20 มี.ค. 2020 เวลา 14:24 • ประวัติศาสตร์
เด็กดอย จาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ..
เด็กดอยตัวดำในวันนั้นเมื่อ 13 ปีที่แล้ว
สวัสดีค่ะทุกคน บ้านเกิดเราอยู่ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก พ่อเราเป็นกะเหรี่ยง แม่เราเป็นคนอีสาน เราเกิดมาสีผิวจึงเข้มกว่าเด็กทุกคนในหมู่บ้าน เรามีฉายาเยอะมาก น้องดำดอทคอม, กะปิ, น่อซู (ภาษากะเหรี่ยงแปลว่าดำ), ก่อล่าซู (ภาษากระเหรี่ยงเเปลว่าดำอีกล่ะ) และอีกหลายฉายา
ตอนที่เรายังเด็กมีหลายคนที่ชอบมาบอกเราว่าที่เราผิวเข้มแบบนี้ เป็นเพราะว่า ตอนที่เราเกิดใหม่ๆแม่ไม่ได้อาบน้ำร้อนให้เรา 55++ พอเรากลับจากโรงเรียนไปถึงบ้านก็ถามแม่ว่า "ทำไมตอนที่หนูเกิดใหม่ๆแม่ได้อาบน้ำร้อนให้หนู" แม่หัวเราะและบอกว่า "ที่ลูกผิวสีเข้มไม่ได้เป็นเพราะแม่ได้อาบน้ำร้อนให้ลูก แต่เป็นเพราะเชื้อของแม่เป็นคนอีสานจึงทำให้เราสีผิวเข้มแบบนี้ไงลูก"
ฉันโตขึ้นมาพร้อมกับสีผิวที่เข้มกว่าเพื่อนๆ โดนล้อจนชิน พอฉันเรียน ม.4 มีครูชาวต่างชาติ 2 คนมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ครูฝรั่งชมว่าสีผิวฉันสวยมาก ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาฉันตั้งใจเรียนภาษาอังฤกษ และมีความมุ่งหวังว่าถ้าฉันเรียนจบแล้วฉันจะมีแฟนเป็นฝรั่ง ฉันตั้งใจเรียนเพื่อหาแฟนฝรั่งเลยนะทุกคน 55+++
ฉันตอนเรียนปี 1
ฉันเรียนจบ ม.6 ฉันก็ได้ทุนไปเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยพะเยา ในคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ 4 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ฉันตั้งใจเรียนมาก เพื่อที่จะได้เรียนจบไวๆ แล้วจะได้เดินหน้าหาแฟนฝรั่งเสียที 55+++ เดียวไว้ฉันจะมาเขียนเล่าให้ฟังใหม่หลังจากที่ฉันเรียนจบปี4 แล้วฉันทำอะไรและเจอกับแฟนของฉันได้อย่างไง
ฉันตอนจบปี 4
โฆษณา