20 มี.ค. 2020 เวลา 03:49 • ไลฟ์สไตล์
🎉🎉 5,000 Followers 🎊🎊
ขอบคุณจากใจ...แอดมินคนนี้
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆชาว Blockdit ทุกท่าน
วันนี้ เพจ "หรรสาระ By Jeans Aroonrat" มียอดผู้ติดตามถึง 5,000 ท่านแล้ว ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้ติดตาม แวะอ่าน ให้กำลังใจ ติชม เรื่องราวที่ได้แชร์บนหน้าเพจแห่งนี้นะคะ
ตั้งแต่เปิดเพจมาใน Blockdit มาได้เกือบ 4 เดือน ยังไม่เคยได้มาพูดคุย แนะนำตัวให้รู้จักกันเลยสักครั้ง วันนี้ก็ขอถือโอกาสนี้ กล่าวขอบคุณ และเปิดใจผู้เขียนกันสักนิดนะคะ
สำหรับท่านที่ได้ติดตามบทความในเพจ "หรรสาระ" แห่งนี้ อาจจะรู้สึกได้ว่า ผู้เขียนมีสไตล์การเล่าเรื่องที่ออกจะประหลาดอยู่สักหน่อย ดูไม่ค่อยเข้ากับแฟนคลับชาว Blockdit ที่นิยมอ่านคอนเท้นท์คุณภาพ ที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิต ไม่ทางใด ก็ทางหนึ่งได้
- บางบทความก็รุ่มรวยสำนวนพรรณาโวหาร (หรือถ้าจะด่าตรงๆ ก็น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรงนั่นแหละค่า)
- บางบทความก็เครียด
- บางบทความก็ดีด
- บางบทความก็เอาชื่อบุคคลสำคัญมาเขียนแซวเล่นราวกับเป็นเรื่องขำๆ
ทำไมถึงเขียนบทความแบบที่ชาวบ้าน ชาวช่อง คนปกติทั่วไปเขาเขียนกันไม่ได้😑
อันที่จริง แอดมิน หรือผู้เขียนคนนี้ ก็เขียนเนื้อหาทั่วไป ในสำนวนปกติ ไม่ดีด ไม่ซน ไม่ล้น ไม่เลอะ ก็ได้อยู่ แต่เขียนไป เขียนมา สไตล์ของตัวเองมันก็ออกมาอยู่ดี
ไหนๆ มันจะออกมาแล้ว ก็ลองเอาลูกบ้าของตัวเอง ออกมาอาละวาด ผ่านตัวอักษร ให้มันสาแกใจดูสักตั้ง อย่างน้อยก็หวังใจว่า บทความสำนวนประหลาดๆแบบนี้ อาจพอส่งต่อความสุขให้แก่ผู้ที่ได้ลองแวะมาอ่าน อาจจะช่วยสร้างความบันเทิงใจ และส่งต่อพลังบวกในสังคมได้บ้างนะคะ 😀
แรงบันดาลใจของการเขียนทุกงาน เกิดจากนิสัยรักการอ่าน รักตัวอักษร ตั้งแต่สมัยยังเด็ก
หากย้อนไปว่าสมัยนั้น ผู้เขียนผ่านวัยเด็กมาแบบไหน ก็ต้องบอกตามตรงแบบไม่อายว่า ฐานะที่บ้านก็ไม่ได้ถึงกับยากจน แต่ก็ไม่ได้ดีนัก ทางบ้านไม่ได้มีงบประมาณเหลือเฟือที่จะส่งให้เรียนพิเศษ หรือเรียนซัมเมอร์ในช่วงปิดภาคเรียน
สิ่งที่ช่วยแก้เบื่อในช่วงปิดเทอม ที่เพื่อนๆในห้องต่างไปเรียนพิเศษกันหมด คือหนังสือเก่าๆ ที่ทางบ้านไปเหมากิโลมาจากร้านขายขวด ที่จะมีทั้งนิตยสารสไตล์แม่ๆ สกุลไทย ต่วย'ตูน แปลก คู่สร้าง คู่สม และหนังสือพิมพ์เก่าๆ เอาไว้ใช้พับถุงห่อของ
ผู้เขียนเติบโตมาจากหนังสือเหล่านั้น
และก็สังเกตุว่า คอลัมภ์หนังสือพิมพ์สมัยก่อน มักมีงานเขียนสไตล์ แซวการเมือง เราเคยเรียกนักการเมืองสมัยก่อน แกมหยิก แกมหยอกว่า น้า ลุง ป๋า บ้าง ถึงแม้ว่าเราจะชอบ หรือไม่ชอบท่านเหล่านั้นก็ตาม แต่ด้วยคำเรียกแบบไทยๆนี้ ทำให้เรารู้สึกผูกพันกันเหมือนครอบครัว เหมือนญาติผู้ใหญ่
ถึงแม้ว่าสมัยนี้ เราหาอ่านข่าว ในบรรยากาศแบบนี้ได้ยากแล้ว
ยิ่งเป็นเรื่องราว ข่าวสารต่างประเทศด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ ผู้เขียนเคยตั้งคำถามกับตัวเองหลายครั้งตั้งแต่เด็กว่า ทำไมเราดูข่าวต่างประเทศไม่รู้เรื่อง
เรื่องในต่างแดนเป็นเหมือนสิ่งที่ไกลตัว ขนาดผู้นำต่างประเทศเป็นใคร เรายังไม่รู้จัก เขาทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร? ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย 😑
ดังนั้นจึงเกิดความคิดว่า ถ้าเรานำบรรยากาศ สไตล์การแซวการเมืองแบบไทยๆ ในสมัยก่อน มาผสมกับสาระ ข่าวสารในต่างประเทศ และลองเรียกขานชื่อท่านผู้นำเหล่านั้น ราวกับเป็นญาติผู้ใหญ่ จะช่วยให้เราทำความเข้าใจในเรื่องราวที่อาจเคยดูไกลตัว ให้รู้สึกใกล้ชิด สนิทสนม และมองเรื่องราวในต่างประเทศ ในมุมมองที่ต่างออกไปได้หรือไม่
และอาจช่วยให้เรารู้สึกใกล้ชิดเพื่อนร่วมโลกมากขึ้นอีกสักนิดหรือเปล่า
แต่บางครั้งสำนวน อาจลดทอนความตึงเครียดในสถานการณ์ไปบ้าง หรืออาจดูเหมือนลามปาม สำหรับผู้หลัก ผู้ใหญ่ ที่บางท่านแวะเข้ามาอ่าน ตรงนี้ผู้เขียนน้อมรับความเห็น และยินดีปรับแก้เนื้อหาให้เหมาะสมตามที่เห็นสมควร แต่ทั้งนี้ ผู้เขียนไม่เคยมีเจตนาดูหมิ่น เกลียดชัง ท่านเหล่านั้น มีเพียงความคิดเห็น ที่อาจเห็นตรง หรือเห็นต่างกับผู้อ่านในบางเรื่อง และยินดีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันผ่านคอมเม้นท์ค่ะ
สุดท้ายนี้ ผู้เขียนของฝากเพจ หรรสาะ By Jeans Aroonrat ไว้เป็นเหมือนลูกๆ หลานๆ ของทุกท่าน เวลาที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ อ่านเรื่องราวในสำนวนพิศดาร เพื่อแก้กษัย เคล็ดขัดยอก ในบางครั้งด้วยนะคะ และขอบคุณมากๆอีกครั้ง สำหรับทุกท่านที่ได้ติดตาม กด Like กด Share หรือแม้แต่ส่งเพชรมาให้เป็นกำลังใจนะคะ 😀
💖จากใจ..แอดมิน หรรสาระ By Jeans Aroonrat
โฆษณา