นอย่างไรก็ตามแต่ต้องฟังหมอคนนี้
V
V
ที่มา
16.03.2019
อัพเดทล่าสุด ลิเดียตรวจพบ
โฆษณา