17 มี.ค. 2020 เวลา 12:16 • ธุรกิจ
กระดาษชำระ กับ Covid-19
ในช่วงนี้ที่ภาวะของ Covid-19 กำลังระบาดไปทั่วโลก ทั้ง จีน อิตาลี สเปน สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ เป็นต้น โดยเฉพาะใน อิตาลี สเปน ระบาดหนักมาก
ทำให้คนในหลายๆประเทศ แห่ซื้อสินค้าต่างๆ
ซึ่ง กระดาษชำระ ก็เป็นสินค้าที่คนนิยมมากๆซื้อจนร้านค้าหลายๆ แห่งในต่างประเทศเกิดการ
ขาดแคลน
สาเหตุที่กระดาษชำระได้รับความนิยมมากๆ นั้น
เพราะ เป็นสินค้าที่ใช้ทำความสะอาดและใช้ในการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับเชื้อโรค เช่น การใช้กระดาษชำระในการ เช็ด จับ หรือ วางของต่างๆ
กระดาษชำระนั้นเป็นสินค้าที่เราเอามาใช้เสร็จแล้วทิ้งถังขยะไป ทำให้สบายใจได้ระดับหนึ่งว่าเราจะไม่ติด Covid-19 ได้ง่ายๆ คนจึงนิยมซื้อ
ในขณะที่ กระดาษชำระนั้นเป็นสินค้าที่ไม่เน่าเสียเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นๆที่อาจจะมีอายุในการใช้งานที่จำกัด ทำให้ในหลายๆประเทศคนจะชอบตัดสินใจที่จะหยิบซื้อกระดาษชำระมาก่อนหรือในปริมาณมากกว่าสินค้าชนิดอื่น
คราวนี้มากล่าวในไทย...
ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีที่ฉีดก้น ซึ่งทำให้ไทยอาจจะไม่ขาดแคลนในเรื่องกระดาษชำระ
แต่ถ้าเราคิดดีๆจะเห็นแล้วว่าต่างประเทศมีความต้องการในสินค้ากระดาษชำระมากๆเรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่จำเป็น และ ตัวกระดาษชำระเป็นนั้นสินค้าไม่เน่าเสียเหมาะกับการใช้ได้นานๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องการหมดอายุ
ดังนั้น นี่ก็เป็นโอกาสที่โรงงานผลิตกระดาษชำระในไทยที่จะเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เพิ่มการผลิตส่งออกไปต่างประเทศให้มากขึ้นเลย อีกอย่างกระดาษชำระเป็นสินค้าไม่เน่าเสีย เป็นสินค้าที่น่าจะส่งออกดีอีกด้วย
ในเมื่อประเทศไทยเหลือ ก็ส่งออกเลย หรือ ส่งออกที่ฉีดก้นก็น่าจะได้
😊😊😊😊😊😊
โฆษณา