21 มี.ค. 2020 เวลา 09:26 • สุขภาพ
เราต้องรอดจากเชื้อ COVID - 19 ให้ได้
ในสถาณการณ์ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID - 19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อ
เนื่อง เราต้องรอดจากเชื้อตัวนี้ให้ได้ โดยที่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือกัน
งดออกจากบ้าน ท่องเที่ยว ไปตามที่ระบาดของเชื้อ เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อตัวเองและส่วนรวม โดยที่ช่วงนี้ตัวผมเองก็ไม่ได้ออกไปไหนนอกบ้านเลยหรือถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกบ้านเพื่อซื้ออาหารหรือสิ่งจำเป็นผมจะมีป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ และใช้หน้ากากอนามัย
ช่วงนี้พวกบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชนอย่างพวกเราไม่ว่าจะเป็น หมอ พยาบาล เภสัชกร เทคนิคการแพทย์ และตำแหน่งอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งปกติงานของพวกเค้าก็หนักอยู่แล้วในสภาวะปกติ รวมถึงบุคลากรเหล่านี้ก็มีไม่มากเพื่อเทียบกับจำนวนประชาชนทั้งประเทศ
หน้ากากอนามัย
เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติมเราควรจะงดไปยังที่ๆมีคนจำนวนมาก เช่น สถาณบันเทิง แหล่งท่องเที่ยว ห้าง ซึ่งพวกนี้หลังจากที่มีการหยุดแพ่ระบาดของเชื้อโรคแล้วเราสามารถไปอีกตอนไหนก็ได้เมื่อเรามีเวลาว่างและมีเงิน ถ้าเรายังเห็นแก่ตัวโดยการหาความสุขเข้าตัวเองโดยที่ไม่ดูสถาณการณ์ในตอนนี้จะทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ลองคิดดูครับว่าถ้าหมอหรือบคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเป็นจำนวณมากแล้วใครจะมารักษาเราจริงไหมครับ
ที่สำคัญอุปกรณ์สำคัญอย่างหน้ากากอนามัยที่เมื่อก่อนหาง่ายและมีราคาถูกมากเพียงชิ้นล่ะ 2.50 บาท กลับหายากและราคาพุ่งสูงอย่างมหาศาล พบว่ามีการขาย 50 ชิ้น 800 บาท เนื่องจากสินค้าขาดตลาดและมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิต ทำให้ประชาชนต้องควักเงินจ่ายในราคาแพงเพราะมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำหวัดเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรค
สรุปแล้วถ้าคนไทยทุกคนให้ความร่วมมือกัน งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าใครต้องทำงานนอกบ้านในช่วงนี้ก็ให้ล้างมือถือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย จะทำให้เราสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ด้วยกันได้อย่างแน่นอนเหมือนกับโรคต่างๆ ที่เราเคยผ่านมาแล้ว เช่น โรคไข้หวัดใหญ่
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ Stockforlife ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
สู้ๆครับทุกคน เราต้องรอด
โฆษณา