20 มี.ค. 2020 เวลา 15:28 • ข่าว
#จาการ์ต้าประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
Cr. Straits Times
วันนี้ 20 มีนาคม ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงของอินโดนิเซีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้
มาตรการของจาการ์ต้า คือ ปิดทุกที่ ที่มีความเสี่ยงปิดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองทุกแห่ง ปิดสถานบันเทิง งดการจัดกิจกรรมทุกประเภท ไม่เว้นแม้แต่พิธีกรรมทางศาสนา
หน่วยงานราชการ บริษัทต่างๆขอให้หยุดทำการไปก่อนในช่วงนี้ แล้วให้พนักงานเก็บตัวทำงานที่บ้าน หากจำเป็นต้องเปิดทำการจริงๆ อย่างเช่น ธนาคาร ขอให้ใช้พนักงานในจำนวนที่น้อยที่สุด
และตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้ รถยนต์สาธารณะจะมีจำกัดมาก ให้ใช้ในกรณีจำเป็นเท่านั้น
ซึ่งทางกรุงจาการ์ต้า เขามีวิธีที่จะทำให้แน่ใจว่าชาวเมืองมากกว่า 10 ล้านคน จะปฏิบัติตามกฏระเบียบ โดยเขาจะจัดทหาร ตำรวจ ออกเดินลาดตระเวณตามสถานที่ต่างๆ ออฟฟิศ ห้างร้าน ว่าได้ปฏิบัติตาม มาตรการที่กำหนดไว้หรือไม่ มิเช่นนั้นจะถือเป็นความผิด 😮
แต่ทั้งนี้ ในข่าวไม่ได้ให้รายละเอียดว่า จะปิดสนามบินหรือเปล่า ก็น่าจะเปิดให้เดินทางได้ตามปกติ เพราะประกาศนี้ใช้เฉพาะกรุงจาการ์ต้าเท่านั้น
อินโดนิเซียเพิ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อไม่นาน แต่พอมีรายงานเคสแรกปุ๊บ ตัวเลขก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อแล้ว 369 ราย แต่มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 32 คน มากที่สุดในอาเซียน
อินโดนิเซีย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าเป็นห่วง ด้วยความที่มีประชากรจำนวนมากถึง 273 ล้านคน มากเป็นอันดับ 4 ของโลก และกระจายอยู่ตามหมู่เกาะบ้าง ในพื้นที่เข้าถึงลำบากบ้าง หน่วยงานสาธารณสุขยังไม่เพียงพอ และหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวดเร็วเกินไป อาจรับมือไม่ทัน
ก็ฝากข่าวอีกครั้ง สำหรับท่านใดที่มีเพื่อน มีญาติ ทำงานอยู่ที่กรุงจาการ์ต้า หากยังติดปัญหากลับไทยก่อนช่วงปิดเมืองไม่ทัน ก็ให้ติดตามคอยฟังข่าวจากทางการอินโดนิเซียไว้นะด้วยนะค้า 😀
โฆษณา