16 มี.ค. 2020 เวลา 09:52 • ประวัติศาสตร์
• 9 อันดับภาพถ่ายที่สะเทือนใจมากที่สุด
ในประวัติศาสตร์
อันดับที่ 9
ในปี ค.ศ.1947 ครอบครัวโทมัส ได้เดินทางไปพักผ่อนและปิคนิคกัน ที่บริเวณเขื่อนฮานเซน (Hansen Dam) ในเมืองลอสแอนเจลิส แต่ปรากฏว่าลูกทั้ง 2 คนของครอบครัวนี้ได้หายตัวไป
ภาพถ่ายนี้ ได้แสดงถึงปฏิกิริยาของผู้เป็นแม่ ภายหลังจากที่พบศพลูกสาวของเธอที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนลูกชายของเธอภายหลังก็พบว่า ได้เสียชีวิตจากการจมน้ำเช่นกัน
อันดับที่ 8
หญิงสาวชาวเมืองซูเดเทิน (Sudeten) ในประเทศเชคโกสโลวาเกีย (Czechoslovakia : ปัจจุบันคือ สาธารณรัฐเช็ก และสโลวาเกีย) ถูกบังคับให้ทำความเคารพแบบนาซี ภายหลังจากที่ประเทศของเธอถูกนาซีเยอรมันเข้ายึดครองในปี ค.ศ.1938
1
อันดับที่ 7
เด็กหญิงชาวยิวในภาพชื่อว่า เทเรสกา (Tereska) โดยเธอได้รับการช่วยเหลือ จากการถูกกักขังในค่ายกักกันของนาซีเยอรมันในโปแลนด์
ภายหลังสิ้นสุดสงคราม นักจิตวิทยาได้ขอให้เทเรสกาช่วยวาดภาพบ้านของเธอ ซึ่งบ้านตามความคิดของเธอก็เป็นไปตามภาพนี้
1
อันดับที่ 6
1
ในปี ค.ศ.1985 เกิดเหตุดินโคลนถล่มที่ประเทศโคลอมเบีย โดยเด็กหญิงในภาพมีชื่อว่า โอมายา ซานเชส (Omarya Sanchez) เธอได้รอคอยความช่วยเหลือนานกว่า 60 ชั่วโมง แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ
1
อันดับที่ 5
หนึ่งในภาพถ่ายที่สะเทือนใจมากที่สุด ในเหตุการณ์สังหารหมู่ชาวยิว (Holocaust) ภาพนี้มีชื่อว่า "ชาวยิวคนสุดท้ายแห่งวินนิทซา" (The Last Jew of Vinnitsa) เป็นภาพที่ทหารนาซีเยอรมันจากหน่วยเอสเอส (SS) กำลังจะลั่นไกปืนสังหารชาวยิว ในเมืองวินนิทซา ประเทศยูเครน
1
อันดับที่ 4
ภายหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 อดีตทหารของนาซีเยอรมันได้ถูกสหรัฐอเมริกา บังคับให้ดูภาพยนตร์ที่บันทึกเรื่องราวของการสังหารหมู่ชาวยิว และความโหดร้ายของนาซีเยอรมัน
อันดับที่ 3
ทหารของเวียดนามใต้ ทำการลั่นไกปืนสังหารชายชาวเวียดนาม ที่ต้องสงสัยว่าเป็นพวกเวียดกง
พวกเวียดกง (Viet cong) คือ กลุ่มกองกำลังคอมมิวนิสต์ของเวียดนามเหนือ ที่ถูกส่งมาเพื่อแทรกซึมและบ่อนทำลายเวียดนามใต้ ในช่วงสงครามเวียดนาม
อันดับที่ 2
ภาพของเด็กชายชาวจีน ที่นั่งร้องไห้ท่ามกลางซากปรักหักพัง ภายหลังจากที่กองทัพญี่ปุ่นได้บุกโจมตีเมืองเซี่ยงไฮ้ ในปี ค.ศ.1937
3
อันดับที่ 1
เป็นภาพของ พระทิก กว๋าง ดึ๊ก (Thich Quang Duc) พระสงฆ์ในเวียดนามใต้ ที่ทำการประท้วงรัฐบาล โดยการเผาตัวเองทั้งเป็น เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ค.ศ.1963
ในช่วงเวลานั้น เวียดนามใต้อยู่ภายใต้อำนาจของ ประธานาธิบดี โงดินห์เดียม (Ngo Dinh Diem) ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ ดังนั้นในสมัยของโงดินห์เดียม รัฐบาลเวียดนามใต้จึงมีนโยบายกดขี่ศาสนาพุทธ จนสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับชาวพุทธในเวียดนามใต้
*** Reference
2
#HistofunDeluxe
โฆษณา